Cầm 22 triệu đồng, mua được xe máy điện nào?

05-10-2022 10:24|Quốc Anh

Phân khúc xe máy điện khoảng 22 triệu đồng tại Việt Nam hiện đang khá "nóng" với sự xuất hiện của các thương hiệu Vinfast, Yadea, Pega, Dibao.

Phân khúc xe máy điện trên 20 triệu đồng hiện là lựa chọn phù hợp cho nhóm khách hàng gồm người đi làm, sinh viên bởi ở tầm giá này, đa số xe đều mang thiết kế, kích thước tương đương xe tay ga chạy xăng và trang bị động cơ, gói pin đáp ứng khoảng cách di chuyển xa.

Dưới đây là 4 mẫu xe máy điện điển hình trong tầm giá 22 triệu đồng mang thiết kế đô thị, phong cách thời trang cá tính.

Pega Newtech: 21,7 triệu đồng

Pega là một trong những hãng xe điện có mặt khá sớm tại Việt Nam, đang cạnh tranh khá quyết liệt với những dòng xe máy điện nói riêng và xe máy nói chung.

Chiếc xe máy điện Pega newTech cùng dòng slogan khá mãnh liệt và đầy thách thức "Sát thủ xe ga", đang rất "hot" trong phân khúc.

Giá bán Pega NewTech được cho là rất hợp lý so với đối thủ chỉ khoảng 21,7 triệu đồng.

Tổng thể chiếc xe máy điện Pega NewTech khá hầm hố, đem lại cảm giác khá lạ lẫm nhìn khá nghịch ngợm và khỏe khoắn. Sử dụng ngôn ngữ thiết kế từ những chiếc xe tay ga Maxi Scooter, đánh giá NewTech hứa hẹn sẽ mang lại cảm giác lái và dáng ngồi thoải mái hơn những dòng xe thông thường. 

dsc_0097.jpeg

Được sử dụng 3 mode chạy cho sức mạnh mà tốc độ tối đa khác nhau, chiếc xe NewTech hoạt động trong phố khá êm ái và đủ dùng, cho khả năng chạy không kém cạnh gì so với những chiếc xe tay ga truyền thống hoạt động trên đường. 

Nhìn chung, khả năng vận hành của Pega NewTech đem tới cảm giác lái khá giống với những chiếc xe tay ga khi cho lực máy mạnh, chắc chắn và dáng ngồi điều khiển xe thoải mái.

Ngoài ra, các trang bị đi kèm như kính chắn gió, tay lái cao và khoảng sáng gầm tốt cũng góp phần giúp chiếc xe có khả năng di chuyển tốt hơn trong điều kiện đường phố đô thị tại Việt Nam hiện nay.

Dibao Pansy SQ2: 21,99 triệu đồng

Xe máy điện Dibao Pansy SQ2 sở hữu vóc dáng kiều diễm như những chiếc Vespa thực thụ. Pansy SQ là sự hòa trộn giữa vẻ đẹp hiện đại và cổ điển pha chút cá tính. Trước sự bùng nổ của thị trường xe điện tại Việt Nam, rất nhiều hãng đã tung ra những dòng xe mới siêu "hot" cùng mức giá hạt dẻ.

Nhắc đến những dòng xe cao cấp mang nét đẹp cổ điển, nhiều người sẽ lập tức liên tưởng đến Vespa Ý. Dibao Pansy SQ sở hữu kiểu dáng sành điệu như những chiếc Vespa cao cấp khiến bạn không thể rời mắt. Kích thước xe là 1.750mm x 710mm x 1.110mm, xe khá nhẹ và dễ dắt.

q-323-.jpeg

Hệ thống đèn trên chiếc xe này dùng công nghệ LED, đèn xi nhan led uốn cong hình chữ L, phần đuôi xe cũng được đầu tư hệ thống đèn LED dạng vuông.

Động cơ của Dibao Pansy SQ2 là loại 60V (5x12) 23Ah với công suất động cơ điện lên đến 1450W. Xe có thể tăng tốc nhanh, phanh xe nhạy đảm bảo an toàn trong trường hợp cần phanh gấp. Tốc độ tối đa của Pansy SQ2 là 50km/h.

Ưu điểm của Dibao Pansy SQ2 là thiết kế thời trang giống xe Vespa, cốp để đồ rộng và hệ thống đại lý nhiều nên dễ bảo hành, bảo dưỡng. Tuy nhiên vì ít công nghệ và tên gọi đậm chất Trung Quốc nên giá bán lên tới 22 triệu đồng của xe sẽ khó cạnh tranh khi thị trường có thêm các đối thủ mạnh như Vinfast.

VinFast Evo200: 22 triệu đồng

Trong tháng 9/2022, hãng xe Vinfast đã tung ra sản phẩm mới là xe máy điện Evo200 có giá bán 22 triệu đồng (chưa bao gồm pin). Theo Vinfast, đây là mẫu xe điện đầu tiên được thiết kế hoàn toàn bởi kỹ sư người Việt, vì thế nó khá gần gũi với nhu cầu thực tế của người dân.

Scooter mới của VinFast có nhiều điểm phù hợp với những khách hàng văn phòng, học sinh - sinh viên và nhiều người dùng khác.

Thiết kế xe nhỏ gọn, kích thước dài, rộng, cao lần lượt 1.804 x 883 x 1.127mm.

maxresdefault.jpeg

Trọng lượng xe khoảng 97kg, bao gồm pin, giúp người dùng có thể dễ dàng xoay xở trong không gian hẹp. Việc nhấc đuôi xe cũng khá dễ dàng, không tốn quá nhiều sức giúp người dùng nữ giới dễ quay đầu xe.

Nhờ sử dụng bộ pin LFP, Evo200 có thể đạt quãng đường 205km cho mỗi lần sạc đầy theo điều kiện thử nghiệm tiêu chuẩn của VinFast. Trong khi thử nghiệm thực tế, với nhiều địa hình và tải trọng khác nhau, xe có thể đạt quãng đường khoảng 150km mỗi lần sạc.

Bộ pin LFP được đặt dưới sàn, giúp cốp chứa đồ dưới yên xe có thêm không gian, chứa vừa mũ bảo hiểm nửa đầu và một số vật dụng khác.

Yadea G5 Lite: 22 triệu đồng

Ngoại hình Yadea G5 Lite giống phiên bản G5 trước đó nhưng sử dụng nguồn ắc-quy chứ không dùng pin Lithium, do đó xe có giá thấp hơn nhưng vẫn khó cạnh tranh sòng phẳng với VinFast Evo 200 dùng pin Lithium.

Yadea G5 từng là cái tên được số ít người Việt biết tới khi trình làng thị trường Việt Nam vào năm 2019 với mức giá 40 triệu đồng. Đến nay, mẫu xe này có thêm phiên bản giá rẻ 22 triệu đồng. Khác biệt nằm ở cụm pin Lithium trên G5 và ắc-quy trên phiên bản G5 Lite.

3-11.jpeg

Điểm nhấn trên phần đầu xe là màn hình LCD kích thước 7 inch cung cấp khá nhiều thông tin cho chiếc xe, bao gồm cả tình trạng pin, quãng đường di chuyển, màn hình này cũng có khả năng kháng nước. Cùng khả năng tự động điều chỉnh độ sáng hiển thị theo ánh sáng ngoài môi trường, chống lóa.

Chiều cao yên xe 710 mm, kết hợp với khoảng cách từ yên xe đến tay lái 500 mm. Động cơ xe vẫn dùng chung với phiên bản chạy pin Lithium có công suất 1200 watt. Xe có 2 chế độ lái Eco (Tiết kiệm nhiên liệu) và Power, tương ứng với khả năng đạt tốc độ 42 và 50 km/giờ.

Thay vì sử dụng pin lithium như bản G5 thì xe điện Yadea G5 Lite sử dụng bộ ắc-quy Graphene, với mức vận tốc trung bình 37 km/giờ, xe máy điện G5 Lite vận hành được quãng đường hơn 90 km sau mỗi lần sạc đầy. Thời gian sạc đầy pin từ 6 - 8 giờ.

Xem thêm: VinFast Evo200 cán mốc 18.000 đơn đặt hàng sau 48 giờ mở bán

Con đường đi qua quảng trường sức chứa tới 200.000 người lớn nhất Việt Nam, từng là một phần của Hoàng thành Thăng Long

Chiêm ngưỡng cung đường đi bộ sát vách núi hiểm trở nhất Việt Nam dài 5km

12 mùa hoa của Hà Nội lên tem bưu chính

Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Cầm 22 triệu đồng, mua được xe máy điện nào?
POWERED BY ONECMS & INTECH