'Cá mập' quyền lực từng thừa nhận giàu nhờ 'ăn may', khuyên mọi người tránh xa các khoá học làm giàu trên mạng

29-01-2024 19:59|Phương Nhi

Vị doanh nhân này cũng khẳng định bất kỳ ai nói rằng họ có thể làm giàu lại một lần nữa nếu quay ngược thời gian thì đều là dối trá.

Tỷ phú Mark Cuban, vốn nổi tiếng trên chương trình Shark Tank, đã thẳng thắn thừa nhận rằng bản thân mình sẽ chẳng thể trở thành tỷ phú nếu khởi nghiệp lại một lần nữa mà không gặp thời.

Trước đây, trong một chương trình podcast, Mark Cuban từng cho hay, nếu cổ phiếu công nghệ không bùng nổ mạnh mẽ khi ông khởi nghiệp với AudioNet thì giờ đây sẽ chẳng ai biết đến ông.

Vị doanh nhân này cũng khẳng định bất kỳ ai nói rằng họ có thể làm giàu lại một lần nữa nếu quay ngược thời gian thì đều là dối trá.

Cụ thể, ông bắt đầu sự nghiệp kinh doanh với AudioNet, sau đó trở thành Broadcast.com và bán lại công ty cho Yahoo với giá 5,7 tỷ USD vào năm 1999.

Theo Mark Cuban, mặc dù bản thân có thể kiếm được nhiều tiền nhờ khả năng săn tìm cơ hội kinh doanh, để trở thành tỷ phú với thành công rực rỡ như hiện tại thì cần phải "gặp thời".

'Cá mập' quyền lực từng thừa nhận giàu nhờ 'ăn may', khuyên mọi người tránh xa các khoá học làm giàu trên mạng
Tỷ phú Mark Cuban thừa nhận bản thân "gặp thời" trong kinh doanh

Tỷ phú Mark Cuban cho hay cơ hội để kiếm được nhiều tiền không hề dễ, nhất là với số tiền cực kỳ lớn. Các nhà khởi nghiệp sẽ phải đương đầu với việc gọi vốn khó khăn, đảm bảo điều hành công ty sống sót và phát triển, đưa chúng lên sàn chứng khoán và giữ được niềm tin của nhà đầu tư. Thậm chí ngay cả khi mọi chuyện suôn sẻ, công sức của các nhà khởi nghiệp chưa chắc đã đem lại số tiền mà họ đã kỳ vọng.

"Để có thể thành tỷ phú USD qua 1 đêm thì bạn phải có thứ gì đó bùng nổ, điều mà chỉ có may mắn mới đem đến được và không phải lúc nào cũng có", ông nhấn mạnh.

Theo Business Insider, "cá mập" Mark Cuban đã tạo dựng nghiệp thành công sau thương vụ bán Broadcast.com, từ đó tiếp tục phát triển khối tài sản của mình thông qua đầu tư startup cùng những thương vụ khác. Mới đây nhất, doanh nhân này đã đổ 1 tỷ USD mua cổ phiếu của Amazon.

Trước thương vụ thành công với Yahoo, vị doanh nhân này đã khởi nghiệp thành công MicroSolution năm 1982 để rồi bán đi với giá 6 triệu USD sau đó 8 năm. Năm 2000, ông cũng chi 285 triệu USD mua đội bóng Dallas Mavericks để rồi bán với giá 3,5 tỷ USD vào tháng 12/2023.

Đừng tin những lời khuyên làm giàu trên mạng

Năm ngoái, trong một bài đăng gần đây trên mạng xã hội, tỷ phú Mark Cuban đã bật mí "một bí mật mà tất cả người thành công đều biết".

"Nếu ai đó trên mạng xã hội nói rằng họ sẽ giúp bạn kiếm tiền, tức là họ đang nói dối. Lý do rất đơn giản. Nếu thực sự giỏi như thế, họ đã giúp bản thân giàu có rồi và không chia sẻ chiến lược đâu", ông nói.

Theo vị doanh nhân này, việc mọi người tìm kiếm hàng giờ trên mạng về các khóa học làm giàu hay những tư vấn về cách kiếm tiền chỉ tốn thời gian. Đặc biệt, ông cảnh báo mọi người nên cẩn thận với những người chỉ tập trung vào một vài ngành nghề, hoặc những người nói rằng sẽ giúp bạn gây dựng một việc kinh doanh đặc thù nào đó.

"Khi ai đó nói ý tưởng cho bạn, dù là bán giày hay giao hàng, họ cũng có thể nói điều đó cho người khác. Bạn có biết hậu quả của việc này là gì không? Việc cạnh tranh sẽ rất gay gắt", ông nhấn mạnh.

'Cá mập' quyền lực từng thừa nhận giàu nhờ 'ăn may', khuyên mọi người tránh xa các khoá học làm giàu trên mạng
Theo vị doanh nhân này, việc mọi người tìm kiếm hàng giờ trên mạng về các khóa học làm giàu hay những tư vấn về cách kiếm tiền chỉ tốn thời gian

Ông nói thêm: “Bạn có biết người ta gọi một người lao vào một ngành nghề đã có vô số người tham gia rồi là gì không? Họ gọi đó là ngu ngốc. Đừng làm điều đó”.

Một số dịch vụ được quảng cáo trên mạng và các phương tiện truyền thông xã hội có thể là hợp pháp. Tuy nhiên, giới chức Mỹ vẫn luôn cảnh báo người dân về các mánh khóe lừa đảo, đặc biệt là những dịch vụ liên quan đến huấn luyện kinh doanh hoặc tư vấn đầu tư.

Cuban cho rằng bạn chỉ nên thảo luận với người mình tin tưởng, hoặc tìm hiểu kỹ về người cố vấn trước khi chuyển tiền cho họ. Nếu ai đó cố thúc giục bạn quyết định nhanh, đó chính là dấu hiệu đáng ngờ.

Thay vì đi đường tắt, Mark Cuban khuyên rằng bạn nên làm công việc khó khăn hơn là tự tìm ra chiến lược kinh doanh tốt nhất cho mình. Nỗ lực nhiều hơn là một trong những cách tốt nhất để mang lại cho bạn “lợi thế cạnh tranh to lớn”.

>> 'Cá mập' Mark Cuban: Từng tuyên bố nghỉ hưu ở tuổi 35 nhưng hiện vẫn tích cực làm việc ở tuổi 64 chỉ vì một lý do

Cổ phiếu tăng 500%, một bác sĩ trở thành tỷ phú

Người đàn ông từ thợ xây đổi đời thành tỷ phú, sở hữu khối tài sản 70 tỷ USD dù bỏ học từ cấp 1

Tỷ phú giàu nhất nước Anh đối mặt án tù vì... thích 'phím' cổ phiếu cho nhân viên và người yêu

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/ca-map-quyen-luc-tung-thua-nhan-giau-nho-an-may-khuyen-moi-nguoi-tranh-xa-cac-khoa-hoc-lam-giau-tren-mang-221676.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
'Cá mập' quyền lực từng thừa nhận giàu nhờ 'ăn may', khuyên mọi người tránh xa các khoá học làm giàu trên mạng
POWERED BY ONECMS & INTECH