Doanh nghiệp

Cập nhật tin vụ 1.600 nhân viên một doanh nghiệp có vốn đầu tư từ Hàn Quốc đồng loạt ngưng làm việc

Hoàng Ngân 04/08/2024 - 13:20

Liên đoàn Lao động tỉnh Bắc Giang, Liên đoàn Lao động huyện Hiệp Hòa và các cơ quan chức năng liên quan đã nhanh chóng vào cuộc để giải quyết vụ việc.

Sáng ngày 1/8, khoảng 1.600 công nhân của Công ty TNHH KD Sports Việt Nam tại huyện Hiệp Hòa, tỉnh Bắc Giang đã ngừng việc để yêu cầu tăng lương và phụ cấp. Đây là một sự kiện đáng chú ý, khi toàn bộ công nhân của doanh nghiệp này đã đồng loạt ngừng việc, đòi hỏi sự can thiệp và giải quyết của các cơ quan chức năng.

Theo ông Ngô Quang Tuấn, Chủ tịch Liên đoàn Lao động huyện Hiệp Hòa, các công nhân đã yêu cầu công ty tăng lương cơ bản thêm 260.000 đồng/tháng, nâng phụ cấp xăng xe và chuyên cần từ 600.000 đồng/tháng lên 700.000 đồng/tháng. Đồng thời, họ đề nghị công ty không tăng thêm sản lượng sản phẩm.

Cập nhật tin vụ 1.600 nhân viên một doanh nghiệp có vốn đầu tư từ Hàn Quốc đồng loạt ngưng làm việc
Cơ quan chức năng và Công ty TNHH KD Sports Việt Nam làm việc giải quyết việc công nhân ngừng việc. Ảnh: LĐ

Ngay sau sự kiện này, Liên đoàn Lao động tỉnh Bắc Giang, Liên đoàn Lao động huyện Hiệp Hòa và các cơ quan chức năng liên quan đã nhanh chóng vào cuộc để giải quyết vụ việc.

Đến ngày 3/8, Công ty TNHH KD Sports Việt Nam đã chấp nhận tăng lương cơ bản thêm 250.000 đồng/tháng, nhưng giữ nguyên mức phụ cấp xăng xe và chuyên cần, đồng thời cam kết không tăng sản lượng sản phẩm.

Ông Tuấn cho biết, hầu hết công nhân đã đồng ý với giải pháp của công ty, chỉ còn một số ít vẫn chưa hài lòng. Tuy nhiên, ông cũng khẳng định chế độ tiền lương của Công ty TNHH KD Sports Việt Nam vẫn đảm bảo đúng quy định. Liên đoàn Lao động huyện Hiệp Hòa đang tiếp tục tuyên truyền, vận động công nhân trở lại làm việc.

Công ty TNHH KD Sports Việt Nam là một doanh nghiệp chuyên về may công nghiệp, có vốn đầu tư từ Hàn Quốc.

>> Một công ty ngành thép vừa bị xử phạt

Truy tố 'cha đẻ' đậu phộng Tân Tân, cuộc chiến sau món quà ngọt bùi

Phú Thọ: 8 Giám đốc doanh nghiệp bị hoãn xuất cảnh vì nợ thuế

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/cap-nhat-tin-vu-1600-nhan-vien-mot-doanh-nghiep-co-von-dau-tu-tu-han-quoc-dong-loat-ngung-lam-viec-244218.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Cập nhật tin vụ 1.600 nhân viên một doanh nghiệp có vốn đầu tư từ Hàn Quốc đồng loạt ngưng làm việc
POWERED BY ONECMS & INTECH