Chị M. đến Vietcombank rút 300 triệu tiền tiết kiệm, Công an nghe tin lập tức có mặt, yêu cầu ngừng giao dịch
Chị M. có ý định rút tiền trong sổ tiết kiệm để chuyển đến một tài khoản khác.
Chiều ngày 11/9, Công an Hà Tĩnh vừa kịp thời ngăn chặn một vụ lừa đảo xảy ra trên địa bàn.
Cụ thể, vào khoảng 17h ngày 11/9, nhân viên Vietcombank chi nhánh Hà Tĩnh gọi điện đến Công an phường trình báo về việc một khách hàng đến rút tiền trong sổ tiết kiệm nhưng nhận thấy có dấu hiệu bất thường.
Nhận được tin báo từ ngân hàng, Cơ quan Công an đã lập tức cử cán bộ xuống chi nhánh để xác minh vụ việc. Qua điều tra ban đầu, vị khách hàng được nhắc đến là chị L.T.M. sinh năm 1985, trú tại phường Vũng Áng.
Trước khi đến ngân hàng, chị M. nhận được cuộc gọi từ các đối tượng lừa đảo. Chị tin và làm theo lời hướng dẫn. Khi tới ngân hàng, chị muốn rút 300 triệu sau đó sẽ chuyển 120 triệu vào tài khoản mà đối phương chỉ định.
Rất may, nhờ sự nhanh trí của nhân viên ngân hàng và sự có mặt kịp thời của Cơ quan Công an, chị M. đã không mất toàn bộ số tiền cho nhóm lừa đảo.

Tại ngân hàng, cán bộ Công an đã tiến hành tuyên truyền, giải thích cho chị M. các kiến thức về thủ đoạn lừa đảo để chị nhận thức và cảnh giác hơn tránh bị mất tiền oan. Sau khi nghe cán bộ Công an giải thích, chị M. đã hiểu rõ sự việc và không tiếp tục chuyển tiền đi như ý định ban đầu.
Thời gian gần đây, số vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng ngày càng gia tăng. Kẻ lừa đảo lợi dụng tâm lý sợ hãi của người dân để dọa nạt và yêu cầu chuyển tiền vào tài khoản mà chúng chỉ định.
Vụ việc của chị M. không hiếm, đã có rất nhiều người bị các đối tượng giả danh “Cán bộ Công an”, “Cán bộ Kiểm sát”, “Nhân viên điện lực” dọa nạt liên quan đến đường dây rửa tiền, vụ án hình sự… và yêu cầu chuyển tiền để xử lý vụ việc.
Chính vì thế, Cơ quan Công an liên tiếp đưa ra các cảnh báo, khuyến nghị, đề nghị người dân cần nâng cao cảnh giác, tránh bị các đối tượng lừa đảo, chiếm đoạt tài sản. Khi có các tin nhắn, cuộc gọi yêu cầu cung cấp thông tin cá nhân liên quan đến CCCD, tài khoản ngân hàng hoặc bắt chuyển tiền, người dân cần cảnh giác và báo ngay cho cơ quan chức năng để được hỗ trợ xử lý. Tuyệt đối không quét mã QR, truy cập vào đường link lạ, không rõ nguồn gốc.