Bất động sản

Các điểm du lịch đẹp mê mải không thể bỏ lỡ tại Sa Pa vào dịp 2/9

Thuỳ Anh 29/08/2023 21:00

Vào dịp nghỉ lễ Quốc Khánh 2/9 sắp tới, nhiều người sẽ quyết định đi du lịch giải tỏa áp lực sau một thời gian dài làm việc và thị trấn sương mù Sa Pa là một điểm đến lý tưởng của nhiều du khách.

du-lich-sapa

Nguồn: Tiki.vn

Sa Pa là một điểm đến cách trung tâm TP Lào Cai khoảng chừng 30 km. Với diện tích ~678,6 km2 Nằm trên độ cao trung bình 1500m – 1800m so với mực nước biển, Thị Trấn Sapa quanh năm đắm chìm trong màn sương mờ ảo như vẽ lên một bức tranh thiên nhiên quyến rũ đến lạ kỳ.

Nơi đây còn có loại năng lượng quý giá nữa là không khí quanh năm trong lành tươi mát cùng với nhiệt độ trung bình 15-18 °C.

Có thể nói, một ngày ở Sapa thôi là bạn có thể trải nghiệm tất cả các mùa. Có người ví von rằng thời tiết của Sapa khó đoán như một cô gái mới lớn vậy. Mưa nắng, lạnh nóng thất thường nhưng đó cũng là nét đặc biệt riêng của vùng đất này.

Mỗi một mùa trôi qua, Sapa sẽ khoác lên mình màu áo khác nhau, đặc biệt du lịch Sapa trong dịp Quốc khành 2/9, du khách sẽ được chiêm ngưỡng cả thung lũng nhuộm sắc vàng của lúa chín. Thời tiết sang thu mang lại vẻ khô ráo, trời quang nên thời điểm này rất nhiều du khách đến với Sapa để ngắm lúa chín và săn mây.

Khi đã đặt chân đến Sapa, du khách sẽ không thể bỏ lỡ top 5 điểm du lịch nổi tiếng nhất tại mảnh đất này.

Sun World Fansipan Legend

camnhi-204226034205-Dai-tuong-Phat-A-Di-Da

Nguồn: Vietravel.com

Địa chỉ: Đường Nguyễn Chí Thanh, Sa Pa, Lào Cai

Giá tham khảo: 550.000-1.300.000đ

Có rất nhiều những điểm du lịch Sapa; và Sun World Fansipan Legend là một trong số đó. Nằm giữa thiên nhiên Tây Bắc hùng vĩ là loạt công trình kiến trúc tâm linh được thiết kế và xây dựng kỳ công, mang đến cho bạn trải nghiệm du lịch Sapa “đã mắt, thoả lòng”

Nằm tại phía Tây Nam thị trấn Sapa, Sun World Fansipan Legend là quần thể di tích văn hoá – tâm linh kết hợp quần thể vui chơi – giải trí cùng hệ thống cáp treo và khu nghỉ mát tầm cỡ thế giới.

Tọa lạc tại độ cao 3.143m trên núi Fansipan – nơi nổi tiếng với danh hiệu “nóc nhà” của bán đảo Đông Dương, tại Sun World Fansipan Legend sẽ rất dễ để du khách ngắm nhìn cảnh sắc thiên nhiên kỳ vĩ của rừng núi Tây Bắc.

Khí hậu quanh năm mát mẻ cũng là điểm nhấn đưa Sun World Fansipan Legend thành điểm đến mà du khách yêu thích, cho dù là người đi đơn lẻ hay du lịch theo đoàn.

Núi Hàm Rồng

1

Nguồn: Vietsensetravel.com

Địa chỉ: Tổ 7, Phường Sa Pa, Sa Pa, Lào Cai

Giá tham khảo: 30.000-70.000đ

Phải một lần đến Núi Hàm Rồng Sapa thì bạn mới thấy được trọn vẹn nét đẹp lộng lẫy bất chấp năm tháng của đất trời phố núi.

Khu du lịch Hàm Rồng Sapa tọa lạc tại trung tâm thị xã Sa Pa thuộc tỉnh Lào Cai. Tên núi Hàm Rồng chính xác là hàm của con rồng vì trông từ xa những tảng đá chụm lại với nhau hướng tới bầu trời xanh ngắt. Và vây xung quanh núi là các giải thích về chuyện thần thoại khiến du khách ở Hàm Rồng luôn nhớ mãi.

Núi Hàm Rồng gồm 3 khu lớn là vườn hoa Hàm Rồng, vườn đá Thạch Lâm, và ngọn núi Hàm Rồng.

Không cần lộng lẫy hay cầu kỳ cũng đủ làm bạn mềm lòng bất kỳ du khách nào ghi dấu chân trên miền đất đỏ bazan, điều hay nét độc đáo của Hàm Rồng trong những điểm du lịch Sapa là ở nơi những góc nhỏ bé tỉ mỉ và bình yên.

Bản Cát Cát

ban-cat-cat-ve-dep-cua-nhung-nep-nha-ban-lang-sapa-an-trong-suong-som-1-1620374202

Nguồn: Mia.vn

Địa chỉ: xã San Hồ, Sapa, Lào Cai

Giá tham khảo: Từ 50.000đ

Bản Cát Cát là một trong những điểm du lịch Sapa khá nổi tiếng. Nằm cách thị trấn Sapa 2km nên bất cứ du khách nào đã từng đến Sapa điều mong muốn một lần ghé qua bản Cát Cát.

Tại đây du khách sẽ chiêm ngưỡng những ngôi nhà sàn bằng gỗ mộc mạc, chụp hình bên con suối Hoa Hồng thơ mộng và tận mắt chứng kiến quá trình dệt thủ công các chiếc khăn nhiều sắc màu. ..

Đặt chân đến nơi bản Cát Cát chắc chắn du khách sẽ khó lòng mà cưỡng lại sức trước nét mộc mạc của các con ngõ nhỏ, của nghề truyền thống và các căn nhà sàn mộc đơn sơ cùng con suối Hoa Hồng thơ mộng quanh bản.

Nếu ghé bản Cát Cát đúng vào dịp ngày tháng 9 thì du khách sẽ có thể chụp hình bên các vạt lúa vàng ươm và hoà vào bầu không khí ngày mùa thu hoạch của bà con trong bản.

Đèo Ô Quy Hồ

o-quy-ho-kho-rong-1628448690

Nguồn: Dailo.vn

Địa chỉ: Lào Cai – Lai Châu

Giá tham khảo: Miễn phí

Được nhắc đến là một trong Tứ đại ngọn đèo của miền núi phía Bắc, một trong những điểm du lịch Sapa nổi tiếng gọi tên đèo Ô Quy Hồ là đích ngắm yêu thích của dân “cuồng đi” và mê sống ảo.

Đèo Ô Quy Hồ Lào Cai là con đèo dài và hiểm trở nhất ở Sapa và cũng là con đèo lớn nhất Tây Bắc. Đèo là tuyến đường bộ huyết mạch nối 2 tỉnh Lào Cai – Lai Châu.

Cái tên riêng Ô Quy Hồ là chữ H ‘ mông, nó xuất phát từ một chuyện tình yêu bi thảm của một anh chàng thư sinh cùng một cô gái xinh đẹp. Vì yêu không thành chàng đã biến thành một con chim luôn hót “Ô Quy Hồ” thiết tha. Từ đấy, người ở đây đã lấy giọng hát để làm biệt danh là con đèo.

Nhà thờ đá Sapa

hanoisapa.vn-baner1

Nguồn: hanoisapa.vn

Địa chỉ: Trung tâm thị trấn Sapa, chân núi Hàm Rồng, Lào Cai

Giá tham khảo: Miễn phí

Nhà thờ đá Sapa được đánh giá là có địa thế đẹp, phía sau là núi Hàm Rồng rộng lớn. Khu nhà thờ có kết cấu bao gồm bảy gian chính, mỗi gian có diện tích khoảng 500 m2. Nhà thờ có tháp chuông cao 20m với quả chuông nặng khoảng nửa tấn.

Nhà thờ đá vùng này được xây dựng vào những năm 30 của thế kỉ 20. Nhà thờ đá được chính bàn tay của các kiến trúc sư người Pháp thiết kế và xây dựng. Công trình này là một trong số ít những điểm du lịch Sapa mang công trình của người Pháp vẫn còn được lưu giữ cho tới tận hôm nay

Khách du lịch đến những điểm nổi tiếng của Sapa không chỉ được hưởng khí hậu mát mẻ cùng cuộc sống thanh bình dân dã của một vùng phía Tây Bắc mà còn được thưởng ngoạn phong cảnh thiên nhiên hùng vĩ của các thung lũng, thác nước lớn hay các đỉnh núi trùng điệp và tìm hiểu các phong tục tập quán và vẻ đẹp truyền thống của những dân tộc thiểu số trên vùng cao như người H’Mông đen, Dzao đỏ, Dao, Dzáy. .

Dự án Ninh Chữ Sailing Bay khai thác tài sản công, ai chịu trách nhiệm ?

Homestay nào rẻ đẹp nhất Đà Nẵng dịp 2/9?

Chào mừng Quốc khánh 2/9, Cần Thơ chốt các công trình, dự án khởi công mới

Theo Chất lượng và cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/cac-diem-du-lich-dep-me-mai-khong-the-bo-lo-tai-sa-pa-vao-dip-2-9-d107815.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Các điểm du lịch đẹp mê mải không thể bỏ lỡ tại Sa Pa vào dịp 2/9
POWERED BY ONECMS & INTECH