Thế giới

Cuộc đua của các ‘ông trùm’ công nghệ: Jeff Bezos và Larry Ellison tranh giành ngôi giàu thứ hai thế giới

Diệp Thảo 18/09/2024 19:30

Giá cổ phiếu Oracle tăng vọt đang giúp thúc đẩy tài sản của nhà sáng lập, tỷ phú Larry Ellison.

Bên cạnh cuộc đua nóng bỏng về trí tuệ nhân tạo, Larry Ellison (Chủ tịch kiêm nhà đồng sáng lập Oracle) đang cạnh tranh quyết liệt với Jeff Bezos (nhà sáng lập Amazon) ở một mặt trận khác. Ellison, người cũng là Giám đốc công nghệ của Oracle, đang chuẩn bị vượt qua Bezos để trở thành người giàu thứ hai trên thế giới, chỉ xếp sau tỷ phú Elon Musk.

Được biết, Ellison sở hữu gần 42% cổ phiếu của Oracle, theo FactSet. Hôm 17/9, cổ phiếu công ty đóng cửa giảm 1,7%, xuống còn 167,47 USD, chấm dứt chuỗi tăng giá 5 ngày liên tiếp và ghi nhận mức giảm lớn nhất kể từ ngày 7/8, theo dữ liệu của Dow Jones Market Data.

Điều này khiến Ellison đứng thứ ba trong số những người giàu nhất thế giới, với tài sản ròng 203,5 tỷ USD. Bezos đứng ngay phía trước, ở vị trí thứ hai với 204,8 tỷ USD, theo Forbes.

Tuy nhiên, điều này có thể thay đổi nhanh chóng. Ellison đã tạm thời vượt qua Bezos hôm 16/9, khi cổ phiếu Oracle tăng 5%. Điều này đã đẩy tài sản của Ellison lên 206 tỷ USD so với 203 tỷ USD của Bezos, theo danh sách tỷ phú theo thời gian thực của Forbes.

Cuộc đua của các ‘ông trùm’ công nghệ: Jeff Bezos và Larry Ellison tranh giành ngôi giàu thứ hai thế giới - ảnh 1
Larry Ellison (trái) và Jeff Bezos (phải). Ảnh: Internet

Bất chấp sự sụt giảm hôm 17/9, cổ phiếu Oracle đã tăng 19% trong tháng này và 59% từ đầu năm đến nay. Cổ phiếu này đang trên đà đạt mức tăng phần trăm theo quý tốt nhất kể từ quý I/2024, khi tăng 19,14%.

Các nhà phân tích Ben Reitzes và Jack Adair tại Melius Research đã nâng mức xếp hạng cổ phiếu của công ty phần mềm doanh nghiệp từ mức “Giữ” thành “Mua” và nâng mục tiêu giá.

Tuần trước, Oracle đã báo cáo kết quả tốt hơn mong đợi và công bố sự hợp tác với Amazon Web Services, nhánh điện toán đám mây của Amazon của Bezos. Mặc dù các nhà phân tích của Melius không dự đoán mọi quý đều sẽ tăng trưởng mạnh như vậy, họ cho rằng cổ phiếu sẽ tăng trong dài hạn khi tốc độ tăng trưởng doanh thu tăng tốc.

Musk, người cũng sở hữu SpaceX và X (trước đây là Twitter), vẫn là người giàu nhất thế giới, với giá trị tài sản ròng ước tính là 251,5 tỷ USD, theo Forbes.

Xếp sau ba người này, đứng thứ tư trong danh sách Forbes, là nhà sáng lập và CEO Meta Platforms Mark Zuckerberg, với 185,7 tỷ USD.

Theo Barron’s

>> Bỏ túi 18 tỷ USD sau 1 đêm, nhà sáng lập Oracle trở thành người giàu thứ 3 thế giới

Giải mã bí mật vẻ trẻ trung hoàn hảo của tỷ phú công nghệ Pavel Durov

Nóng: Siêu du thuyền chở 22 hành khách bị nhấn chìm, tỷ phú công nghệ đình đám nước Anh mất tích

Theo Thị trường tài chính
https://thitruongtaichinh.kinhtedothi.vn/nhip-song-do-day/cuoc-dua-cua-cac-ong-trum-cong-nghe-jeff-bezos-va-larry-ellison-tranh-gianh-ngoi-giau-thu-hai-the-gioi-127020.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Cuộc đua của các ‘ông trùm’ công nghệ: Jeff Bezos và Larry Ellison tranh giành ngôi giàu thứ hai thế giới
POWERED BY ONECMS & INTECH