Lifestyle

Đi phỏng vấn gặp câu hỏi “Vào toilet mà hết giấy thì làm gì?”, nam ứng viên nói khéo một câu khiến nhà tuyển dụng đắc ý, đãi ngộ ngay mức lương gần 2 tỷ

Hoàng Giang 11/10/2023 15:50

Câu trả lời của nam ứng viên khiến nhà tuyển dụng gật dù, giành được cơ hội vào công ty với mức lương gần 2 tỷ đồng.

Sau khi hoàn thành chương trình đại học, Gia Thành đã nhận được lời mời làm việc tại trường song anh đã từ chối. Sau đó, anh đã gia nhập một công ty tài chính với thu nhập hàng năm là hơn 500.000 tệ, tương đương khoảng 2 tỷ đồng. Với mức thu nhập này, anh có thể chăm sóc gia đình mình một cách tốt hơn, bởi anh xuất thân từ một gia đình không mấy khá giả và anh luôn muốn có một công việc thu nhập cao để phụ giúp cha mẹ.

Trước khi được nhận vào làm ở công ty này, Gia Thành đã trải qua một buổi phỏng vấn có đôi chút kỳ lạ. Dù vậy, anh đã thể hiện mình một cách tốt nhất và trở thành thành viên mới của công ty. Anh đã chia sẻ câu chuyện về buổi phỏng vấn trên mạng xã hội và thu hút sự quan tâm từ cộng đồng.

Như thường lệ khi bước vào buổi phỏng vấn, Gia Thành và hai ứng viên khác phải trả lời các câu hỏi về kiến thức chuyên ngành, bằng cấp và kinh nghiệm làm việc. Hai bên cũng đã thảo luận về mức thu nhập và quyền lợi.

Khi mọi người tưởng buổi phỏng vấn sắp kết thúc, nhà tuyển dụng – một vị sếp nữ – đã đưa ra một câu hỏi bất ngờ: "Bạn sẽ làm gì nếu vào nhà vệ sinh mà không có khăn giấy?".

Đối mặt với câu hỏi này, ba ứng viên ban đầu có vẻ ngỡ ngàng nhưng cũng nhanh chóng trả lời. Ứng viên đầu tiên trả lời: "Trong trường hợp này, tôi sẽ gọi điện xem có ai vào nhà vệ sinh không. Nếu không có ai, tôi sẽ gọi cho bạn tôi để nhờ anh ấy đem giấy vệ sinh đến!".

Sau khi lắng nghe, nhà tuyển dụng không phản hồi và tiếp tục hỏi ứng viên thứ hai, người này nói rằng: "Tôi nghĩ dù đi vệ sinh ở nhà hay công ty, trường hợp không có giấy sẽ khó mà xảy ra, nên tôi không có đáp án cho câu hỏi này!".

Ảnh minh họa

Thấy sự không hài lòng trên khuôn mặt của Nhà tuyển dụng sau hai câu trả lời trước, Gia Thành dù hơi căng thẳng nhưng đã tự tin trả lời:"Tôi hiếm gặp trường hợp như vậy, bởi vì tôi có thói quen đề phòng trước những tình huống khẩn cấp có thể xảy ra. Tôi luôn mang theo khăn giấy bên người cho những trường hợp như vậy. Tôi tin rằng điều này có lẽ cũng cần thiết trong công việc, tức là mình phải lường trước nhiều vấn đề phát sinh khi làm việc và chuẩn bị các phương án giải quyết!".

Nhà tuyển dụng đã thay đổi thái độ, trở nên vui tươi trở lại với câu trả lời sắc sảo của Gia Thành và nhận ra rằng anh là ứng cử viên họ đang tìm kiếm. Câu trả lời trên đã giúp anh đánh bại hai ứng viên khác, giành được cơ hội vào làm tại công ty trên và nhận được mức lương hơn 500.000 NDT (~2 tỷ) ngay sau khi tốt nghiệp.

Ảnh minh họa

Có thể thấy, chàng trai trẻ Gia Thành đã bộc lộ được một đức tính rất cần thiết ở bất kỳ nhân viên tài chính nào đó là khả năng đề phòng rủi ro, tính toán trước các trường hợp bất ngờ và dự trù được các phương án giải quyết. Qua câu chuyện, chúng ta càng thấy tầm quan trọng của việc luôn sẵn lòng và biết dự đoán các tình huống khẩn cấp, từ đó biết cách giải quyết một cách linh hoạt và chủ động, giảm thiểu rủi ro.

Top 7 nghề "trong mơ" được trả lương cao nhất, mua nhà, xe trong tầm tay

Lấy 7.000 nam nhân viên "chiêu mộ" ứng viên nữ, sếp FPT Hoàng Nam Tiến từng nhận phản bác: Đi làm chứ không phải đi kiếm chồng!

Nữ quản lý ngành tài chính tiết lộ kỹ năng bắt buộc thành thạo nhưng người trẻ dễ bỏ qua khi đi xin việc

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/di-phong-van-gap-cau-hoi-vao-toilet-ma-het-giay-thi-lam-gi-nam-ung-vien-noi-kheo-mot-cau-khien-nha-tuyen-dung-dac-y-dai-ngo-ngay-muc-luong-gan-2-ty-205142.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Đi phỏng vấn gặp câu hỏi “Vào toilet mà hết giấy thì làm gì?”, nam ứng viên nói khéo một câu khiến nhà tuyển dụng đắc ý, đãi ngộ ngay mức lương gần 2 tỷ
POWERED BY ONECMS & INTECH