Cảnh giác với thủ đoạn lừa đảo mới: Chỉnh ảnh giao diện chuyển khoản thành công

26-03-2024 20:54|Chi Hạ

Cơ quan công an cảnh báo đây là một hình thức lừa đảo mới với thủ đoạn sử dụng công nghệ hiện đại, tinh vi.

Theo Công an thị xã Việt Yên, tỉnh Bắc Giang, ngày 20/03, đối tượng Nguyễn Văn Phương (sinh năm 1988, thường trú tại An Phú, Dương Thành, Phú Bình Thái Nguyên) đã đầu thú về hành vi "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Trước đó, ngày 19/03, Nguyễn Văn Phương đến cửa hàng tạp hoá của anh D.V.T (sinh năm 1993, trú tại phường Nếnh), giả vờ nhờ anh T. đưa tiền mặt, xong Phương sẽ thực hiện chuyển khoản trả lại. Sau khi chủ quán đồng ý, đối tượng đã dùng app chỉnh sửa ảnh chụp màn hình giao dịch chuyển khoản thành công, lừa anh T. đưa tiền mặt. Nhận được tiền, đối tượng nhanh chóng rời khỏi cửa hàng.

Cảnh giác với thủ đoạn lừa đảo mới: Chỉnh ảnh giao diện chuyển khoản thành công
Đối tượng Nguyễn Văn Phương

Công an thị xã Việt Yên xác nhận đây là hình thức lừa đảo mới với thủ đoạn sử dụng công nghệ tinh vi. Qua sự việc trên, lực lượng chức năng khuyến cáo người dân cần nâng cao cảnh giác với những thủ đoạn của tội phạm lừa đảo chiếm đoạt tài sản, đặc biệt đối với phương thức lừa đảo qua mạng.

Ngoài ra, mỗi người dân cần kiểm tra kỹ tài khoản của mình trước khi giao dịch. Bằng công nghệ hiện đại của các ngân hàng, việc chuyển khoản nhanh 24/7, khách hàng sẽ ngay lập tức nhận được thông báo có tiền trong tài khoản. Vì vậy, người dùng nên chờ thông báo đã nhận được tiền thay vì chỉ tin tưởng vào ảnh chụp giao diện chuyển khoản thành công.

>> Cựu nhân viên ngân hàng lĩnh án 15 năm tù giam

Giả danh cán bộ thuế lừa đảo trong tháng cao điểm quyết toán thuế

Cảnh báo giả mạo thương hiệu, lừa đảo trên mạng xã hội

Cảnh báo người dùng Việt về chiến dịch lừa đảo trực tuyến qua email mới

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/canh-giac-voi-thu-doan-lua-dao-moi-chinh-anh-giao-dien-chuyen-khoan-thanh-cong-227766.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Cảnh giác với thủ đoạn lừa đảo mới: Chỉnh ảnh giao diện chuyển khoản thành công
POWERED BY ONECMS & INTECH