Bất động sản

Chi 1.600 tỷ đồng cho dự án phục vụ sửa chữa, bảo dưỡng sân bay lớn nhất Việt Nam

An Nhiên 26/07/2024 15:00

Hai dự án đầu tư xây dựng và dịch vụ sửa chữa, bảo dưỡng phương tiện, trang thiết bị hàng không và dịch vụ phục vụ kỹ thuật thương mại tại sân bay Long Thành có vốn đầu tư gần 1.600 tỷ đồng.

Bộ GTVT mới đây đã ban hành Quyết định số 938/QĐ-BGTVT ngày 25/7 về việc phê duyệt thông tin dự án và bảng theo dõi tiến độ hoạt động lựa chọn nhà đầu tư đối với 2 dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh dịch vụ sửa chữa, bảo dưỡng phương tiện, trang thiết bị hàng không và dịch vụ phục vụ kỹ thuật thương mại mặt đất số 1 và số 2 tại Cảng hàng không quốc tế Long Thành (Đồng Nai).

Dự án nhằm mục tiêu xây dựng và cung cấp, kinh doanh dịch vụ sửa chữa, bảo dưỡng phương tiện, trang thiết bị hàng không và dịch vụ nhằm phục vụ kỹ thuật thương mại mặt đất, đáp ứng yêu cầu khai thác của sân bay Long Thành trong giai đoạn 1.

Công trường thi công nhà ga sân bay Long Thành. Ảnh: Internet

Công trường thi công nhà ga sân bay Long Thành. Ảnh: Internet

Quy mô đầu tư của dự án là công trình phục vụ sửa chữa, bảo dưỡng phương tiện, trang thiết bị hàng không và công trình phục vụ điều hành công tác xử lý vệ sinh máy bay; các hạng mục phụ trợ, hạ tầng kỹ thuật đồng bộ; đầu tư trang thiết bị nhằm phục vụ sản xuất kinh doanh.

Theo lãnh đạo Bộ GTVT, vốn đầu tư sơ bộ khoảng 781 tỷ đồng/dự án; tiến độ thực hiện dự án dự kiến khoảng 18 tháng; thời hạn thực hiện dự án khoảng 24 năm 8 tháng.

Cục Hàng không Việt Nam là bên mời thầu tổ chức theo hình thức đấu thầu rộng rãi trong nước, phương thức một giai đoạn một túi hồ sơ và thời gian bắt đầu tổ chức lựa chọn nhà đầu tư vào quý III/2024.

Phối cảnh sân bay Long Thành sau khi hoàn thành. Ảnh: Internet

Phối cảnh sân bay Long Thành sau khi hoàn thành. Ảnh: Internet

Bộ GTVT đã giao Cục Hàng không Việt Nam có trách nhiệm tiếp thu ý kiến thẩm định của Vụ Kế hoạch và Đầu tư nhằm hoàn thiện hồ sơ đề xuất của dự án; tiếp tục rà soát các nội dung của thông tin dự án, bảng theo dõi tiến độ hoạt động lựa chọn nhà đầu tư trong quá trình thực hiện, báo cáo Bộ điều chỉnh và bổ sung cho phù hợp trong trường hợp cần thiết để đảm bảo tính khả thi.

Dự án sân bay Long Thành là sân bay được triển khai trên diện tích đất rộng 5.000ha với tổng mức đầu tư dự kiến khoảng 336.630 tỷ đồng.

Sau khi hoàn thành và đi vào hoạt động, sân bay Long Thành sẽ là sân bay lớn nhất cả nước, hoạt động với công suất 25 triệu khách mỗi năm trong giai đoạn 1 và dự kiến sẽ hoàn tất dự án trong năm 2026.

>> Thành phố đông dân nhất Việt Nam sắp xây 5 cầu vượt nhằm giải 'bài toán khó' kẹt xe nội đô

Tỉnh miền núi cách Hà Nội 130km sẽ thành lập mới 6 khu công nghiệp và đầu tư 68 dự án khu đô thị, nghỉ dưỡng, thể thao sân golf

Liên danh Daewoo là nhà đầu tư sáng giá cho đô thị 96,4ha tại tỉnh duy nhất ở Việt Nam có 3 mặt giáp sông

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/chi-1600-ty-dong-cho-du-an-phuc-vu-sua-chua-bao-duong-san-bay-lon-nhat-viet-nam-d128712.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Chi 1.600 tỷ đồng cho dự án phục vụ sửa chữa, bảo dưỡng sân bay lớn nhất Việt Nam
POWERED BY ONECMS & INTECH