Thế giới

Chỉ bằng 1 cổ phiếu, cụ ông 80 tuổi có thể vượt Elon Musk để trở thành người giàu nhất thế giới

Thiên Kim 22/09/2024 21:30

Nhờ sự bùng nổ của công nghệ AI, cổ phiếu Oracle đã tăng trưởng mạnh mẽ, kéo theo đó là khối tài sản khổng lồ của nhà sáng lập.

Một tỷ phú công nghệ không ai ngờ tới có thể trở thành người giàu nhất thế giới trong vòng 1 năm kể từ bây giờ, CNBC cho hay.

Theo FactSet, Chủ tịch tập đoàn Oracle Larry Ellison có thể chứng kiến khối tài sản của mình đạt 206,5 tỷ USD trong năm tới, chủ yếu nhờ vào khoảng 1,1 tỷ cổ phiếu mà ông đang nắm giữ tại công ty cung cấp phần mềm cơ sở dữ liệu này.

Con số đó sẽ đưa ông vượt lên trước nhà sáng lập Amazon Jeff Bezos, CEO Tesla Elon Musk và CEO Nvidia Jensen Huang chỉ tính riêng về giá trị cổ phiếu.

Cổ phiếu Oracle đã tăng gần 60% vào năm 2024 và đang trên đà đạt mức cao nhất kể từ năm 1999 khi sự bùng nổ của AI đã giúp thúc đẩy loạt cổ phiếu công nghệ, trong đó có Oracle. Cổ phiếu đã đạt mức cao mới trong tháng này sau báo cáo tài chính quý đầu năm mạnh mẽ, qua đó tạm thời biến Ellison trở thành người giàu thứ 2 thế giới chỉ sau Musk.

Kim Forrest, Giám đốc đầu tư tại Bokeh Capital Partners, cho biết: "Larry có khả năng đáng kinh ngạc là phát hiện nhanh chóng bất cứ điều gì đang thịnh hành ở thời điểm hiện tại, tập trung vào nó và nói rằng, 'Đây là những gì chúng ta sẽ làm'".

Chỉ bằng 1 cổ phiếu, cụ ông 80 tuổi có thể vượt Elon Musk để trở thành người giàu nhất thế giới trong vòng 1 năm tới - ảnh 1
Larry Ellison. Ảnh: Getty Images

Không chỉ Oracle, cổ phiếu công nghệ trên toàn cầu đã tăng vọt nhờ sự hào hứng với AI kể từ khi ChatGPT ra mắt vào cuối năm 2022.

Thêm vào đó, môi trường cắt giảm lãi suất có thể mang lại lợi nhuận lớn hơn nữa bằng cách giảm chi phí vay và nới lỏng việc tiếp cận vốn để các công ty có thể tái đầu tư vào tăng trưởng.

Giai đoạn đó đã diễn ra sau khi Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) thực hiện đợt hạ lãi suất đầu tiên sau hơn 4 năm vào ngày 18/9.

Theo đó, Jeff Bezos của Amazon sẽ có khối tài sản lớn thứ 2 thông qua lượng cổ phiếu nắm giữ trong công ty thương mại điện tử của mình.

FactSet dự kiến cổ phiếu Amazon sẽ tăng 16% dựa trên mục tiêu giá đồng thuận. Điều này có thể thúc đẩy tài sản của cựu CEO tăng thêm 27,8 tỷ USD lên 203,9 tỷ USD - chỉ kém Ellison chưa đến 3 tỷ USD về giá trị cổ phiếu.

Trong khi đó, Nvidia đã thống trị cơn sốt AI đang lan rộng trên Phố Wall, thúc đẩy cổ phiếu tăng 135% sau mức tăng 239% vào năm 2023. Các nhà phân tích dự đoán rằng cổ phiếu có thể đạt hơn 149 USD trong 12 tháng tới.

Tuy nhiên, một tỷ phú có khả năng chứng kiến tài sản của mình sụt giảm trong những tháng tới nếu ước tính của Phố Wall trở thành hiện thực. Cổ phần của Musk tại Tesla được cho là sẽ giảm gần 11% xuống còn 89,6 tỷ USD so với mức 100,3 tỷ USD tính đến thời điểm đóng cửa ngày 19/8.

Cổ phiếu của Tesla đã trải qua nhiều biến động trong những tháng gần đây. Công ty xe điện này phải vật lộn với sự cạnh tranh ngày càng gia tăng và thực hiện nhiều đợt giảm giá để thúc đẩy nhu cầu. Cổ phiếu giảm khoảng 4% kể từ đầu năm.

Theo CNBC

>> Soán ngôi Jeff Bezos, cụ ông 80 tuổi trở thành người giàu thứ 2 thế giới

Cuộc ly hôn của người phụ nữ giàu nhất Nga biến thành đấu súng

'Ông trùm' đứng sau hậu thuẫn bom tấn Black Myth: Wukong vừa trở thành người giàu nhất Trung Quốc

Theo thitruongtaichinh.kinhtedothi.vn
https://thitruongtaichinh.kinhtedothi.vn/nhip-song-do-day/chi-bang-1-co-phieu-cu-ong-80-tuoi-co-the-vuot-elon-musk-de-tro-thanh-nguoi-giau-nhat-the-gioi-trong-vong-1-nam-toi-127168.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Chỉ bằng 1 cổ phiếu, cụ ông 80 tuổi có thể vượt Elon Musk để trở thành người giàu nhất thế giới
POWERED BY ONECMS & INTECH