Yahoo cắt giảm 20% nhân sự

10-02-2023 12:18|Hồng Hải

Yahoo cắt giảm khoảng 1.000 nhân sự bắt đầu từ tuần này, tương đương khoảng 12% nhân viên của công ty.

Dẫn nguồn từ Reuters, đến cuối năm 2023, Yahoo cho biết đang có kế hoạch giảm gần 50% số lượng nhân viên tại bộ phận công nghệ quảng cáo Yahoo for Business, tương đương hơn 20% tổng số nhân viên của mình.

Bắt đầu từ tuần này, công ty sẽ sa thải 1.000 nhân sự. Việc cắt giảm lao động lần này như một phần của quá trình tái cấu trúc công ty.

Yahoo thuộc sở hữu của CTCP tư nhân Apollo Global Management (APO. N) kể từ khi được mua lại với giá 5 tỷ USD vào năm 2021. Tại thời điểm đó, Yahoo có khoảng 10.000 nhân viên, theo dữ liệu của PitchBook. Axios báo cáo rằng hơn 1.600 nhân sự đã mất việc làm trong lần cắt giảm mới nhất, cho thấy số lượng nhân viên hiện tại của công ty là gần 8.000 nhân viên.

"Những thay đổi được công bố hôm nay hoàn toàn nằm trong bối cảnh tạo ra một kế hoạch kinh doanh tốt hơn cho bộ phận đó trong tương lai", Giám đốc điều hành Jim Lanzone cho biết hôm 9/2 trong một cuộc phỏng vấn. "Công ty đã cố gắng hết sức để hoạt động trong nhiều năm qua, nhưng với tư cách là một công ty độc lập, chúng tôi phải có quan điểm rất trung thực về cách chúng tôi sử dụng các nguồn lực của mình".

Yahoo cho biết công ty sẽ hợp tác với Taboola - một công ty quảng cáo kỹ thuật số, để đáp ứng các dịch vụ quảng cáo. Đây cũng là đối tác 30 năm của Yahoo.

Theo CNBC, Yahoo cho biết công ty sẽ cung cấp các gói trợ cấp thôi việc cho những nhân viên tại Mỹ bị mất việc làm. Yahoo không chia sẻ chi tiết về quy mô hoặc giá trị của các gói trợ cấp thôi việc này.

Tượng đài ‘sụp đổ’: Từ ông hoàng thống trị thế giới, mỗi cổ phiếu giá 100 triệu yên đến bài học đắt giá khi người có tiền tự ‘hại chết” chính mình

Tỷ phú tự thân Mark Cuban và những quan niệm thành công

Update Facebook Messenger: Bầu trời kỉ niệm Yahoo trở về

Bài thuộc chủ đề Công nghệ, Truyền thông
Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/yahoo-cat-giam-20-nhan-su-168827.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Yahoo cắt giảm 20% nhân sự
POWERED BY ONECMS & INTECH