Công nghệ

Cách khắc phục lỗi màn hình điện thoại Samsung bị lưu ảnh

Hà Thanh 05/05/2024 - 14:13

Màn hình Samsung bị lưu ảnh là một trong những lỗi thường gặp đối với ai dùng điện thoại của hãng này. Nếu điện thoại bị rơi vào tình trạng trên, người dùng cần làm thế nào?

Màn hình điện thoại bị lưu ảnh nghĩa là khi nhìn vào điện thoại sẽ xuất hiện dải mờ sau lớp kính bên ngoài. Hình ảnh, video qua màn hình đều bị biến đổi màu sắc, không rõ nội dung, điều này sẽ làm người dùng khó chịu khi dùng điện thoại trong thời gian dài vì sẽ làm mỏi mắt.

Cách khắc phục lỗi màn hình điện thoại Samsung bị lưu ảnh
Cách khắc phục lỗi màn hình điện thoại Samsung bị lưu ảnh
Để có cách khắc phục hiệu quả, người dùng cần nắm được nguyên nhân dẫn tới hiện tượng trên. Nguyên nhân chủ yếu có thể kể tới là máy bị Burn -in hay lưu ảnh. Mức độ mờ ít hay nhiều còn phụ thuộc vào tình trạng smartphone, máy sử dụng màn hình có hệ thống OLED hoặc AMOLED thì đều dễ gặp trường hợp này. Hoặc máy sử dụng trong thời gian dài làm chất lượng máy đi xuống cũng là nguyên nhân dẫn tới hiện tượng trên.

Từ đó có cách khắc phục như sau:

- Hạn chế thời gian nhìn một ảnh quá lâu: Thay vì sử dụng quá lâu một hình ảnh, người dùng có thể sử dụng các ảnh nền động tạo sự chuyển biến và hiệu ứng màu sắc cho màn hình. Đồng thời cài đặt chế độ xoay tự động cũng vừa để tiết kiệm pin và không làm hình ảnh xuất hiện lâu với một vị trí.

- Hạn chế thời gian sử dụng máy: Sử dụng máy liên tục trong thời gian dài vừa hại mắt vừa là nguyên nhân dẫn tới việc máy bị lưu ảnh do đó cần có khoảng thời gian sử dụng máy một cách hợp lý.

- Sử dụng Dark Mode hay còn gọi là giao diện tối giúp bảo vệ hoạt động của mắt. Đồng thời, điểm màu trên màn hình điện thoại cũng giảm hiệu suất hoạt động liên tục giúp lỗi Burn- in được hạn chế tối đa, tăng tuổi thọ cho máy mà chất lượng không giảm.

- Lựa chọn hình nền đơn sắc: Photpho là hợp chất được dùng trong màn hình điện thoại. Nếu người dùng lựa chọn, màn hình có màu đơn sắc sẽ giúp cho pixel là photpho trong máy được đồng nhất. Cách làm này giúp điểm màu hoạt động ít đi, đảm bảo tuổi thọ cho máy.

- Thay màn hình: Nếu màn hình bị lỗi nặng, người dùng cần mang ra cửa hàng uy tín để thay màn hình mới để nâng cao hiệu quả sử dụng.

>> Lợi nhuận Samsung tăng 933%

Lợi nhuận Samsung tăng 933%

Samsung yêu cầu lãnh đạo làm việc 6 ngày một tuần

Chính kỹ sư Samsung Việt Nam đã phát triển tính năng AI trên Galaxy S24

Theo kinhtedothi.vn
https://kinhtedothi.vn/cach-khac-phuc-loi-man-hinh-dien-thoai-samsung-bi-luu-anh.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Cách khắc phục lỗi màn hình điện thoại Samsung bị lưu ảnh
POWERED BY ONECMS & INTECH