Bất động sản

Cầu vượt sông gần 2.200 tỷ kết nối hai tỉnh Bắc Ninh - Hải Dương sẽ khánh thành đúng dịp đặc biệt

Ngọc Trà 15/10/2024 22:00

Cây cầu có ý nghĩa to lớn bởi nó là cầu vượt sông đầu tiên bắc qua sông Thái Bình nối hai tỉnh này.

Ngày 13-14/10 vừa qua, chính quyền các xã tỉnh Hải Dương đã tổ chức họp với các hộ dân có diện tích đất thu hồi thực hiện Dự án đầu tư xây dựng cầu Kênh Vàng và đường dẫn.

Trong cuộc họp này, sau khi được thông tin cụ thể về chủ trương đầu tư, quy mô thực hiện, các chính sách liên quan tới đền bù giải phóng mặt bằng và tái định cư, người dân có đất trong quy hoạch dự án đều đã bày tỏ đồng thuận cao với chủ trương triển khai dự án và việc bàn giao mặt bằng thực hiện dự án.

Vị trí cây cầu Kênh Vàng đang xây dựng. Ảnh:
Vị trí cây cầu Kênh Vàng đang xây dựng. Ảnh: Cẩm Tú

Dự án đầu tư xây dựng cầu Kênh Vàng và đường dẫn được khởi công vào ngày 22/9 vừa qua. Dự án có tổng kinh phí hơn 2.182 tỷ đồng, dự án xây dựng gồm cầu Kênh Vàng dài 740m, rộng 23,5m được thiết kế quy mô vĩnh cửu, kết cấu bê tông cốt thép dự ứng lực, phần đường dẫn hai đầu cầu có chiều dài 12,6km, mặt đường rộng 15m.

>> Thủ phủ công nghiệp miền Bắc công khai thông tin đối tượng đăng ký mua dự án nhà ở xã hội lớn nhất tỉnh

Vị trí xây dựng tại huyện Gia Bình, Lương Tài (tỉnh Bắc Ninh) và huyện Nam Sách (tỉnh Hải Dương). Trong đó, tại huyện Nam Sách thực hiện thu hồi đất của một số hộ dân thuộc các xã Hiệp Cát, Hợp Tiến và Thanh Quang để xây dựng đường dẫn nối với Quốc lộ 37.

Cầu vượt sông gần 2.200 tỷ kết nối hai tỉnh Bắc Ninh - Hải Dương sẽ khánh thành đúng dịp đặc biệt
Dự án đã tăng vốn một lần. Nguồn: Bacninh.gov

Dự án khi được hoàn thành sẽ giúp hoàn thiện hạ tầng giao thông khu vực sông Thái Bình. Qua đó tạo điều kiện thuận lợi cho người dân có nhu cầu di chuyển giữa 2 tỉnh Bắc Ninh - Hải Dương và tạo động lực để thu hút đầu tư, thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội cho khu vực. Bởi đây là cây cầu vượt sông đầu tiên bắc qua sông Thái Bình, nối liền hai địa phương này.

Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương, ông Vương Quốc Tuấn khẳng định, cầu Kênh Vàng là công trình với nhiều điểm rơi có ý nghĩa khi khởi công vào dịp 25 năm tái lập huyện Lương Tài (9/1999-9/2024), hợp long vào dịp Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XXI, nhiệm kỳ 2025-2030 và hoàn thiện vào dịp kỷ niệm 30 năm tái lập tỉnh Bắc Ninh (1997-2027).

>> Ba hộ dân cuối cùng đồng thuận giao mặt bằng mở rộng con đường ùn tắc bậc nhất Thủ đô

Cận cảnh 'cầu vượt sông dài nhất Việt Nam' sau gần 10 năm hoạt động

Miền Bắc Việt Nam sẽ có thêm 5 cây cầu vượt sông, nằm trên cùng một tỉnh sắp 'cất cánh' lên TP trực thuộc Trung ương

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/cau-vuot-song-gan-2200-ty-ket-noi-hai-tinh-bac-ninh-hai-duong-se-khanh-thanh-dung-dip-dac-biet-253849.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Cầu vượt sông gần 2.200 tỷ kết nối hai tỉnh Bắc Ninh - Hải Dương sẽ khánh thành đúng dịp đặc biệt
POWERED BY ONECMS & INTECH