Thế giới

Chỉ huy Ukraine tiết lộ chi tiết cuộc xâm nhập Nga

Hoài Linh 15/10/2024 21:51

Chỉ huy Lữ đoàn không kích 80 của Ukraine Pavlo Rozlach đã tiết lộ chi tiết về chuyến vượt biên giới Nga trước khi diễn ra chiến dịch đột kích vùng Kursk của quân đội Ukraine.

chỉ huy Ukraine
Chỉ huy Rozlach của Ukraine. Ảnh: Pravda

Theo Pravda, trong một cuộc trả lời phỏng vấn mới đây, ông Rozlach cho biết các lính dù thuộc Lữ đoàn không kích 80 của lực lượng vũ trang Ukraine đã xâm nhập được vào vùng Kursk của Nga hai ngày trước khi chiến dịch bắt đầu. Việc tiếp cận sớm giúp họ phá vỡ hệ thống liên lạc và khiến các đơn vị của Nga bị mất phương hướng.

Chỉ huy Rozlach nói: "Đơn vị của tôi đã vượt biên giới hai ngày trước khi chiến dịch diễn ra. Chúng tôi ẩn nấp trong rừng, chờ đợi đến giờ hành động. Những đồng chí của chúng tôi từ lực lượng đặc nhiệm đã thực hiện một chiến dịch mạo hiểm. Nếu quân Nga phát hiện ra chúng tôi, yếu tố bất ngờ sẽ không còn nữa. Tôi rất lo lắng nhưng chúng tôi đã di chuyển thành từng nhóm nhỏ 6 người, đi từ hàng cây này sang hàng cây khác, ẩn nấp trong rừng".

Viên chỉ huy này cũng mô tả cách đơn vị của mình vượt qua một trạm kiểm soát và tấn công một cứ điểm của Nga từ phía sau. Điều này cho phép các binh lính Ukraine loại bỏ thành công mối đe dọa và cho phép công binh tạo ra các lối đi qua bãi mìn.

"Những người lính của chúng tôi đã xâm nhập vào hậu phương của quân Nga, chiếm được một cứ điểm này, rồi lại một cứ điểm khác. Trong khi đó, một đại đội khác đã đi qua các bãi mìn và tiến lên. Hai tiểu đoàn cùng lúc vượt qua một khoảng trống duy nhất trong bãi mìn, một tiểu đoàn đi thẳng, một rẽ trái. Sau đó, chúng tôi bảo vệ khu vực, giúp các kỹ sư tiếp tục công việc của họ một cách an toàn".

Theo các nguồn tin mở, thành phần cốt lõi của chiến dịch đột kích vùng Kursk của Nga gồm hai lữ đoàn của Lực lượng tấn công đường không của Ukraine. Đó là Lữ đoàn 80 từ Lviv và Lữ đoàn 82 từ Chernivtsi, đều mới thành lập vào năm ngoái. Trong tuần thứ hai của chiến dịch, một phần của Lữ đoàn tấn công đường không 95 dày dạn kinh nghiệm đã tham gia cùng họ.

>> Nga và Ukraine giao tranh liên tục, NATO tuyên bố không lùi bước trước Moscow

Mặt trận của Ukraine ở tỉnh Kursk có thể sụp đổ trong một tháng

Nga và Ukraine giao tranh liên tục, NATO tuyên bố không lùi bước trước Moscow

Theo vietnamnet.vn
https://vietnamnet.vn/chi-huy-ukraine-tiet-lo-chi-tiet-cuoc-xam-nhap-nga-2332157.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Chỉ huy Ukraine tiết lộ chi tiết cuộc xâm nhập Nga
POWERED BY ONECMS & INTECH