Lifestyle

Câu hỏi ứng viên tuyệt đối không được hỏi ngược lại nhà tuyển dụng nếu không muốn bị loại, chuyên gia đưa cách hỏi đúng

Hoàng Giang 11/12/2023 16:46

Khi đi phỏng vấn, chắc chắn ứng viên sẽ có những điều cần hỏi nhưng đây là câu hỏi tuyệt đối không nên hỏi Nhà tuyển dụng.

Mặc dù việc duy trì sự cân bằng giữa công việc và cuộc sống được xem là ưu tiên hàng đầu của người lao động nhưng nếu đề cập đến chủ đề này trong cuộc phỏng vấn thì có thể làm giảm cơ hội tuyển dụng của bạn.

cau-hoi-ung-vien-tuyet-doi-khong-duoc-hoi-nguoc-lai-nha-tuyen-dung-2.jpg
Câu hỏi ứng viên tuyệt đối không được hỏi ngược lại nhà tuyển dụng.

Trong số các câu hỏi, có một câu mà bạn tuyệt đối không nên đặt cho nhà tuyển dụng, theo Bert Bean - Giám đốc điều hành của công ty nhân sự Insight Global - câu hỏi đó là: "Làm thế nào để cân bằng được cuộc sống và công việc khi ở vị trí này?". Nhiều ứng viên đã phạm phải sai lầm này và đã bị từ chối một cách đáng tiếc.

Bert Bean giải thích: "Khi đặt câu hỏi này, có nguy cơ rằng bạn sẽ truyền đi thông điệp không chính xác về mục tiêu nghề nghiệp của mình đến nhà tuyển dụng." Điều này có thể tạo ra ấn tượng không tốt, nhà tuyển dụng sẽ cho rằng bạn không phải là người muốn gắn kết, không đáng tin cậy, không tự cân bằng được cuộc sống và thiếu sự hỗ trợ để theo đuổi công việc một cách kiên trì.

"Tìm kiếm sự cân bằng giữa công việc và cuộc sống là điều quan trọng, nhưng đây là một vấn đề cá nhân và thuộc về quyền riêng tư của nhân viên chứ không phải là trách nhiệm của người tuyển dụng. Người sẽ là đối tác làm việc của bạn trong tương lai không phải là người quyết định về sự cân bằng nghề nghiệp của bạn", Bean bổ sung.

Có nhiều cách khác để xác định xem khối lượng công việc ở công ty bạn đang ứng tuyển có quá lớn khiến bạn không có thời gian cho bản thân hay không. Trong số đó, việc đọc đánh giá và phản hồi từ nhân viên trên các trang web tuyển dụng hoặc thậm chí trò chuyện trực tiếp với những người đã làm vị trí đó là những cách khả quan.

cau-hoi-ung-vien-tuyet-doi-khong-duoc-hoi-nguoc-lai-nha-tuyen-dung.jpg
Ứng viên có thể hỏi những câu hỏi khác để tìm hiểu rõ hơn về công ty và khối lượng công việc.

Barry Drexler, một chuyên gia huấn luyện phỏng vấn với hơn 10.000 ứng viên, đã chia sẻ rằng có một số câu hỏi mà bạn có thể đặt trong cuộc phỏng vấn để hiểu rõ hơn về vị trí mà bạn đang ứng tuyển. Ví dụ, bạn có thể hỏi: "Công ty có yêu cầu liên lạc ngoài giờ làm việc không? Nếu có thì tần suất là như nào?”

Theo nhà trị liệu Mary Gleason, một câu hỏi khác mà bạn có thể đặt là: "Chính sách của công ty đối với việc nghỉ ốm hoặc nghỉ phép như thế nào?"

Drexler cũng thêm vào rằng, nhiều nhà tuyển dụng có thể cung cấp thông tin chi tiết về những gì bạn cần thực hiện khi được tuyển dụng. Điều này sẽ giúp bạn có cái nhìn rõ ràng hơn về sự cân bằng giữa công việc và cuộc sống trong ngữ cảnh cụ thể.

Theo CNBC

>> Đi phỏng vấn gặp câu hỏi “Vào toilet mà hết giấy thì làm gì?”, nam ứng viên nói khéo một câu khiến nhà tuyển dụng đắc ý, đãi ngộ ngay mức lương gần 2 tỷ

Nhà tuyển dụng: “Làm thế nào đổi 1 USD lấy 100 USD”, nam ứng viên EQ cao ứng xử nhanh trí, nhận được công việc ngay tức khắc

Đi phỏng vấn được hỏi "Nếu 1 cây kim rơi xuống biển thì tìm lại bằng cách nào?", ứng viên nghe xong người bật khóc tại chỗ, người thành công "qua ải"

“Tại sao lại nghỉ việc ở công ty cũ?”: 4 lý do ứng viên tuyệt đối không được trả lời khi được hỏi nếu không muốn ngậm ngùi đánh mất cơ hội

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/cau-hoi-ung-vien-tuyet-doi-khong-duoc-hoi-nguoc-lai-nha-tuyen-dung-neu-khong-muon-bi-loai-chuyen-gia-dua-cach-hoi-dung-215016.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Câu hỏi ứng viên tuyệt đối không được hỏi ngược lại nhà tuyển dụng nếu không muốn bị loại, chuyên gia đưa cách hỏi đúng
POWERED BY ONECMS & INTECH