Bùng nổ trong lĩnh vực y tế, loạt ông lớn bất động sản xây dựng lấn sân tìm ‘deal hời’

27-05-2024 15:35|Ánh Nguyệt

Nhiều doanh nghiệp bất động sản xây dựng tham vọng lấn sân sang lĩnh vực y tế trong bối cảnh mảng này ghi nhận mức đầu tư kỷ lục trong năm 2023.

Tại ĐHĐCĐ thường niên diễn ra cuối tháng 4, Tổng CTCP Đầu tư Phát triển Xây dựng (DIC Corp - DIG) cũng hé lộ kế hoạch kinh doanh sang các lĩnh vực mới. Đáng chú ý, ông Nguyễn Thiện Tuấn, Chủ tịch HĐQT chia sẻ, tập đoàn sẽ tận dụng tối đa quỹ đất tại các dự án, tiến hành nghiên cứu hình thức đầu tư phát triển lĩnh vực giáo dục, y tế, nhà ở xã hội.

Theo đó, tập đoàn đang nghiên cứu, học tập các quốc gia phát triển y tế (Nhật Bản) về mô hình, công nghệ để xây dựng bệnh viện, trung tâm khám chữa bệnh chất lượng cao và các khu điều dưỡng, nghỉ dưỡng, chăm sóc sức khỏe người cao tuổi.

Hai khu vực DIC Corp muốn phát triển thành trung tâm y tế cao cấp gồm Thanh Hóa và Vũng Tàu, phục vụ cho người nước ngoài sống tại Việt Nam như Nhật Bản, Hàn Quốc không có gia đình và xác định sống tại Việt Nam 10 – 20 năm.

Trước đó, một tên tuổi khác trong lĩnh vực bất động sản xây dựng là CTCP Đầu tư hạ tầng kỹ thuật TP.HCM (HoSE: CII) cũng hé lộ thông tin mở rộng nghiên cứu đầu tư sang lĩnh vực y tế.

Theo đó, CII đang nghiên cứu với các bệnh viên tại TP. HCM để đầu tư hạ tầng dịch vụ trong lĩnh vực khám chữa bệnh như hợp hợp tác xây dựng phòng khám, cơ sở lưu trú y tế đặt tại các khu vực cửa ngõ kết nối TP. HCM với các tỉnh lân cận, tận dụng các tuyến cao tốc để bệnh nhân ngoại tỉnh có thể thuận tiện di chuyển, đồng thời giảm tải cho những khu vực khám nội thành.

Bên cạnh đó, CII cũng đang nghiên cứu phát triển mô hình bất động sản hưu trí kết hợp chăm sóc y tế. Loại sản phẩm này sẽ hướng tới tệp khách hàng trung niên, sắp về hưu, các gia đình có người cao tuổi cũng như Việt kiều và người nước ngoài có mong muốn chọn Việt Nam làm nơi nghỉ hưu an dưỡng điền viên cùng con cháu. Loại hình này sẽ đặt ở những vị trí có khả năng kết nối với các cao tốc đã và đang được hình thành nhằm rút ngắn thời gian di chuyển tới TP. HCM.

>> CII muốn thâu tóm dự án BOT giá 1.600 tỷ đồng trong lúc dự án Thủ Thiêm gặp khó

Bùng nổ trong lĩnh vực y tế, loạt ông lớn bất động sản xây dựng lấn sân tìm ‘deal hời’
CII dự định phát triển mô hình bất động sản hưu trí kết hợp với chăm sóc y tế

Tham vọng lấn sân sang mảng y tế của các doanh nghiệp bất động sản xây dựng sẽ đánh dấu bước tiến cho sự bùng nổ của làn sóng đầu tư M&A vào ngành này trong năm 2024.

Đáng chú ý, theo dữ liệu từ Báo cáo Đầu tư Công nghệ và Đổi mới sáng tạo Việt Nam 2024 mới công bố cho thấy, trong năm 2023, các công ty khởi nghiệp Việt Nam nhận được tổng số vốn đầu tư là 529 triệu USD, giảm 17% so với 2022. Đặc biệt, lĩnh vực y tế nhận được số vốn cao kỷ lục năm qua, tăng vọt 391% so với cùng kỳ 2022, đạt 184 triệu USD.

Theo Kirin Capital nhận định, lĩnh vực chăm sóc sức khoẻ được kỳ vọng tiếp tục dẫn dắt làn sóng M&A tại thị trường Việt Nam trong thời gian tới. Sự đa dạng về cấu trúc giao dịch và số lượng cơ hội đầu tư đáng kể sẽ thúc đẩy sự tăng trưởng của các hoạt động M&A trong mảng này tại Việt Nam.

>> Nợ xấu của các doanh nghiệp xây dựng ‘phình to’, danh tính quán quân lộ diện

4 doanh nghiệp bất động sản sạch nợ trái phiếu kinh doanh ra sao trong quý I/2024?

‘Trùm đất’ Thủ Thiêm nợ hơn tỷ USD vẫn lên kế hoạch phát hành trái phiếu

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/bung-no-trong-linh-vuc-y-te-loat-ong-lon-bat-dong-san-xay-dung-lan-san-tim-deal-hoi-236300.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Bùng nổ trong lĩnh vực y tế, loạt ông lớn bất động sản xây dựng lấn sân tìm ‘deal hời’
POWERED BY ONECMS & INTECH