Thế giới

Bỏ túi 18 tỷ USD sau 1 đêm, nhà sáng lập Oracle trở thành người giàu thứ 3 thế giới

Thiên Kim 12/09/2024 - 22:04

Larry Ellison, nhà sáng lập Oracle, đã có một ngày làm ăn "siêu lợi nhuận".

Tổng tài sản ròng của nhà sáng lập Oracle Larry Ellison đã tăng thêm 18 tỷ USD trong phiên ngày 10/9 vừa qua. Đây là mức tăng lớn nhất của ông trong một ngày kể từ tháng 3/2012.

Báo cáo thu nhập của gã khổng lồ phần mềm cho thấy nhu cầu về AI đang thúc đẩy hoạt động kinh doanh điện toán đám mây của công ty, giúp giá cổ phiếu của Oracle tăng lên mức cao kỷ lục.

Ellison (80 tuổi) đã vượt qua Mark Zuckerberg của Facebook và Bernard Arnault của LVMH để trở thành người giàu thứ 3 thế giới, với giá trị tài sản ròng là 191,7 tỷ USD.

Bỏ túi 18 tỷ USD sau 1 đêm, nhà sáng lập Oracle trở thành người giàu thứ 3 thế giới - ảnh 1
Larry Ellison, nhà sáng lập Oracle. Ảnh: Getty Images

Hôm 10/9, giá cổ phiếu Oracle tăng 14,7% lên mức 160,5 USD - vượt qua mức kỷ lục trước đó là 146,59 USD vào tháng 7/2024.

Công ty có trụ sở tại Austin (Mỹ) đã báo cáo lợi nhuận và lượng đặt hàng vượt mức dự báo của nhà đầu tư, đồng thời cho biết sẽ tập trung vào việc mở rộng hoạt động kinh doanh cơ sở hạ tầng đám mây cho thuê năng lượng máy tính và lưu trữ nhằm cạnh tranh với Amazon, Microsoft và Google.

Tuần này, Oracle cũng công bố một thỏa thuận hợp tác mới với Amazon. Theo đó, công ty sẽ cung cấp cơ sở dữ liệu cùng tên cho nền tảng điện toán đám mây Amazon Web Services (AWS).

Giá trị tài sản ròng của Ellison đã tăng khoảng 45 tỷ USD trong năm nay. Theo bảng xếp hạng 500 người giàu nhất thế giới của Forbes, ông hiện chỉ đứng sau Elon Musk và Jeff Bezos.

Phần lớn tài sản của vị tỷ phú bao gồm cổ phiếu Oracle, cùng với cổ phần trị giá khoảng 10 tỷ USD của ông tại hãng sản xuất xe điện Tesla.

Ông được biết đến với lối sống xa hoa như sở hữu máy bay riêng, đội đua thuyền America's Cup và các bất động sản nổi tiếng như đảo Lanai của Hawaii.

Nhà sáng lập tập đoàn phần mềm dự kiến sẽ sớm bổ sung Paramount Global, công ty mẹ của CBS, vào danh mục nắm giữ của mình. Ông đang ủng hộ đề xuất mua lại National Amusements của Redstone với giá hơn 8 tỷ USD và nắm quyền kiểm soát Paramount.

The Economic Times chohay, Ellison sẽ sở hữu tới 77,5% cổ phần của National Amusements sau khi thỏa thuận hoàn thành.

Theo The Economic Times, Forbes

>> Người đàn ông bại liệt từng mưu sinh ven đường vừa trở thành tỷ phú mới nhất của Châu Á

Nóng: Elon Musk sẽ là tỷ phú ‘nghìn tỷ USD’ đầu tiên trên thế giới?

Thế giới có thêm hơn 84.000 triệu phú và tỷ phú tiền điện tử mới, bất ngờ với danh tính của người giàu nhất

Theo thitruongtaichinh.kinhtedothi.vn
https://thitruongtaichinh.kinhtedothi.vn/nhip-song-do-day/bo-tui-18-ty-usd-sau-1-dem-nha-sang-lap-oracle-tro-thanh-nguoi-giau-thu-3-the-gioi-126690.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Bỏ túi 18 tỷ USD sau 1 đêm, nhà sáng lập Oracle trở thành người giàu thứ 3 thế giới
POWERED BY ONECMS & INTECH