Chân dung và giá của loạt siêu phẩm mới, chip khủng nhà Apple: iPad Pro, Apple TV 4k

19-10-2022 11:26|Thu Trang

iPad Pro 2022 được Apple khẳng định là máy tính bảng mạnh nhất thế giới với chip M2 8 lõi, nhanh hơn chip M1 15%, GPU 10 lõi cho hiệu năng đồ họa nhanh hơn 35%.

Thứ 3 (ngày 18/10), gã khổng lồ công nghệ Apple đã công bố các phiên bản mới của iPad Pro và phiên bản cập nhật của Apple TV 4K. Apple kỳ vọng phiên bản mới sẽ giúp công ty tăng doanh số bán iPad (trong quý gần đây nhất con số này đã giảm 2%). 

Thiết kế mới của iPad thế hệ 10

Nút Home ở dưới cùng màn hình đã biến mất và được thay thế bằng đầu đọc dấu vân tay ở nút nguồn. Mẫu thiết kế mới của iPad trở nên vuông vắn hơn, tương tự như iPad Air và iPad, với màn hình lớn 10,9 inch,, cổng USB-C thay vì Lightning, mang nhiều màu sắc như đỏ, vàng, xanh dương và trắng.

Bên cạnh đó, Apple trình làng một chiếc ốp lưng Magic Keyboard Folio trị giá 249 USD mới cho iPad có chân đế, bàn di chuột hỗ trợ cảm ứng đa điểm và đầu nối từ tính tự động sạc pin.

Đáng chú ý, IPad mới không hỗ trợ Apple Pencil 2 như iPad Air, iPad mini và iPad Pro. Vì iPad này sử dụng USB-C thay vì cổng Lightning - vốn được sử dụng để sạc Apple Pencil trên các mẫu trước đó nên bạn sẽ cần mua bộ chuyển đổi USB C sang Lightning trị giá 9 đô la để sạc Apple Pencil.

Apple sẽ bán các cấu hình khác nhau, bao gồm chỉ Wi-Fi và WiFi + 5G di động. Mức giớ khởi điểm là $ 449, cao hơn so với mức $ 329 của iPad thế hệ thứ 9. Nó sẽ được bày bán tại các cửa hàng từ ngày 26/10.

iPad Pro 2022

iPad Pro 2022 được Apple khẳng định là máy tính bảng mạnh nhất thế giới với chip M2 8 lõi, nhanh hơn chip M1 15%, GPU 10 lõi cho hiệu năng đồ họa nhanh hơn 35%. Kết hợp CPU và GPU, Neural Engine 16 lõi có thể xử lý 15,8 nghìn tỷ hoạt động mỗi giây, nhiều hơn 40% so với M1. Nhờ sử dụng cổng USB-C, khả năng tương thích với thiết bị ngoại vi của sản phẩm không kém các mẫu laptop.

Apple cũng trang bị cho model mới chuẩn Wi-Fi 6E mới và nhanh nhất. Sản phẩm có thể hỗ trợ tải về tốc độ 2,4 Gb/giây, nhanh hơn hai lần so với thế hệ trước. Sản phẩm cũng có phiên bản kết nối 5G tương thích với tất cả nhà mạng trên thế giới.

Như các năm gần đây, Apple bán 2 phiên bản 11 inch và 12.9 inch. iPad Pro 11 inch có giá từ 799 USD, còn bản 12.9 inch giá từ 1.099 USD, cho đặt trước từ 18/10 và bán ra từ 26/10 với các màu xám, bạc.

Apple Pencil cũng hoạt động khá khác biệt trên iPad Pro. Màn hình có thể phát hiện đầu bút ở khoảng cách đối đa 12mm. Điều này giúp nghệ sỹ phác họa chính xác hơn và chuyển đổi từ chữ viết tay sang ký tự nhanh hơn.

iPad Pro mới giữ nguyên kích thước, trọng lượng, độ sáng và độ phân giải màn hình, thời lượng pin như bản năm ngoái. Nó vẫn có 1 cổng Thunderbolt, 4 loa, Face ID, Smart Connector ở mặt sau. 

Apple TV 4K

Ngoài ra, Apple đã công bố Apple TV 4K thế hệ mới. Dưới sự hỗ trợ mạnh mẽ từ chip A15 Bionic cho hiệu năng nhanh hơn và trải nghiệm chơi game mượt mà hơn. Hiệu năng CPU nay nhanh hơn 50% so với thế hệ trước.

Apple TV 4K mới có hai cấu hình: Apple TV 4K (Wi-Fi) có dung lượng lưu trữ 64GB; và Apple TV 4K (Wi-Fi + Ethernet) hỗ trợ Gigabit Ethernet để kết nối mạng và phát trực tuyến nhanh hơn, giao thức mạng Thread Mesh để kết nối được với nhiều phụ kiện nhà thông minh hơn, đồng thời sở hữu dung lượng gấp đôi (128GB) để lưu trữ ứng dụng và trò chơi.

Khả năng hỗ trợ HDR10+ kết hợp với Dolby Vision trên Apple TV 4K cho phép người dùng xem những bộ phim và chương trình truyền hình họ yêu thích ở chất lượng hình ảnh đẹp nhất có thể trên nhiều TV.

Apple TV 4K chạy hệ điều hành tvOS, hệ điều hành mạnh mẽ và trực quan phù hợp cho phòng khách, cũng như sở hữu Siri Remote được ưa chuộng, qua đó Apple TV 4K giúp người dùng dễ dàng khám phá và thưởng thức nội dung họ yêu thích.

Apple TV 4K cũng tích hợp liền mạch với các thiết bị và dịch vụ khác của Apple, từ đó mang đến nhiều khả năng biến đổi kỳ diệu cho phòng khách để phục vụ cả gia đình, đồng thời tiện lợi hơn khi đóng vai trò làm trung tâm điều khiển nhà thông minh.

 Apple TV 4K mới có Siri Remote được cập nhật với sạc USB-C tiêu chuẩn, đây là loại cáp tương tự được sử dụng để sạc iPad và các sản phẩm không phải của Apple. Điều khiển từ xa sử dụng cổng kết nối Lightning độc quyền của Apple. Apple TV 4K mới có giá khởi điểm 129 USD, thời gian đặt hàng bắt đầu từ ngày 18/10 và chính thức được bày bán vào ngày 4/11.

Elon Musk phải hoàn tất thương vụ mua lại Twitter trước ngày 29/10?

Phiên bản IOS 16.2 của Apple có điểm gì mới?

Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Chân dung và giá của loạt siêu phẩm mới, chip khủng nhà Apple: iPad Pro, Apple TV 4k
POWERED BY ONECMS & INTECH