Bất động sản

Cầu duy nhất ở Việt Nam có đường sắt chung đường bộ sắp được tu sửa sau hơn 40 năm hoạt động

Lan Ngọc 16/10/2024 22:35

Dự kiến, dự án sẽ được khởi công vào quý IV/2024 và cơ bản hoàn thành vào cuối năm 2025.

Theo thông tin từ VOV, ông Nguyễn Văn Mạnh, Phó Giám đốc Sở Giao thông vận tải tỉnh Bắc Giang, cho biết dự án sửa chữa cầu Cẩm Lý (nằm trên địa bàn huyện Lục Nam) đã được Bộ Giao thông vận tải phê duyệt.

"Các ngành chức năng và chính quyền huyện Lục Nam đang phối hợp với chủ đầu tư để tiến hành giải phóng mặt bằng, khảo sát và thiết kế. Dự kiến, dự án sẽ được khởi công vào quý IV/2024 và cơ bản hoàn thành vào cuối năm 2025. Tổng mức đầu tư của dự án là hơn 796 tỷ đồng," đại diện Sở Giao thông vận tải tỉnh Bắc Giang thông tin.

>> Cao tốc 88km gồm 3 hầm xuyên núi, 81 hầm chui dân sinh, 77 cầu và 586 cống: Thi công thần tốc nhờ sử dụng công nghệ đặc biệt

Cầu duy nhất ở Việt Nam có đường sắt chung đường bộ sắp được tu sửa sau hơn 40 năm hoạt động
Cây cầu duy nhất cho cả tàu hoả và ô tô lưu thông tại thủ phủ công nghiệp miền Bắc sắp được tu sửa - Nguồn: Internet

Hiện nay, cầu Cẩm Lý đang trong tình trạng xuống cấp nghiêm trọng, tiềm ẩn nhiều nguy cơ tai nạn giao thông. Mỗi ngày, ngoài các chuyến tàu hỏa, cây cầu này còn phải chịu đựng hàng nghìn lượt xe tải trọng lớn qua lại, dẫn đến tình trạng quá tải.

Đặc biệt, phần lớn các xe tải này đến từ Quảng Ninh, Hải Phòng, Hải Dương và di chuyển đến các tỉnh Lạng Sơn, Cao Bằng, chọn lộ trình qua cầu Cẩm Lý để rút ngắn hàng chục km, đồng thời tránh một số trạm thu phí.

Với thiết kế ban đầu chỉ phục vụ cho tàu hỏa, cầu Cẩm Lý chỉ có một làn lưu thông, gây nhiều khó khăn và bất tiện cho người tham gia giao thông. Đặc biệt, làn đường dành cho xe máy và xe đạp rất hẹp, chỉ rộng hơn 1m, với lan can mỏng và thấp. Bề mặt dưới của cầu được làm bằng các tấm bê tông, gây hiện tượng rung lắc khi xe máy di chuyển qua.

Người dân địa phương cho biết họ luôn có cảm giác lo lắng khi di chuyển qua cầu, nhất là trong những ngày mưa gió.

Dự án cải tạo cầu Cẩm Lý thuộc tuyến đường sắt Kép - Hạ Long, có tổng mức đầu tư dự kiến 799,55 tỷ đồng, được cấp vốn từ ngân sách Trung ương giai đoạn 2021-2025. Dự án sẽ bao gồm tuyến đường dài khoảng 3.014m, với điểm đầu tại xã Cẩm Lý và điểm cuối tại xã Bắc Lũng, huyện Lục Nam, tỉnh Bắc Giang.

Cầu Cẩm Lý, bắc qua sông Lục Nam, được xây dựng từ năm 1979 với chiều dài 272,4m, gồm 4 nhịp dàn thép, mỗi nhịp dài 64,6m. Đây là cây cầu duy nhất Việt Nam có đường sắt và đường bộ đi chung trên cùng một mặt cầu.

>> Hơn 600 căn nhà ở xã hội tại TP trực thuộc Trung ương lớn thứ 3 Việt Nam đủ điều kiện mở bán

Bắc Giang lý giải việc không thể thông xe cầu Đồng Việt như đã hẹn

Xem xét trách nhiệm tập thể, cá nhân muốn hợp thức hóa vi phạm cho doanh nghiệp nước ngoài tại Bắc Giang

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/cau-duy-nhat-o-viet-nam-co-duong-sat-chung-duong-bo-sap-duoc-tu-sua-sau-hon-40-nam-hoat-dong-254173.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Cầu duy nhất ở Việt Nam có đường sắt chung đường bộ sắp được tu sửa sau hơn 40 năm hoạt động
POWERED BY ONECMS & INTECH