Thế giới

Soán ngôi Jeff Bezos, cụ ông 80 tuổi trở thành người giàu thứ 2 thế giới

Thiên Kim 18/09/2024 23:30

Cổ phiếu của công ty Oracle do Ellison sáng lập đã tăng mạnh 23% vào tháng 9 và đang trên đà đạt tháng tăng trưởng tốt nhất kể từ cuối năm 2022.

Cổ phiếu Oracle đã tiếp tục chuỗi tăng giá gần đây và nhảy vọt hơn 6% vào ngày 16/9, giúp Chủ tịch Larry Ellison chiếm ngôi tỷ phú giàu thứ 2 thế giới của nhà sáng lập Amazon Jeff Bezos.

Theo danh sách tỷ phú thời gian thực của Forbes, kể từ khi kết thúc giao dịch ngày 13/9, giá trị tài sản ròng của Ellison đã tăng 11,7 tỷ USD lên 209 tỷ USD.

Trong khi đó, Bezos sở hữu giá trị tài sản ròng là 202 tỷ USD. CEO Tesla Elon Musk hiện vẫn đứng đầu danh sách, với giá trị tài sản ròng đạt 251 tỷ USD.

Soán ngôi Jeff Bezos, cụ ông 80 tuổi trở thành người giàu thứ 2 thế giới - ảnh 1
Larry Ellison. Ảnh: CNBC

Cổ phiếu của Oracle đã tăng 23% trong tháng này khi công ty báo cáo lợi nhuận vượt kỳ vọng, thúc đẩy dự báo doanh thu năm tài chính 2026. Nếu đà tăng dừng lại ở mức đó, đây sẽ là tháng tốt nhất của công ty kể từ tháng 10/2022 khi cổ phiếu tăng vọt 28% và là tháng tốt thứ 2 kể từ tháng 10/2002.

Thành công của cổ phiếu Oracle một phần là nhờ vai trò của công ty trong cơn sốt AI gần đây, theo CNBC.

Tuần trước, Ellison, người sáng lập Oracle vào năm 1977, đã nói về cách công ty đang xây dựng các trung tâm dữ liệu để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng đối với công nghệ AI.

Vị tỷ phú phát biểu: "Chúng tôi đang xây dựng các trung tâm dữ liệu điện toán đám mây nhỏ nhất, linh hoạt nhất, giá cả phải chăng nhất - từ 200MW trở lên - lý tưởng để đào tạo các mô hình ngôn ngữ lớn và cập nhật chúng".

Cũng trong tuần trước, Oracle cho biết họ sẽ hợp tác với đơn vị điện toán đám mây (AWS) của Amazon, qua đó cho phép doanh nghiệp này được tiếp cận với công nghệ AI của Oracle.

Trong năm qua, tập đoàn công nghệ này đã ký kết nhiều thỏa thuận hợp tác tương tự với Microsoft và Google, hai công ty dẫn đầu về cơ sở hạ tầng đám mây khác.

Theo CNBC

>> Bỏ túi 18 tỷ USD sau 1 đêm, nhà sáng lập Oracle trở thành người giàu thứ 3 thế giới

Cuộc đua của các ‘ông trùm’ công nghệ: Jeff Bezos và Larry Ellison tranh giành ngôi giàu thứ hai thế giới

Người đàn ông bỏ học cấp 3 vừa trở thành tỷ phú đầu tiên thực hiện chuyến đi bộ ngoài không gian

Theo thitruongtaichinh.kinhtedothi.vn
https://thitruongtaichinh.kinhtedothi.vn/nhip-song-do-day/soan-ngoi-jeff-bezos-cu-ong-80-tuoi-tro-thanh-nguoi-giau-thu-2-the-gioi-126954.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Soán ngôi Jeff Bezos, cụ ông 80 tuổi trở thành người giàu thứ 2 thế giới
POWERED BY ONECMS & INTECH