Điểm đến

Chiêm ngưỡng vẻ đẹp huyền hoặc, bí ẩn của ngọn núi "trổ hoa thần" cao nhất Nam Bộ nhân dịp Lễ Vía Quán Thế Âm Bồ Tát xuất gia

Quỳnh Như 03/11/2023 13:21

Với không gian cờ hoa rực rỡ và nhiều hoạt động nghệ thuật, đỉnh núi cao nhất Nam Bộ khiến du khách trầm trồ bởi cảnh sắc tựa miền tiên cảnh.

Từ ngày 2 đến 5/11 (nhằm ngày 19 đến 22 tháng Chín âm lịch), nhiều hoạt động mừng ngày Lễ Vía Quán Thế Âm Bồ Tát xuất gia sẽ được tổ chức tại hệ thống chùa Bà và khu vực đỉnh núi Bà Đen, Tây Ninh. Đặc biệt, trong hai tối ngày 4 và 5/11, du khách, Phật tử sẽ tham gia nghi thức dâng đăng trang trọng trên đỉnh núi Bà Đen.

Diễn ra vào ngày 19 tháng Chín âm lịch hằng năm, Lễ Vía Quán Thế Âm Bồ Tát xuất gia là một lễ hội lớn và quan trọng của Phật giáo. Đây chính là dịp để các Tăng, Ni và Phật tử trên khắp thế giới tưởng nhớ và tôn vinh công đức vĩ đại của Bồ Tát Quán Thế Âm - hiện thân của lòng đại từ bi cứu khổ cứu nạn chúng sinh. Trong dịp này, núi Bà Đen sẽ thu hút hàng trăm nghìn du khách đến chiêm bái và hành hương.

77kj3vne

Là ngọn núi duy nhất nổi lên giữa cả một vùng đồng bằng mênh mông bằng phẳng, núi Bà Đen có thể được chiêm ngưỡng từ bất cứ góc độ nào khi du khách đặt chân đến Tây Ninh. Nhìn từ những cánh đồng lúa xanh mướt, từ thành phố nhộn nhịp, hay từ hồ Dầu Tiếng mênh mông, ngọn núi cao nhất Nam Bộ đều hiện lên sừng sững, huyền ảo và đầy kiêu hãnh.

Empty

Trong ráng chiều nhuộm sắc tím, từ hồ Dầu Tiếng sẽ thấy núi Bà Đen soi bóng nước đẹp huyền hoặc. Đặc sản của ngọn núi này là những đám mây bao quanh, khi tạo hình chiếc đĩa bay khổng lồ, lúc tựa cầu vồng lửa đỏ rực kỳ thú. Vì thế, rất nhiều người chọn núi Bà Đen là điểm đến săn mây không thể bỏ qua.

Empty

Dịp Lễ Vía Quán Thế Âm Bồ Tát năm nay, khu vực chùa Bà với những mái chùa cổ kính ẩn hiện dưới tán cây xanh an yên sẽ là điểm dừng chân đầu tiên dành cho du khách khi đến núi Bà Đen. Để tưởng nhớ công đức vĩ đại của Quán Thế Âm Bồ Tát, dịp Lễ vía, khu vực chùa Bà sẽ được trang hoàng cờ hoa rực rỡ, để Phật tử và du khách cùng dâng hương bày tỏ lòng thành tới đức Quán Thế Âm Bồ Tát, trước ngôi cổ tự Linh Sơn Tiên Thạch có tuổi đời 300 năm.

Empty

Trên đỉnh núi, một miền tiên cảnh được tạo ra bởi hơn 50.000 gốc hoa bung nở rực rỡ sắc màu trong mây trời trong vắt cùng rất nhiều tiểu cảnh độc đáo. Khu vườn Vô Ngã với những lối đi rải sỏi và các tiểu tượng ngộ nghĩnh tạo nên không gian thiền định an yên cho du khách.

Đêm về, đỉnh núi Bà Đen là một cõi mộng cảnh với hàng vạn ánh sáng lung linh từ hệ thống chiếu sáng mỹ thuật được tạo nên từ 3.500 ngọn đèn led. Vầng trăng khuyết khổng lồ cùng rất nhiều mô hình đèn mặt trăng kích thước khác nhau hội tụ cùng các đèn đom đóm năng lượng mặt trời, tạo nên một khung cảnh huyền bí cho đỉnh núi thiêng. “Vầng trăng khuyết khổng lồ tại Khu vườn Vô Ngã là điểm check-in được rất nhiều du khách thích thú, bởi từ đó du khách vừa có thể ngắm toàn cảnh mây trời bồng bềnh, vừa có cảm giác an yên, thoát tục hiếm nơi nào có được”, nhân viên Sun World Ba Den Mountain chia sẻ.

t8be0gju

Ngay tại khu triển lãm Phật giáo dưới chân đại tượng Phật Tây Bổ Đà Sơn là một không gian thiêng liêng để các Phật tử và du khách tưởng nhớ đến Quán Thế Âm Bồ Tát với các tôn tượng cổ có niên đại lên tới hàng nghìn năm từ Nhật Bản, Trung QuốcViệt Nam.

trien lam phat giao

Triển lãm “Tây Bổ Đà vô lượng đại bi hoá thân” do đơn vị Phạm Nghiêm Trai tổ chức sẽ là cơ hội tuyệt vời để du khách được chiêm ngưỡng 32 thân tướng của Quán Thế Âm Bồ Tát và chánh thân Quán Thế Âm Thiên Thủ Thiên Nhãn, cùng một số hình tướng trong văn hoá dân gian, gần gũi thường được tôn thờ ở các tự viện.

Khu thưởng thức trà đạo giữa không gian Phật giáo thanh tịnh hay triển lãm Lá Sen Việt với nghệ thuật thư pháp trên lá sen cũng là trải nghiệm mới lạ và thi vị trên đỉnh núi Bà Đen, giúp du khách tìm kiếm cảm giác thư thái và hạnh phúc thực sự giữa đỉnh núi thiêng.

Vào các buổi tối cuối tuần ngày 4 đến 5/11, đỉnh núi Bà Đen sẽ chìm ánh sáng huyền ảo của hàng trăm ngọn hoa đăng trôi trên dòng nước bên trụ kinh Bát Nhã tại quảng trường Tây Bổ Đà Sơn rộng lớn. Trải nghiệm thiêng liêng này sẽ là giây phút để Phật tử và du khách tỏ lòng ngưỡng vọng đến công đức vĩ đại của Quán Thế Âm Bồ Tát và gửi lời nguyện ước cho bản thân cùng gia đình.

Empty

Nghi thức dâng đăng thường xuyên diễn ra vào các dịp lễ tại đỉnh núi Bà, tạo nên một hoạt động ý nghĩa được đông đảo Phật tử, du khách yêu thích và cũng là lý do để tìm về với nơi đây. Đặc biệt, sau mỗi đêm dâng đăng, các ngọn đèn đăng với lời nguyện ước sẽ được ban tổ chức làm lễ hóa nguyện, dâng lên Chư Phật, Chư Bồ Tát, ngưỡng mong những ước cầu sẽ thành hiện thực.

Empty

Ngoài ra, chương trình nghệ thuật diễn ra trong hai ngày cuối tuần 4 đến 5/11 sẽ là thời khắc để Phật tử và du khách tưởng nhớ đến công đức vô lượng của Đức Quán Thế Âm.

Núi Bà Đen với hệ thống chùa cổ kính cùng huyền thoại Linh Sơn Thánh Mẫu được tôn vinh là Bồ Tát chính là điểm đến được rất nhiều Phật tử và du khách tìm đến hành hương và chiêm bái trong những ngày lễ vía quan trọng này.

Empty

Bên cạnh Lễ Vía Quán Thế Âm Bồ Tát, nhiều lễ hội lớn của Phật giáo cũng thường xuyên được tổ chức tại núi Bà Đen như Lễ Vía Đức Phật Di Lặc vào đầu tháng Giêng, Lễ Phật Đản vào tháng Tư, hay Lễ Vu Lan vào tháng Bảy âm lịch… đưa núi Bà Đen trở thành điểm đến tâm linh hàng đầu Nam Bộ.

Ảnh: Tạp chí Du Lịch, Tây Ninh Trips, Báo Dân trí, Báo Tuổi Trẻ.

Ngọn núi sở hữu quần thể di tích rộng hơn 24km2 cao nhất Nam Bộ, có nhà ga cáp treo lớn nhất thế giới, được mệnh danh "non linh đất phước trổ hoa thần"

Ngã ba độc nhất Việt Nam có thể ngắm 3 nước Đông Dương cùng một lúc, nằm trên đỉnh ngọn núi cao 1.000m so với mực nước biển

Ba ngọn núi huyền tích, được xem là các "huyệt đạo" thiêng nhất của Việt Nam

Ngọn núi sở hữu quần thể di tích rộng hơn 24km2 cao nhất Nam Bộ, có nhà ga cáp treo lớn nhất thế giới, được mệnh danh "non linh đất phước trổ hoa thần"

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/chiem-nguong-ve-dep-huyen-hoac-bi-an-cua-ngon-nui-tro-hoa-than-cao-nhat-nam-bo-nhan-dip-le-via-quan-the-am-bo-tat-xuat-gia-d110841.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Chiêm ngưỡng vẻ đẹp huyền hoặc, bí ẩn của ngọn núi "trổ hoa thần" cao nhất Nam Bộ nhân dịp Lễ Vía Quán Thế Âm Bồ Tát xuất gia
POWERED BY ONECMS & INTECH