CEO Tim Cook xem xét xây nhà máy đầu tiên tại Indonesia

17-04-2024 18:30|Thế Vinh

Sau khi rời Việt Nam, CEO Tim Cook có chuyến thăm tiếp theo tại Indonesia - nơi ông nói rằng Apple sẽ xem xét xây dựng một cơ sở sản xuất.

Trong cuộc gặp với Tổng thống Indonesia Joko Widodo, Giám đốc điều hành Apple cho biết công ty sẽ xem xét xây dựng một cơ sở sản xuất tại quốc gia này. “Chúng tôi đã nói về mong muốn của tổng thống và đó cũng là điều mà công ty sẽ xem xét”, CEO Tim Cook nói với báo giới sau cuộc gặp người đứng đầu chính phủ.

Cân nhắc của Apple diễn ra trong bối cảnh công ty đang tìm cách đa dạng hóa chuỗi cung ứng ra ngoài Trung Quốc, nơi vẫn đang là công xưởng chính lắp ráp phần lớn sản lượng iPhone và iPad. Kể từ sau đại dịch, gã khổng lồ công nghệ đã bắt đầu chuyển dịch một số hoạt động sản xuất sang các quốc gia như Việt Nam và Ấn Độ.

https cloudfront us east 2imagesarcpublishingcom reuters 2hlmkzqs2nogvm5fb4xnkhjrz4.jpg
CEO Apple Tim Cook đang có chuyến thăm Indonesia. Ảnh: Reuters

Jakarta là chặng dừng chân tiếp theo của thuyền trưởng Táo khuyết, sau Việt Nam. Tại quốc đảo Đông Nam Á, Tim Cook sẽ tham dự lễ khánh thành học viện lập trình thứ tư của Apple.

"Tôi nghĩ khả năng đầu tư vào Indonesia là không giới hạn. Có rất nhiều nơi tuyệt vời để đầu tư và chúng tôi đang triển khai. Chúng tôi tin tưởng vào đất nước này", ông Tim Cook nói.

Hiện tại Apple vẫn chưa có cơ sở sản xuất nào đặt tại Indonesia, nhưng kể từ năm 2018, “nhà táo” đã thiết lập những học viện đào tạo lập trình viên ở đây, với tổng số vốn đầu tư khoảng 99 triệu USD.

Bộ trưởng Công nghiệp Indonesia nói rằng, nếu Apple quyết định xây dựng nhà máy, họ sẽ “thảo luận về cách cơ sở này trở thành chuỗi cung ứng toàn cầu”. Ngoài ra, trong trường hợp "gã khổng lồ" sản xuất iPhone không đầu tư, các bên vẫn có thể hợp tác với những doanh nghiệp Indonesia để sản xuất linh kiện.

Các sản phẩm bán ra tại Indonesia phải đáp ứng quy định có tối thiểu 35% “nội dung” địa phương. Apple đã đạt định mức này bằng cách xây dựng các học viện, song chính phủ ông Widodo kỳ vọng có thể đẩy con số này lên cao hơn với một nhà máy sản xuất.

Apple đang đặt phần lớn hoạt động sản xuất iPad, AirPods và Apple Watch chính tại Việt Nam, bên cạnh những khoản đầu tư của các đối tác cung ứng vào quốc gia này.

CEO Tim Cook: 'Đối với Apple, không có chuỗi cung ứng nào trên thế giới quan trọng hơn Trung Quốc'

Apple đầu tư kỷ lục vào Singapore

Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp CEO Tim Cook của tập đoàn Apple

Theo vietnamnet.vn
https://vietnamnet.vn/ceo-tim-cook-xem-xet-xay-nha-may-dau-tien-tai-indonesia-2271668.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
CEO Tim Cook xem xét xây nhà máy đầu tiên tại Indonesia
POWERED BY ONECMS & INTECH