CEO JPMorgan lên kế hoạch "giải cứu" First Republic Bank

21-03-2023 15:50|Thu Trang

Trước làn sóng bán tháo cổ phiếu First Republic, CEO JPMorgan, ông Jamie Dimon đang xem xét những lựa chọn khác để hỗ trợ First Republic.

Các CEO sẽ bàn luận về các biện pháp hỗ trợ thêm cho First Republic bên lề cuộc họp ở Washington. Đây là cuộc họp đã được lên kế hoạch từ trước và do Diễn đàn Dịch vụ Tài chính (FSF) – một tổ chức vận động hành lang của ngành ngân hàng – tổ chức.

Theo đó, cổ phiếu First Republic tiếp tục giảm 47% trong ngày 20/03, dù rằng ngân hàng này vừa được hỗ trợ 30 tỷ USD tiền gửi từ 11 ngân hàng lớn trong tuần trước. So với cuối tháng 2/2023, cổ phiếu First Republic đã giảm 90%.

CEO JPMorgan lên kế hoạch

Trước làn sóng bán tháo cổ phiếu First Republic, CEO JPMorgan, ông Jamie Dimon đang xem xét những lựa chọn khác để hỗ trợ First Republic. Ông là người đã khởi xướng gói cứu trợ 30 tỷ USD tuần trước.

Theo Financial Times, một trong những lựa chọn đang được xem xét là chuyển đổi tất cả hoặc một phần tiền gửi của 11 ngân hàng tại First Republic thành đợt bơm vốn.

Trong khi First Republic còn đối mặt với nhiều khó khăn, các nhà chức trách đã xử lý xong thương vụ mua bán Signature Bank - ngân hàng vừa đóng cửa vào tuần trước.

Theo Reuters, một công ty con của New York Community Bancorp (NYCB) đã ký thỏa thuận với các cơ quan quản lý để mua lại các khoản tiền gửi và cho vay từ Signature Bank.

First Republic đã mất khoảng 70 tỷ USD tiền gửi trong năm 2023. Hồi đầu năm, họ có tổng cộng 176,4 tỷ USD tiền gửi, dựa trên nguồn tin thân cận.

Tuy nhiên, làn sóng rút tiền gửi đã chậm lại kể từ khi First Republic công bố về kế hoạch hỗ trợ tài chính 30 tỷ USD, tờ Financial Times đưa tin trong ngày 17/03.

Năm 'Con Rồng': Cần làm gì để kinh tế cất cánh?

Bất chấp sóng ngầm sa thải nhân viên, ông lớn JPMorgan vẫn ngoài cuộc

Có một loại tài sản hấp dẫn, chỉ một thay đổi nhỏ cũng ảnh hưởng đến chứng khoán, ngân hàng

Bài thuộc chủ đề Ngân hàng
Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/ceo-jpmorgan-len-ke-hoach-giai-cuu-first-republic-bank-174610.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
CEO JPMorgan lên kế hoạch "giải cứu" First Republic Bank
POWERED BY ONECMS & INTECH