Đăng tải trên mạng xã hội X sau khi Facebook, Instagram bị sập, CEO Meta Mark Zuckerberg lên tiếng: "Chúng tôi đã thấy được vấn đề. Xin hãy cho chúng tôi ít thời gian để khắc phục".
Ảnh minh họa |
Meta ngày 5/3 tuyên bố tập đoàn này đang tiến hành điều tra tình trạng ngừng hoạt động trên diện rộng của các nền tảng Facebook, Instagram và Threads sau khi người dùng trên toàn cầu không thể truy cập tài khoản cá nhân.
"Chúng tôi biết mọi người đang gặp phải khó khăn khi truy cập các dịch vụ của chúng tôi. Chúng tôi đang giải quyết vấn đề này", người phát ngôn Meta, ông Andy Stone viết trên mạng xã hội X (trước đây là Twitter).
Meta cho biết, lỗi xảy ra do sự cố kỹ thuật trong quá trình cập nhật phần mềm. Lỗi này đã được khắc phục sau khoảng 2 giờ. Tuy nhiên, nhiều người không thể đăng nhập lại bởi các nguyên nhân như quên mật khẩu, thiếu thiết bị xác thực, không nhận được mã xác thực...
Hậu quả, lỗi này đã ảnh hưởng đến hàng triệu người dùng Facebook trên toàn thế giới. Nhiều người dùng đã phàn nàn về sự bất tiện mà lỗi này gây ra. Mặt khác lỗi cũng gây ra thiệt hại cho Meta, vì nó khiến công ty mất đi doanh thu từ quảng cáo.
Đăng tải trên mạng xã hội X sau khi Facebook, Instagram bị sập, CEO Meta Mark Zuckerberg lên tiếng: "Chúng tôi đã thấy được vấn đề. Xin hãy cho chúng tôi ít thời gian để khắc phục".
Trong phiên giao dịch 5/3, cổ phiếu Meta, công ty mẹ của Facebook, giảm 1,6% xuống còn 490,22 USD/cp.
Theo dữ liệu từ Forbes, khối tài sản ròng của tỷ phú Mark Zuckerberg giảm 2,8 tỷ USD còn 171,9 tỷ USD - xếp vị trí thứ 4 trong bảng xếp hạng tỷ phú giàu nhất thế giới.
>> Facebook sập trong vài giờ ngắn ngủi, thế giới náo loạn: Chúng ta đã quá phụ thuộc vào Facebook!