Cây cầu gần 4.900 tỷ có nhịp chính lớn nhất Đông Nam Á tại Việt Nam vượt tiến độ 3 tháng
Tổng mức đầu tư cho dự án gần 4.900 tỷ đồng, trong đó chi phí xây lắp khoảng 3.900 tỷ đồng.
Theo báo Tuổi Trẻ, trong những ngày mùa khô, các nhà thầu thi công đang tập trung nhân lực và phương tiện để đẩy nhanh tiến độ xây dựng cầu Phước An.
![Cây cầu gần 4.900 tỷ có nhịp chính lớn nhất Đông Nam Á tại Việt Nam vượt tiến độ 3 tháng- Ảnh 1. Cây cầu gần 4.900 tỷ có nhịp chính lớn nhất Đông Nam Á tại Việt Nam vượt tiến độ 3 tháng- Ảnh 1.](https://nqs.1cdn.vn/2025/02/12/cdn1z.reatimes.vn-652356615132086272-2025-2-11-_anh-man-hinh-2025-02-11-luc-215744-17392858767761523128700.png)
Ông Nguyễn Minh Khánh, Phó Giám đốc Ban Quản lý dự án giao thông khu vực cảng Cái Mép - Thị Vải (chủ đầu tư dự án), cho biết các nhà thầu hiện đang triển khai nhiều mũi thi công đồng loạt nhằm hoàn thành hai trụ nhịp chính của cầu. Đến nay, gói thầu số 39 – thi công xây lắp phần cầu chính, bao gồm hai trụ nhịp – đã đạt gần 40% khối lượng công việc, đảm bảo đúng tiến độ đề ra.
So với kế hoạch hoàn thành vào tháng 6/2027, tiến độ thi công hiện đã vượt khoảng 3 tháng.
Đại diện một nhà thầu cho biết, đơn vị này đang huy động khoảng 350 kỹ sư và công nhân cùng các thiết bị hiện đại như cẩu siêu trọng 350 tấn, 250 tấn và nhiều loại cẩu tháp để đảm bảo tiến độ thi công.
![Cây cầu gần 4.900 tỷ có nhịp chính lớn nhất Đông Nam Á tại Việt Nam vượt tiến độ 3 tháng- Ảnh 2. Cây cầu gần 4.900 tỷ có nhịp chính lớn nhất Đông Nam Á tại Việt Nam vượt tiến độ 3 tháng- Ảnh 2.](https://nqs.1cdn.vn/2025/02/12/cdn1z.reatimes.vn-652356615132086272-2025-2-11-_images1784375anhminhhoacauphuocanphuonganxaydungcauphuocan-17392858255681902735393.jpg)
Sau khi hoàn thành, cầu Phước An sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc vận chuyển hàng hóa giữa các tỉnh miền Tây và cảng Cái Mép - Thị Vải, giúp kết nối thuận lợi hơn với các tuyến giao thông huyết mạch như cao tốc TP. HCM - Long Thành và cao tốc Bến Lức - Long Thành. Nhờ cầu này, khoảng cách di chuyển giữa các khu vực sẽ được rút ngắn thêm 30km, tiết kiệm thời gian và chi phí vận tải.
Cầu Phước An có tổng chiều dài gần 4,4km, trong đó phần cầu chính dài hơn 3,5km, còn lại là các đoạn đường dẫn lên xuống cầu. Tổng mức đầu tư cho dự án gần 4.900 tỷ đồng, trong đó chi phí xây lắp khoảng 3.900 tỷ đồng. Để xây dựng cầu, tỉnh Đồng Nai và Bà Rịa - Vũng Tàu đã phải sử dụng hơn 18,5ha đất. Dự án được khởi công từ tháng 6/2023.
Đặc biệt, cầu Phước An sở hữu khoảng cách giữa hai nhịp chính lên tới 250m, được ghi nhận là khoảng cách lớn nhất khu vực Đông Nam Á tính đến thời điểm hiện tại.
Công bố thiết kế 3 'siêu' cầu vượt sông Hồng vừa được Hà Nội thông qua
Phía Nam sẽ có siêu cảng 162.000 tỷ đồng và xây dựng cầu vượt biển dài nhất Việt Nam