Đây sẽ là cây cầu dây văng lớn nhất TP. HCM với biểu tượng hình cây Đước, tổng chiều dài 7,3km, trong đó phần cầu dài gần 3km, đường dẫn dài hơn 4,3km.
Liên danh Trung Nam Group - Công ty Cổ phần Đô thị Du lịch Cần Giờ từng nghiên cứu và lập đề xuất đầu tư cầu Cần Giờ, sau đó bàn giao hồ sơ nghiên cứu cho Sở GTVT TP. HCM để hoàn thiện báo cáo trình Hội đồng thẩm định.
Năm 2025, TPHCM dự kiến khởi công cầu Cần Giờ, cầu Thủ Thiêm 4, cầu đường Nguyễn Khoái, cầu đường Bình Tiên, cầu đi bộ vượt sông Sài Gòn, tổng vốn khoảng 28.000 tỷ đồng.
Tập đoàn Vingroup cho rằng nên kết hợp xây cầu Cần Giờ với đầu tư xây dựng metro nhằm đảm bảo sự đồng bộ, giúp tiết kiệm chi phí và thời gian cho cả 2 công trình.
Cây cầu dây văng lớn nhất TP. HCM nối 2 huyện phía Nam thành phố dự kiến được khởi công vào năm 2025 đang thu hút sự quan tâm của các nhà đầu tư trong nước.
Nhiều dự án giao thông quan trọng với tổng vốn đầu tư hàng chục nghìn tỷ đồng sẽ được triển khai trong thời gian tới hướng đến phục vụ cho hoạt động của cảng trung chuyển quốc tế Cần Giờ.
Các dự án giao thông trọng điểm như cầu đường Nguyễn Khoái, cầu Cần Giờ, mở rộng đường Nguyễn Thị Định, Vĩnh Lộc… được người dân TP.HCM kỳ vọng sớm được "khơi thông".
Trong 6 phương án, đơn vị tư vấn đề xuất xây cầu Cần Giờ nối đường 15B ở Nhà Bè rồi vượt sông qua huyện đảo với chiều dài 7,3 km, tổng vốn hơn 10.500 tỷ đồng.