Tài chính Ngân hàng

BVBank (BVB) triển khai phát hành 50 triệu cổ phiếu thưởng, tăng vốn điều lệ thêm 10%

Hồ Nga 10/07/2024 17:10

Việc tăng vốn điều lệ sẽ giúp các ngân hàng có thêm nguồn vốn trung và dài hạn bền vững, tạo nền tảng vững chắc để mở rộng quy mô kinh doanh.

Ngân hàng TMCP Bản Việt (BVBank – mã chứng khoán BVB) vừa công bố Nghị quyết HĐQT về việc triển khai phương án phát hành cổ phiếu tăng vốn cổ phần từ nguồn vốn chủ sở hữu.

Theo đó, BVBank sẽ phát hành tối đa 50,16 triệu cổ phiếu, tỷ lệ 10%, tương ứng cổ đông sở hữu 100 cổ phiếu được nhận về 10 cổ phiếu mới. Giá trị phát hành theo mệnh giá hơn 501 tỷ đồng.

Nguồn vốn phát hành lấy từ lợi nhuận sau thuế chưa phân phối còn lại sau khi trích lập các quỹ tại thời điểm 31/12/2022 và đảm bảo đủ nguồn tại BCTC kiểm toán năm 2023.

Trước đó Ngân hàng Nhà nước đã chấp thuận cho BVBank tăng vốn điều lệ thêm tối đa 1.391 tỷ đồng, trong đó có:

- Phát hành cổ phiếu thưởng tăng vốn điều lệ từ nguồn vốn chủ sở hữu, tỷ lệ 10% (hơn 501 triệu cổ phiếu);

- Phát hành cổ phiếu chào bán cho cổ đông hiện hữu (68,98 triệu cổ phiếu);

- Và phát hành 20 triệu cổ phiếu ESOP cho cán bộ nhân viên ngân hàng.

Các phương án phát hành này đã được BVBank thông qua tại ĐHCĐ thường niên năm 2024.

9.jpeg

>> ĐHĐCĐ BVBank: Tăng trưởng, chọn lọc, đặt mục tiêu tổng tài sản và dư nợ cho vay tăng hơn 14%

Năm 2024 được xem là năm có nhiều ngân hàng lên kế hoạch tăng vốn điều lệ nhất. Thống kê sau mùa ĐHĐCĐ thường niên cho thấy, có đến 23 ngân hàng đã lên kế hoạch tăng vốn, tổng vốn tăng thêm khoảng 167.000 tỷ đồng.

Ngay sau khi được NHNN chấp thuận, các ngân hàng đầu tiên đã rục rịch triển khai. Cuộc đua tăng vốn điều lệ cũng giúp các ngân hàng gia tăng bộ đệm vốn, đón mùa mua sắm cuối năm.

Trong các ngân hàng trên sàn chứng khoán, BVBank được biết tới là ngân hàng định hướng trở thành ngân hàng bán lẻ đa năng, với tệp khách hàng trẻ trung năng động. Trong suốt những năm trước đó, BVBank đã chuẩn bị kỹ cho sự phát triển vượt bậc như ngày này, bằng hành trình âm thầm tăng tốc chuyển đổi số.

Với nhóm ngân hàng bán lẻ, mùa mua sắm cuối năm đang đến gần, các chuyên gia cũng nhận định, giai đoạn quý III cũng sẽ là thời điểm bắt đầu chu kỳ mua sắm, là lợi thế của các nhà băng nhằm giúp kích cầu tiêu dùng.

Việc tăng vốn điều lệ sẽ giúp các ngân hàng có thêm nguồn vốn trung và dài hạn bền vững, tạo nền tảng vững chắc để mở rộng quy mô kinh doanh, cụ thể là mục tiêu tăng trưởng tín dụng trong năm nay.

Đẩy mạnh việc tăng vốn, cũng giúp các nhà bằng cải thiện tỷ lệ an toàn vốn, nâng cao năng lực tài chính, là một trong những tiêu chí hàng đầu để đánh giá, xếp hạng một ngân hàng.

>> Kết thúc quý I/2024, BVBank ghi nhận tăng trưởng từ thu nhập lõi, hoàn thành 35% kế hoạch lợi nhuận năm

Diễn biến cổ phiếu ngân hàng 13/6: Hút hơn 6.200 tỷ đồng, BVB và MBB gây bất ngờ

Kết thúc quý I/2024, BVBank ghi nhận tăng trưởng từ thu nhập lõi, hoàn thành 35% kế hoạch lợi nhuận năm

Theo Kiến thức đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/bvbank-bvb-trien-khai-phat-hanh-50-trieu-co-phieu-thuong-tang-von-dieu-le-them-10-241663.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
    Đặc sắc
    Nổi bật Người quan sát
    BVBank (BVB) triển khai phát hành 50 triệu cổ phiếu thưởng, tăng vốn điều lệ thêm 10%
    POWERED BY ONECMS & INTECH