Bất động sản

Căn biệt thự hoành tráng nhưng 'cứng đầu' nằm 'chình ình' giữa nhà ga 4 năm trời, cuối cùng phải rời đi vì một lý do

Khuê Vân 06/08/2024 09:39

Chính quyền thành phố đã phải tổ chức một cuộc họp để thảo luận về trường hợp của gia đình ông La Bảo Căn sau nhiều lần thỏa thuận thất bại.

Năm 2007, tại con đường mới xây phía trước nhà ga ở thành phố Ôn Lĩnh, tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc có một tòa nhà 5 tầng sừng sững nằm ở giữa, cản trở lối đi. Căn nhà này được mệnh danh là "căn nhà đinh" cứng đầu nhất khu vực này của một người nông dân là ông La Căn Bảo.

Thời điểm đó, ngôi nhà 5 tầng của La Bảo Căn với chi phí xây dựng 600.000 nhân dân tệ (hơn 2 tỷ đồng) được xem là một căn biệt thự hoành tráng nhất làng. Ông La cho rằng, nhà nhiều tầng như vậy, không thể nhận số tiền bằng với những gia đình khác. Do đó, ông La đã không đồng ý mức bồi thường 375 NDT/m2 tiền đền bù và từ chối việc di dời đi nơi khác mà kiên quyết ở lại.

Empty

Ngôi nhà nằm trơ trọi giữa đường. Ảnh internet

Ông La muốn tăng mức bồi thường lên hoặc cấp cho gia đình ông một ngôi nhà tương tự nhà cũ. Dẫu vậy, đề nghị này của La Bảo Căn không được chấp thuận vì điều này sẽ không công bằng cho những người dân khác. Trong nhiều tháng liền, phía chính quyền và chủ thầu liên tục cử người tới thương lượng và đề xuất những phương án giải quyết khác nhưng đều không được gia đình ông La chấp thuận.

>> Tiến độ dự án hơn 8.100 tỷ mở rộng trục đường từ Thủ đô đi 3 tỉnh Tây Bắc lên 10 làn xe

Trừ gia đình La Bảo Căn, hầu hết dân làng đều đồng ý với chi phí đền bù và chuyển đến nơi ở mới, để lại căn nhà 5 tầng của ông vẫn nằm trơ trọi giữa đường quốc lộ trong nhiều năm liền, vừa cản trở giao thông, cũng vừa gây ra nhiều phiền phức cho chính gia đình của mình. Những người hàng xóm từng sống cạnh cũng hết lời khuyên nhủ nhưng chẳng thể lay chuyển được quyết định của cặp vợ chồng 60 tuổi.

Empty

Ông La Bảo Căn và căn nhà của mình. Ảnh internet

Sau đó, một vài bức ảnh đã được lan truyền trên mạng và các trang báo gọi ngôi nhà đứng giữa đường là "nhà đinh". Dư luận rất quan tâm đến căn nhà này, nhiều người còn đến xem chụp ảnh. Chính quyền thành phố Ôn Lĩnh đã tổ chức một cuộc họp để thảo luận về trường hợp của gia đình ông La Bảo Căn.

Họ đưa ra phương án ngoài khoản bồi thường 280.000 NDT, gia đình ông La còn có thể chọn thêm 1 trong 2 phương án khác: Một là ông được phân bổ ba căn nhà kiểu chung cư với tổng giá trị 2,5 triệu NDT; Hai là chia nền với diện tích của hai căn nhà, dù bán nền cũng có thể kiếm được khoảng 1 triệu NDT. Ông La vẫn không đồng ý và muốn một ngôi nhà 5 tầng như cũ.

photo-1-16723217932231265679097

Sau 4 năm kiên trì, gia đình ông La đã phải chuyển đi. Ảnh internet

Hai bên đều giữ nguyên yêu cầu nhưng gia đình ông La đã không thể chịu đựng tiếng ồn ào từ công trường xây dựng bên cạnh bất kể ngày đêm, cuộc sống vô cùng mệt mỏi. Gia đình ông La chấp nhận đề nghị, chọn bồi thường 280.000 NDT và chọn tiếp phương án thứ 2 đi kèm.

>> Chuẩn bị làm tuyến cáp treo lên đỉnh núi hùng vĩ lịch sử, từng là đồn trú canh gác vùng cửa ải Đông Bắc

Dự án cao tốc Ninh Bình - Hải Phòng có hoạt động đầu tiên về giải quyết bồi thường giải phóng mặt bằng

Vướng giải phóng mặt bằng, Kho bạc Nhà nước giải ngân được 1/3 vốn đầu tư công

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/can-biet-thu-hoanh-trang-cung-dau-nam-chinh-inh-giua-nha-ga-4-nam-troi-cuoi-cung-phai-roi-di-vi-mot-ly-do-d129557.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Căn biệt thự hoành tráng nhưng 'cứng đầu' nằm 'chình ình' giữa nhà ga 4 năm trời, cuối cùng phải rời đi vì một lý do
POWERED BY ONECMS & INTECH