Cảnh sát bắt giữ nữ 'thầy bói' thường xuyên đi chùa, 'xem tướng, đoán số mệnh', khởi tố vụ án lừa đảo, chiếm đoạt 268 tỷ đồng

11-05-2024 21:23|Tình Hoàng

Người phụ nữ này bị cáo buộc dùng chiêu xem tướng, đoán số mệnh để tạo mối quan hệ với nhiều người rồi kêu gọi góp vốn, chiếm đoạt 268 tỷ đồng.

Theo Công an nhân dân, vào ngày 3/5 vừa qua, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Nam Định đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh bắt bị can đối với Bùi Thị Ninh (sinh năm 1980, chỗ ở tại số 18 Nguyễn Mậu Tài, phường Lộc Hạ, TP. Nam Định) về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Trước đó, trong khoảng thời gian từ ngày 23-25/4, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Nam Định đã nhận được đơn tố giác của 7 công dân có hộ khẩu thường trú tại tỉnh Nam Định và tỉnh Yên Bái tố cáo Bùi Thị Ninh có hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tổng cộng 128 tỷ đồng. Các nạn nhân không liên lạc được cũng như không biết Ninh đang ở đâu.

Bị can Bùi Thị Ninh tại cơ quan điều tra. Ảnh: Công an Nam Định

Bị can Bùi Thị Ninh tại cơ quan điều tra. Ảnh: Công an Nam Định

Sau khi tiếp nhận được tin báo, nhận định rằng số nạn nhân “sập bẫy” của Bùi Thị Ninh có số lượng lớn, Phòng Cảnh sát hình sự đã nhanh chóng tập trung lực lượng, tiến hành xác minh làm rõ vụ việc. Qua điều tra, xác minh bước đầu cho thấy, Bùi Thị Ninh thường xuyên đi lễ chùa, đôi khi còn dùng chiêu thức “xem tướng, đoán số mệnh” để mở rộng mối quan hệ.

Từ khoảng năm 2018-2020, Ninh chung vốn kinh doanh bất động sản với nhiều người và bị thua lỗ dẫn đến mắc nợ, mất khả năng thanh toán.

Để có tiền chi trả các khoản nợ, đối tượng đã đưa ra thông tin gian dối là đang cần số tiền lớn để có thể đầu tư kinh doanh bất động sản, kinh doanh xăng dầu, đầu tư cổ đông của các dự án thủy điện tại Sơn La, Khánh Hòa hoặc vay tiền để đáo hạn ngân hàng nhằm kêu gọi những người quen biết góp vốn.

Sau khi nhận được tiền, Bùi Thị Ninh đã không làm theo như thỏa thuận mà sử dụng số tiền đó để chi trả tiền nợ gốc, nợ lãi cho người khác dẫn đến số nợ gốc, nợ lãi ngày càng tăng cao. Khi không thể vay nợ thêm bất kỳ ai, Ninh đã cắt đứt mọi liên lạc rồi bỏ trốn khỏi địa phương.

Qua quá trình điều tra, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Nam Định xác định Bùi Thị Ninh đang bỏ trốn tại Quận 4, TP. HCM. Vào ngày 30/4 vừa qua, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Nam Định đã phối hợp với Công an Quận 4, TP. HCM để bắt giữ đối tượng Bùi Thị Ninh.

Tại cơ quan điều tra, Ninh khai nhận đã vay tiền, kêu gọi 19 người đầu tư kinh doanh với tổng số tiền trên 268 tỷ đồng. Công an tỉnh Nam Định hiện vẫn tiếp tục tìm kiếm thêm những bị hại của Đỗ Thị Ninh để điều tra và làm rõ vụ án.

Chính vì vậy, Công an tỉnh Nam Định đề nghị những ai là nạn nhân hoặc có thông tin, chứng cứ về hành vi vi phạm của đối tượng Bùi Thị Ninh hãy đến Phòng Cảnh sát hình sự trình báo để phục vụ công tác điều tra.

>> Tạm giữ 5 cầu thủ đang chơi ở V-League vì liên quan đến ma túy: Người từng giành Quả bóng Vàng, người vừa cùng ĐT Việt Nam vào tứ kết châu lục

Triệt phá đường dây đánh bạc trá hình do ‘quý bà’ cầm đầu, giao dịch nửa tỷ mỗi ngày, phương thức, thủ đoạn ngày càng tinh vi

Đánh sập đường dây dùng mã độc để đánh cắp 25.000 tài khoản Facebook giá trị cao, thu lời bất chính 90 tỷ đồng

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/canh-sat-bat-giu-nu-thay-boi-thuong-xuyen-di-chua-xem-tuong-doan-so-menh-khoi-to-vu-an-lua-dao-chiem-doat-268-ty-dong-d122444.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Cảnh sát bắt giữ nữ 'thầy bói' thường xuyên đi chùa, 'xem tướng, đoán số mệnh', khởi tố vụ án lừa đảo, chiếm đoạt 268 tỷ đồng
POWERED BY ONECMS & INTECH