Thế giới

Nga và Ukraine giao tranh liên tục, NATO tuyên bố không lùi bước trước Moscow

Việt Dũng 15/10/2024 20:37

Quân đội Ukraine và Nga đã nổ ra gần 200 cuộc giao tranh trong vòng 24h qua. NATO tuyên bố không lùi bước trước những đe dọa của Moscow, cam kết tiếp tục ủng hộ Kiev.

Theo Pravda, trong ngày 15/10, Bộ Tổng tham mưu các lực lượng vũ trang Ukraine đã đưa ra báo cáo cập nhật về tình hình giao tranh tại tiền tuyến trong vòng 24h qua.

"Đã có tổng cộng 198 cuộc giao tranh nổ ra, chủ yếu tập trung mặt trận Pokrovsk và Kurakhove, với lần lượt là 40 và 50 lần. Theo hướng Lyman, quân đội Ukraine cũng đẩy lùi 37 đợt tập kích của đối thủ. Tại vùng Kursk, chúng ta cũng tổ chức 12 đợt không kích nhắm vào các cơ sở quân sự của Nga", phía Ukraine cho biết.

Cũng theo báo cáo này, quân đội Ukraine đã khiến Nga tổn thất 1.210 binh lính, 13 xe tăng, 44 xe bọc thép và 64 hệ thống pháo trong ngày qua. Bên cạnh đó, lực lượng phòng không Ukraine cũng đánh chặn 12 trong tổng số 17 UAV được đối thủ triển khai trong đêm.

nyt bzgk superJumbo.jpg
Pháo binh Ukraine trên tiền tuyến. Ảnh: NYT

NATO sẽ không lùi bước trước Nga

Đài RBC Ukraine ngày 15/10 cho biết, Tổng thư ký NATO Mark Rutte mới đây đã tuyên bố rằng, liên minh này sẽ không lùi bước trước Nga, và sẽ tiếp tục ủng hộ Ukraine mạnh mẽ.

"Chúng tôi sẽ tiếp tục, đó là thông điệp mà NATO muốn gửi tới Moscow. Chúng tôi sẽ làm những gì cần thiết để đảm bảo Nga không đạt được mục tiêu và Ukraine chiến thắng", Rutte nói.

Cũng theo ông Rutte, NATO là liên minh phòng thủ, đồng thời không có ý định chiếm giữ bất kỳ phần lãnh thổ nào không thuộc về các thành viên. Tuy vậy, NATO sẵn sàng đối đầu với bất kỳ nguy cơ nào, và sẽ không bị đối thủ đe dọa.

>> Xung đột Nga - Ukraine ngày 15/10: Nga cố gắng chọc thủng phòng tuyến Ukraine ở tỉnh Kursk trước mùa đông

Ukraine bác cáo buộc cung cấp máy bay không người lái cho phiến quân Mali

Ukraine tổ chức hội nghị trực tuyến mới về hòa bình

Theo vietnamnet.vn
https://vietnamnet.vn/nga-va-ukraine-giao-tranh-lien-tuc-nato-noi-se-khong-lui-buoc-truoc-moscow-2332234.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Nga và Ukraine giao tranh liên tục, NATO tuyên bố không lùi bước trước Moscow
POWERED BY ONECMS & INTECH