Cầu thủ Lương Xuân Trường thành công giành vé Golden Ticket trong Shark Tank mùa 5

11-07-2022 14:07|Quốc Huy

Mang đến giải pháp phục hồi chấn thương, Lương Xuân Trường khiến các Shark liên tục rút vé vàng giành quyền ưu tiên đàm phán trong tập 6, Shark Tank Việt Nam mùa 5.

Xuân Trường đã cùng tuyển Việt Nam vươn tới những đỉnh cao tầm châu lục, điều mà các thế hệ đàn anh trước đó chưa từng thành công.

Trở về thi đầu trong nước, Xuân Trường tiếp tục thể hiện tài năng khi thi đấu ổn định, trở thành người đội trưởng vững vàng của CLB Hoàng Anh Gia Lai. Và mới đây, anh gây bất ngờ khi đột ngột xuất hiện trên Shark Tank – chương trình gọi vốn dành cho các nhà startup. Bất ngờ là vậy, nhưng khi biết được lí do thực sự khiến Xuân Trường quyết định tham gia kêu gọi vốn cho ý tưởng của mình, người ta lại càng thêm khâm phục bầu nhiệt huyết vì thể thao nước nhà của cầu thủ này.

Năm 2018, người hâm mộ Việt Nam thực sự đã sống trong những tháng ngày hạnh phúc, khi đội tuyển U23 thi đấu bùng nổ dưới sự dẫn dắt tài tình của HLV Park Hang Seo, quả cảm tiến vào trận chung kết U23 Châu Á, hay giành cúp vô địch AFF cup sau 10 năm chờ đợi. Trong cuộc hành trình cổ tích ấy, có sự đóng góp không nhỏ của Lương Xuân Trường. Và khi nhắc về kì tích năm ấy, người ta vẫn nhớ mãi về những đường chuyền bóng chắc chắn, điềm tĩnh của tiền vệ quê Tuyên Quang.

Sau thành công năm 2018, Xuân Trường tiếp tục xuất ngoại thi đấu cho CLB Buriam United (Thái Lan) trong thời gian 4 tháng, trước khi về Việt Nam thi đấu cho đội bóng cũ Hoàng Anh Gia Lai.

Tháng 9/ 2019, Xuân Trường trong quá trình tập luyện với đội tuyển Việt Nam, anh gặp phải chấn thương đứt dây chằng và phải nghỉ thi đấu dài hạn. Xuân Trường sau đó còn phải sang Hàn Quốc để phẫu thuật nuôi hi vọng tiếp tục thi đấu bóng đá đỉnh cao.

Sau thời gian điều trị tại Hàn Quốc, Xuân Trường đã hoàn toàn bình phục và có thể trở lại thi đấu chuyên nghiệp trong nước. Tuy nhiên, quãng thời gian dưỡng thương cũng để lại trong anh nhiều suy nghĩ, và ấp ủ một ý tưởng lớn lao.

Ngày 10/7/2022, cầu thủ Lương Xuân Trường bất ngờ xuất hiện trên Shark Tank Việt Nam. Thay vì khoác lên mình bộ quần áo cầu thủ số 6, Xuân Trường xuất hiện trong trang phục áo pull trắng, vest đen để gọi vốn cho trung tâm phục hồi chấn thương thể thao quốc tế IRC.

Theo chia sẻ của cầu thủ 27 tuổi, từ những tháng ngày nằm dưỡng bệnh bên đất Hàn, anh đã đau đáu về một trung tâm hồi phục ngay trên đất Việt, dành cho người Việt. Và đó là lí do IRC ra đời, hướng tới phục hồi chức năng chấn thương thể thao một cách toàn diện với 4 nội dung chính: phục hồi chấn thương và các bệnh lý liên quan đến cơ, xương, khớp; phòng tránh chấn thương; dinh dưỡng; giải quyết vấn đề liên quan đến tâm lý. Hiện nay, trung tập này đã vận hành 2 sản phẩm là phục hồi chấn thương và phòng tránh chấn thương.

Chia sẻ trước các Shark, Xuân Trường đã nói lên những suy nghĩ của mình một cách hoàn toàn chân thành, có lẽ cũng xuất phát từ chính nghịch cảnh mà anh từng trải qua trong quá khứ. Theo anh, không có gì tồi tệ hơn việc mình có đam mê nhưng khả năng thực hiện đam mê đó không thể tiếp tục.

Xuân Trường cũng kể lại nỗi ám ảnh khi phải chứng kiến người đồng đội ăn ý Nguyễn Tuấn Anh một mình sang Thái Lan và Pháp để điều trị chấn thương khi mới 16, 17 tuổi. Tất cả đều bởi sự thiếu thốn cơ sở vật chất phục vụ cho việc chữa trị ngay trong nước.

"Có những người đã phải giải nghệ khi đang ở đỉnh cao của sự nghiệp. Không có gì tồi tệ hơn việc mình có đam mê nhưng khả năng thực hiện đam mê đó lại không còn nữa", tiền vệ Xuân Trường của Hoàng Anh Gia Lai tâm sự khi gọi vốn trên Shark Tank Việt Nam.

Có lẽ những lời đó cũng đủ để khán giả hiểu rõ về mong ước đóng góp cho thể thao nước nhà của Xuân Trường. Với khẩu hiệu "phụng sự thể thao Việt Nam", sản phẩm của IRC không chỉ hướng tới những người chơi thể thao chuyên nghiệp mà còn dành cho những người chơi thể thao phong trào và những người có bệnh lý về cơ, xương, khớp thuộc phân khúc trung cấp.

Sau khi nghe Xuân Trường chia sẻ về mục đích hình thành trung tâm, về các trang thiết bị, các phương pháp cùng những chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực chấn thương chinh hình được mời về làm việc tại trung tâm. Shark Liên đã trực tiếp rút vé Golden Ticker, tặng IRC 100 triệu để giành quyền đàm phán.

Shark Liên chia sẻ đã từng có trải nghiệm đưa chồng qua Hàn Quốc để phẫu thuật dây chằng nên chia sẻ sự khó khăn với cầu thủ Xuân Trường khi phải đến Hàn Quốc điều trị chấn thương. Đồng thời, Shark Liên có một công ty bảo hiểm cho những người chơi thể thao. Vì vậy, Shark Liên muốn đầu tư để cùng IRC phát triển.

Để giành quyền đàm phán trực tiếp với IRC, Shark Phú cũng không ngần ngại chi 200 triệu cùng Golden Ticker cho trung tâm phục hồi chức năng chấn thương thể thao quốc tế IRC.

Diễn biến chương trình ngày càng gay cấn, khi Shark Liên tăng mức thưởng nóng từ 100 triệu lên 500 triệu vì muốn những người bị chấn thương như chồng mình được điều trị phục hồi tại Việt Nam.

Vì vậy, Shark Phú quyết định nhường deal cho Shark Liên. Shark Liên cũng đề nghị mức đầu tư 3,5 tỷ cho 25% cổ phần. Sau khi hội ý, phía IRC quyết định đề nghị 7 tỷ cho 15% cổ phần. Sau nhiều lần đàm phán, Shark Liên đồng ý với số vốn đầu tư mà IRC đưa ra.

Trung tâm phục hồi chức năng chấn thương thể thao quốc tế IRC đã thành công chốt deal với Shark Liên và hứa hẹn sẽ ngày càng phát triển để giúp cho những người chơi thể thao bị chấn thương có khả năng được luyện tập phục hồi chức năng trong điều kiện tốt nhất.

Sau thành công tại Shark Tank mùa 5, trung tâm IRC của Xuân Trường giờ ra sao?

Cầu thủ Lương Xuân Trường của CLB HAGL bất ngờ tham gia Shark Tank

Theo Kinh Tế Chứng Khoán
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/cau-thu-luong-xuan-truong-thanh-cong-gianh-ve-golden-ticket-trong-shark-tank-mua-5-139673.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Cầu thủ Lương Xuân Trường thành công giành vé Golden Ticket trong Shark Tank mùa 5
POWERED BY ONECMS & INTECH