Các tỷ phú "đốt nóng" cuộc đua AI: Elon Musk lập phòng thí nghiệm, Mark Zuckerberg thử nghiệm trên Messenger

05-03-2023 20:53|Thúy Hằng

Sau thành công trong những tháng gần đây của ChatGPT, các tỷ phú đã đổ cả "núi tiền" thành lập những nhóm riêng để phát triển công nghệ này.

Theo nguồn tin từ The Information, gần đây Elon Musk đã gặp gỡ và thảo luận với nhiều chuyên gia nghiên cứu trí tuệ nhân tạo (AI) để thành lập phòng nghiên cứu mới. Đội ngũ này sẽ tập trung phát triển chatbot AI mới, cạnh tranh với ChatGPT.

CEO Tesla dự tính chiêu mộ Igor Babuschkin, nhà nghiên cứu vừa rời công ty AI DeepMind của tập đoàn Alphabet. Chuyên môn của ông là các mô hình máy học đằng sau những chatbot như ChatGPT.

Nguồn tin của The Information cho biết Musk và Babuschkin đã thảo luận về việc thành lập một đội ngũ riêng để nghiên cứu về AI nhưng dự án này vẫn còn đang trong giai đoạn đầu. Họ vẫn chưa có kế hoạch phát hành sản phẩm cụ thể nào.

Song, Babuschkin cho biết ông vẫn chưa chính thức đồng ý tham gia vào dự án của Elon Musk.

Trên thực tế, OpenAI được đồng sáng lập bởi tỷ phú Elon Musk và Sam Altman, Giám đốc điều hành hiện nay của công ty từ khoảng 7 năm trước. Nhưng sau khi OpenAI đánh bại những game thủ hàng đầu của giải DotA 2 trực tuyến, Elon Musk từng cảnh báo về sự nguy hiểm của trí tuệ nhân tạo, nói rằng nó thậm chí còn nguy hiểm hơn các chương trình hạt nhân của Triều Tiên.

Do đó, dù có chân trong hội đồng quản trị của OpenAI, vị tỷ phú giàu nhất hành tinh đã rời ban lãnh đạo công ty vào năm 2018 do bất đồng.

elon-musk-va-mark-zuckerberg.jpg
Hai tỷ phú công nghệ hàng đầu thế giới đã bắt đầu gia nhập đường đua AI.

Cuộc chiến chatbot đang nóng lên và không chỉ Elon Musk muốn tạo ra đối thủ với chatbot ChatGPT. CEO Meta (công ty mẹ Facebook) Mark Zuckerberg đang nói rõ rằng Meta Platforms cũng đang tập trung vào các công cụ hỗ trợ trí tuệ nhân tạo, theo South China Morning Post.

Tỷ phú Mark Zuckerberg cho biết hiện tại, công ty đang cố gắng sử dụng công nghệ này với các cuộc trò chuyện dạng văn bản trong ứng dụng nhắn tin WhatsApp và Messenger của Meta, cũng như trên các bộ lọc trực quan cho ảnh và video trên các nền tảng như Instagram. Ông nói thêm: “Chúng tôi sẽ tập trung vào việc phát triển các nhân vật AI có thể giúp mọi người theo nhiều cách khác nhau”.

Trước đó, vào ngày 27/2, Snap cho biết họ đang phát hành một chatbot hỗ trợ AI được cung cấp bởi công nghệ ChatGPT của OpenAI cho các thành viên đăng ký của mình trên ứng dụng Snapchat.

Động thái của Snap là tin tức mới nhất trong cuộc đua cung cấp các công cụ kỹ thuật số có thể trả lời câu hỏi của người dùng ở định dạng ngôn ngữ tự nhiên, sau các bản phát hành thử nghiệm tương tự từ các đối thủ nặng ký trên internet như Microsoft và Google.

Đại gia vung hơn 1.000 tỷ đồng để ly hôn, phá nát sản nghiệp của cha

Tỷ phú tổ chức đám cưới ở Kim Tự Tháp, chi 10 tỷ đồng chỉ để khách mời được ở khu nghỉ dưỡng 3 đêm là ai?

Tại sao tỷ phú huyền thoại xứ Omaha Warren Buffett 'quay lưng' không đầu tư vào vàng?

Bài thuộc chủ đề Công nghệ, Truyền thông
Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/cac-ty-phu-dot-nong-cuoc-dua-ai-elon-musk-lap-phong-thi-nghiem-mark-zuckerberg-thu-nghiem-tren-messenger-171526.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Các tỷ phú "đốt nóng" cuộc đua AI: Elon Musk lập phòng thí nghiệm, Mark Zuckerberg thử nghiệm trên Messenger
POWERED BY ONECMS & INTECH