Cập nhật lãi suất cho vay mua nhà trả góp của các ngân hàng trong tháng 10/2022

24-10-2022 17:12|Tiến Tài

Trong tháng 10/2022, nhiều ngân hàng đã có những gói cho vay hấp dẫn nhằm phục vụ mua nhà của người dân.

Trong tháng 10/2022, các ngân hàng trong nước đã công bố bảng giá lãi suất cho vay mua nhà trả góp dao động trong khoảng từ 4,99%/năm đến 10,59%/năm.

image(27).png
Bảng giá lãi suất cho vay của một số ngân hàng trong nước tháng 10/2022

Theo khảo sát trên các website của các ngân hàng cho thấy, lãi suất ngân hàng vay mua nhà thấp nhất thuộc về Ngân hàng TMCP Hàng hải Việt Nam (MSB) với mức 4,99%/năm.

Mức lãi suất này được đánh giá là rất cạnh tranh so với các gói vay mua nhà trên thị trường, áp dụng cho khách vay mua nhà từ từ 10/1/2022 đến hết 31/12/2022 nhưng chỉ cố định trong 3 tháng đầu với khoản vay có thời hạn trên 24 tháng. Bù lại, ngân hàng hỗ trợ đến 90% giá trị căn nhà với thời hạn vay lên tới 35 năm nhằm giảm áp lực tài chính cho khách vay và hỗ trợ giải ngân ngay khi chưa hoàn thiện thủ tục sang tên sổ đỏ.

PVBank đứng ở vị trí thứ 2 với việc duy trì lãi suất ở mức 5% - đứng thứ 2. Mức lãi suất này chỉ áp dụng cho 6 tháng vay đầu tiên, khi hết thời hạn hưởng ưu đãi, lãi suất sẽ được cố định là 12%/năm cho những tháng kế tiếp. Hạn mức cho vay tối đa tại ngân hàng này lên đến 85% giá trị tài sản đảm bảo, thời hạn vay tối đa 20 năm.

Đồng vị trí hạng 3 là ngân hàng VPBank và TPBank với mức lãi suất là 5,9%/năm với nhiều kỳ hạn linh hoạt.

Cụ thể, với VPBank, người mua nhà sẽ được ngân hàng hỗ trợ tối đa 75% giá nhà/căn hộ, hạn mức lên tới 20 tỷ đồng với thời gian vay từ 25-35 năm tuỳ dự án. Còn đối với TPBank, ngân hàng cho phép vay tối đa 90% phương án vay vốn với thời gian vay tối đa 30 năm.

Ngoài ra, trong số các ngân hàng có lãi suất vay thấp có thể kể đến HSBC đưa ra mức lãi suất cho vay là 6,2%/năm với nhóm khách hàng Premier và 6,7%/năm với khách hàng khác. Đây cũng là mức lãi suất được ngân hàng BIDV áp dụng cho khách vay mua nhà của mình.

Ngân hàng Techcombank đã có những điều chỉnh tăng lãi suất mạnh nhất đến 3,9 điểm %, nâng lãi suất vay mua nhà lên mức 10,59%/năm. Tuy nhiên ngân hàng này cũng đưa ra chính sách ưu đãi giảm trừ lãi suất vay đến 1,2%/năm trong trong giai đoạn thả nổi đối với từng nhóm khách hàng.

Vậy điều kiện vay của từng ngân hàng sẽ như nào?

Đối với BIDV, thời gian áp dụng ưu đãi lãi suất áp dụng trong kỳ hạng 12 hoặc 24 tháng với mức lãi suất ưu đãi áp dụng tương ứng là 8 và 9%/năm. Bên cạnh đó, gói vay thế chấp BIDV khi mua nhà còn có những ưu điểm như:

- Thời gian trả nợ hồ sơ vay kéo dài 20 năm tùy vào khả năng tài chính của khách hàng.

- Hạn mức cho vay lên tới 100% giá trị nhà/căn hộ. Điều này có nghĩa là bạn chỉ cần chứng minh được thu nhập chứ không cần trả trước mới có thể mua nhà.

- Hình thức thanh toán khoản vay linh hoạt theo kỳ tháng, quý, năm.

- Hồ sơ giải ngân nhanh.

MBBank là ngân hàng nhận được nhiều đơn đăng ký khi khách hàng có nhu cầu vay mua nhà trả góp. Ưu điểm nổi bật nhất khi vay tại Mb bank là hồ sơ xét duyệt và giải ngân rất nhanh chóng.Đặc điểm của gói vay mua nhà tại ngân hàng Quân đội MB như sau:

- Số tiền giải ngân đạt 80% hạn mức.

- Áp dụng nhiều phương thức thanh toán như: Gốc trả định kỳ/cuối kỳ; Lãi trả định kỳ/cuối kỳ, …

- MBBank đang áp dụng mức lãi suất vay mua nhà thấp so với mặt bằng chung, chỉ từ 7,49%/năm.

- Hỗ trợ nhiều hình thức tài sản thế chấp khác nhau.

Đối với Vietcombank, ngân hàng cho vay trả góp mua nhà tối đa 70% giá trị tài sản với nhiều chính sách như:

- Hỗ trợ trả góp trong vòng 15 năm.

- Yêu cầu điều kiện vay đó là người vay không quá 45 tuổi và có thu nhập ổn định, cam kết trả nợ đúng hạn.

- Lãi suất mua nhà ở Vietcombank rất ưu đãi, dao động trong khoảng từ 7,7% – 12,2%/năm.

- Lãi suất sẽ cố định trong một khoảng thời gian đầu tiên, sau đó thả nổi với biên độ từ 3-3,5%/năm.

Xem thêm: Cập nhật lãi suất cho vay mua xe máy trả góp mới nhất cuối tháng 10/2022

Không trì hoãn, NHTW Nhật Bản có thể sẽ tăng lãi suất vào tháng 6

Một tập đoàn trước khi có biểu hiện nguy hiểm đều đưa ra mức lãi suất huy động trái phiếu cực kỳ cao 12%/năm hoặc hơn thế

15 ngân hàng tăng lãi suất, gửi tiền ở đâu cao nhất?

Bài thuộc chủ đề Ngân hàng
Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/ca-p-nha-t-la-i-sua-t-cho-vay-mua-nha-tra-go-p-cu-a-ca-c-ngan-ha-ng-trong-tha-ng-102022-155126.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Cập nhật lãi suất cho vay mua nhà trả góp của các ngân hàng trong tháng 10/2022
POWERED BY ONECMS & INTECH