Nhân vật

Chân dung tân Tổng giám đốc Hoàng Gia Khánh - người "chèo lái" ngành đường sắt Việt Nam thời gian tới

Quỳnh Châu 19/10/2023 09:35

Ông Hoàng Gia Khánh vừa được bổ nhiệm giữ chức Tổng giám đốc nhằm "chèo lái" ngành đường sắt đổi mới phát triển toàn diện trong thời gian tới.

Chủ tịch Hội đồng thành viên Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) Đặng Sỹ Mạnh đã ký quyết định bổ nhiệm ông Hoàng Gia Khánh, Phó Tổng Giám đốc phụ trách Ban điều hành VNR giữ chức vụ giữ chức vụ Tổng Giám đốc VNR từ ngày 13/10/2023.

Với việc bổ nhiệm ông Hoàng Gia Khánh, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam đã hoàn tất quá trình kiện toàn bộ máy nhân sự cấp cao với việc lần lượt có tân Chủ tịch HĐTV và tân Tổng giám đốc trong 5 tháng trở lại đây.

Được biết, ông Hoàng Gia Khánh sinh năm 1975 tại Thanh Hóa, là Thạc sĩ Tổ chức và quản lý vận tải. Ông Khánh từng là lãnh đạo các công ty, chi nhánh trực thuộc Tổng công ty Đường sắt.

Trước khi được bổ nhiệm là Tổng giám đốc Tổng công ty Đường sắt Việt Nam, ông Hoàng Gia Khánh đã có nhiều năm công tác tại Công ty CP Đường sắt Thanh Hóa, trải qua các vị trí công tác: Giám đốc CTCP Đường sắt Thanh Hóa, Phó tổng giám đốc Tổng công ty Đường sắt Việt Nam.

z4790811787658faa213573b508da9974ea61e49d765af-1697513905525613897929.jpg
Ông Hoàng Gia Khánh vừa được bổ nhiệm giữ chức Tổng giám đốc Tổng công ty Đường sắt Việt Nam.

Tháng 5/2023, sau khi Tổng giám đốc Tổng công ty Đường sắt Việt Nam Đặng Sỹ Mạnh được bổ nhiệm giữ chức Chủ tịch Hội đồng thành viên, Phó tổng giám đốc Hoàng Gia Khánh được giao phụ trách Ban điều hành Tổng công ty Đường sắt Việt Nam.

Ngồi vào ghế "nóng", ông Hoàng Gia Khánh được kỳ vọng rất lớn vào việc cơ cấu lại Tổng công ty Đường sắt Việt Nam.

Hiện nay, Bộ GTVT tiếp tục kiến nghị giao Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (doanh nghiệp kinh doanh kết cấu hạ tầng đường sắt do Nhà nước nắm giữ 100% vốn điều lệ) quản lý, sử dụng và khai thác tài sản kết cấu hạ tầng đường sắt quốc gia theo hình thức không tính thành phần vốn nhà nước tại doanh nghiệp đến hết năm 2030.

Sau khi Đề án được phê duyệt, giao Tổng công ty Đường sắt Việt Nam xây dựng Đề án khai thác tài sản kết cấu hạ tầng đường sắt quốc gia.

Bộ GTVT kiến nghị giao Cục Đường sắt Việt Nam đặt hàng với Tổng công ty Đường sắt Việt Nam để thực hiện công tác quản lý, bảo dưỡng kết cấu hạ tầng đường sắt quốc gia theo quy định của Nghị định số 32/2019/NĐ-CP.

Cục Đường sắt Việt Nam đặt hàng với Tổng công ty Đường sắt Việt Nam công tác quản lý sửa chữa định kỳ công trình, sửa chữa đột xuất, khắc phục hậu quả bão lũ bước 2, kiểm định, quan trắc và các công tác khác đối với một số nhiệm vụ của chủ đầu tư. Tổng công ty Đường sắt Việt Nam triển khai thực hiện nhiệm vụ nêu trên theo quy định của pháp luật về xây dựng công trình.

Tuyến đường sắt đầu tiên của Đông Dương tại Việt Nam: Huy động hơn 11.000 người xây dựng, tất cả vật liệu được nhập khẩu từ Pháp

Trung Quốc khiến thế giới ngỡ ngàng với tuyến đường sắt đầu tiên trên thế giới “đi xuyên” băng tuyết -40 độ C, dài 921km với vận tốc 300km/h

Tuyến đường sắt đầu tiên của Đông Dương tại Việt Nam: Huy động hơn 11.000 người xây dựng, tất cả vật liệu được nhập khẩu từ Pháp

Nhà ga sở hữu đến 4 cái nhất của Việt Nam là nhà ga cổ độc nhất Đông Dương, có tuyến đường sắt răng cưa duy nhất ở châu Á và dài nhất thế giới

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/chan-dung-tan-tong-giam-doc-hoang-gia-khanh-nguoi-cheo-lai-nganh-duong-sat-viet-nam-thoi-gian-toi-206481.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Chân dung tân Tổng giám đốc Hoàng Gia Khánh - người "chèo lái" ngành đường sắt Việt Nam thời gian tới
POWERED BY ONECMS & INTECH