Bất động sản

Chiêm ngưỡng 'cánh chim hải âu' gần 115 tỷ tại cửa ngõ quan trọng kết nối TP. HCM và thủ phủ dầu khí

Khuê Vân 26/09/2024 19:03

Cây cầu này nằm trên tuyến đường Quốc lộ 51, đóng vai trò là cửa ngõ quan trọng kết nối giao thông giữa TP. Hồ Chí Minh, Đồng Nai với TP. Vũng Tàu.

Công trình cầu Cỏ May được HĐND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu phê duyệt chủ trương đầu tư vào tháng 10/2017 với tổng số vốn gần 98 tỷ đồng từ nguồn ngân sách của tỉnh. Tuy nhiên, trong quá trình triển khai, phát sinh thêm một số hạng mục nên số vốn tiếp tục bị đội lên gần 115 tỷ đồng và đã được HĐND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu thông qua điều chỉnh chủ trương đầu tư vào tháng 8/2020.

Cuối tháng 7/2023, cầu Cỏ May chính thức hoàn thành cầu vòm thép với thiết kế hình cánh chim hải âu, được xem là biểu tượng cổng chào mới của thành phố biển.

Empty

Cầu Cỏ May được thiết kế hình cánh chim độc đáo. Ảnh internet

Công trình chỉnh trang kiến trúc cầu Cỏ May là một dự án quan trọng tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, nhằm nâng cấp và cải thiện hạ tầng giao thông, cũng như làm đẹp khu vực xung quanh. Cầu Cỏ May đóng vai trò chiến lược trong việc kết nối giao thông giữa TP. Vũng Tàu và các địa phương khác, đặc biệt là khu vực phía Đông Nam của tỉnh.

>> Huyện ít dân nhất của tỉnh giàu có nhất Việt Nam sắp có 4 đô thị, nơi Vingroup từng đặt dự án 20.000 tỷ đồng

Cầu Cỏ May nằm trên tuyến đường Quốc lộ 51, đóng vai trò là cửa ngõ quan trọng kết nối giao thông giữa TP. Hồ Chí Minh, Đồng Nai với TP. Vũng Tàu. Công trình được chỉnh trang theo hình dạng cánh chim hải âu trên hiện trạng cầu dài 258m, rộng 38m, cao 26m bắc qua sông Cỏ May nối TP. Bà Rịa và TP. Vũng Tàu.

Empty

Cây cầu hoàn thành và đưa vào sử dụng vào tháng 9/2023. Ảnh internet

Hai bên thành cầu là hai cánh chim hải âu cách điệu làm bằng ống thép uốn cong. Đỡ 2 cánh chim này là hệ thống ống thép liên kết, giằng ngang, treo cũng như hệ thống móng và mố cầu tách biệt với kết cấu của cầu.

Hệ thống chiếu sáng giao thông hiện hữu được thay thế bằng các trụ đèn chiếu sáng có thiết kế với hình dáng cách điệu từ hình ảnh của hoa Cỏ May để tạo ấn tượng độc đáo cho công trình. Đầu cầu phía TP. Bà Rịa bố trí hoa viên hai bên đường. Đây là điểm dừng đỗ xe, là nơi để người dân và khách du lịch thư giãn, đi dạo ngắm cảnh.

CM5

Cầu Cỏ May lung linh về đêm. Ảnh internet

Việc chỉnh trang cầu Cỏ May không chỉ nâng cao cơ sở hạ tầng giao thông mà còn có tiềm năng thúc đẩy du lịch trong khu vực. Với việc cải thiện cảnh quan và cơ sở hạ tầng, cầu Cỏ May sẽ thu hút thêm nhiều du khách, đồng thời hỗ trợ phát triển kinh tế - xã hội cho tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu là trung tâm dầu khí của cả nước, hoạt động khai thác dầu thô và khí thiên nhiên hàng năm đem lại nguồn thu lớn cho ngân sách quốc gia. Vì vậy, nơi đây còn được gọi là thủ phủ dầu khí của Việt Nam.

>> 10 trường học, 6 bệnh viện và loạt trụ sở tại Hà Nội vào danh sách chưa nghiệm thu PCCC

Hợp long cầu vượt sông Đào trong dự án đường hơn 5.000 tỷ đồng tại Nam Định

Cầu vượt sông nghìn tỷ nối 2 'vựa lúa' lớn nhất miền Bắc chính thức hợp long

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/chiem-nguong-canh-chim-hai-au-gan-115-ty-dong-tai-cua-ngo-quan-trong-ket-noi-tp-hcm-va-thu-phu-dau-khi-d134087.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Chiêm ngưỡng 'cánh chim hải âu' gần 115 tỷ tại cửa ngõ quan trọng kết nối TP. HCM và thủ phủ dầu khí
POWERED BY ONECMS & INTECH