Bullish Harami là gì? Vì sao giới đầu tư chứng khoán truyền tai nhau dấu hiệu phân tích kỹ thuật này?

14-11-2022 10:19|Hoàng Yến

Phiên cuối tuần qua, VnIndex xuất hiện cụm nến đảo chiều Bullish Harami Cross. Cụm nến này thường mang đến kỳ vọng đảo chiều.

Cuối tuần qua, nhiều nhà đầu tư bàn thảo về 2 mô hình nến trong phân tích kỹ thuật là Bullish Harami và Homing Pigeon. Vậy, 2 mô hình này là gì? 

Hiểu mô hình Bullish Harami tăng giá

Mô hình bullist harami được giới đầu tư theo trường phái phân tích kỹ thuật sử dụng. Mô hình nến này chỉ ra rằng xu hướng giảm giá của một tài sản hoặc thị trường có thể đang có thể đảo ngược. Khi đồ thị hình nến của một loại tài sản xuất hiện mô hình bullist harami sau một chu kỳ giảm sâu thì nhà đầu tư có thể kỳ vọng sẽ có sự đảo chiều trong xu hướng giảm. 

Mô hình Bullist Harami được biểu thị bằng mức tăng giá nhỏ (thường được biểu thị bằng nến xanh/trắng) có thể nằm trong biến động giá đi xuống (biểu thị bằng nến đỏ/đen) trong những phiên giao dịch trước đó.

Một harami tăng giá là một chỉ báo biểu đồ hình nến cho thấy rằng một xu hướng giảm giá có thể sắp kết thúc. Một số nhà đầu tư có thể coi harami tăng giá như một dấu hiệu tốt cho thấy họ nên tham gia một vị thế mua một tài sản.

Hiểu mô hình Homing Pigeon tăng giá

Tương tự như mô hình Bullist Harami, mô hình Homing Pigeon cũng đang được nhiều nhà đầu tư quan tâm khi xuất hiện trên biểu đồ hình nến sáng nay của Vnindex ở chart 15'.

Giá mở và đóng cửa của thanh nến thứ hai nằm trong phần thân của thanh nến đầu tiên, cho thấy xu hướng giảm giá đang bị suy giảm. 

Vì sao nhà đầu tư truyền tai nhau dấu hiệu phân tích kỹ thuật Bullish Harami, Homing Pigeon?

Theo trường phái phân tích kỹ thuật, khi các tín hiệu phân tích kỹ thuật xảy ra thì đồng nghĩa với việc chỉ số đang phát đi những chỉ báo cho thấy khả năng đảo chiều tăng giá.

Phiên cuối tuần qua, khi VnIndex tăng hơn 7 điểm sau phiên giảm sâu 38 điểm. Trạng thái hồi phục mạnh của VnIndex tạo ra mô hình Bullist Harami với mức độ tin cậy trung bình.

Theo hệ thống đánh giá dựa trên mô hình candle partern của Investing, sáng nay, khi VN30-Index xuất hiện mẫu hình Homing Pigeon thì ngay lập tức sự đảo chiều xuất hiện đẩy chỉ số hồi phục gần 15 điểm từ vùng điểm thấp nhất ngày. 

untitled.png

Phiên giao dịch sáng nay, trên đồ thị nến 15' cũng xuất hiện mô hình Homing Pigeon, thêm một lần tín hiệu nữa liên quan đến phân tích kỹ thuật để nhà đầu tư theo trường phái này quan sát. 

Theo nhiều chuyên gia trong lĩnh vực phân tích kỹ thuật, nhà đầu tư muốn xác định được liệu mức độ đảo chiều có đáng tin cậy hay không thì khi có các tín hiệu hình nến xuất hiện như trong mô hình cần quan sát rất kỹ diễn biến cung - cầu của thị trường. Khi càng có nhiều tín hiệu đồng thời biểu đạt các yếu tố đã nêu thì nhà đầu tư có thể mạnh tay "xuống tiền". 

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/bullish-harami-la-gi-vi-sao-gioi-dau-tu-chung-khoan-truyen-tai-nhau-dau-hieu-phan-tich-ky-thuat-nay-158031.html
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Bullish Harami là gì? Vì sao giới đầu tư chứng khoán truyền tai nhau dấu hiệu phân tích kỹ thuật này?
POWERED BY ONECMS & INTECH