Bất động sản

Chính thức nối nhịp cầu 500 tỷ, dự kiến thông xe vào tháng 12/2024 giải cứu cửa ngõ phía Nam TP. HCM

Hải Đăng 13/10/2024 21:28

Cây cầu có tổng vốn đầu tư 512 tỷ đồng nối quận 'nhà giàu' TP. HCM và huyện Nhà Bè chính thức nối nhịp, dự kiến sẽ thông xe vào tháng 12/2024.

Hiện nay trên công trường xây dựng cầu Rạch Đỉa, các công nhân và máy móc đang khẩn trương hoàn thiện những hạng mục cuối cùng.

Tính đến thời điểm hiện tại, 9 nhịp cầu Rạch Đỉa đã được lắp đặt, nối liền hai bờ sông, với phần cầu chính đang trong quá trình thi công bản mặt, lan can và chuẩn bị đổ bê tông nhựa.

Cầu Rạch Đỉa đã chính thức nối nhịp và dự kiến sẽ thông xe vào tháng 12/2024. Ảnh: Minh Quân

Cầu Rạch Đỉa đã chính thức nối nhịp và dự kiến sẽ thông xe vào tháng 12/2024. Ảnh: Minh Quân

Các hạng mục liên quan đến đường dẫn và đường dân sinh hai bên đầu cầu cũng đã cơ bản hoàn thành, bao gồm phần móng đường, vỉa hè, hệ thống chiếu sáng và cây xanh đang được triển khai thi công.

>> Dự án cũ của Tân Hoàng Minh vẫn lao đao tìm khách dù đã đổi tên

Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP. HCM cho biết công trình cầu Rạch Đỉa đã hoàn thành hơn 85% khối lượng công việc.

Theo kế hoạch, toàn bộ dự án sẽ được hoàn tất và thông xe vào tháng 12 năm nay.

Trước khi cầu mới được xây dựng, khu vực này chỉ có một cây cầu sắt nhỏ, rộng 3m, được xây dựng từ trước năm 1975.

Sau 50 năm sử dụng, cầu đã xuống cấp nghiêm trọng và bị tháo dỡ vào cuối năm 2023 khiến việc đi lại của người dân gặp không ít khó khăn.

"Từ khi tháo dỡ cầu cũ, tôi phải tốn thêm 30 phút đi vòng qua khu vực hầm chui Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ. Tôi chỉ mong công trình sớm hoàn thành để việc đi lại thuận tiện hơn", một người dân sống gần khu vực đó chia sẻ.

Cầu Rạch Đỉa mới được khởi công từ tháng 7/2023, có chiều dài 317,8m với 9 nhịp cầu, phần rộng nhất của cầu vượt qua sông là khoảng 10,5m.

Sau khi hoàn thành, cầu Rạch Đỉa sẽ giúp giải quyết vấn đề ùn tắc giao thông trên địa bàn. Ảnh: Minh Quân

Sau khi hoàn thành, cầu Rạch Đỉa sẽ giúp giải quyết vấn đề ùn tắc giao thông trên địa bàn. Ảnh: Minh Quân

Đường dẫn vào cầu dài 233m, rộng từ 14m đến 27m được trang bị hệ thống thoát nước, chiếu sáng và cây xanh. Dự án có tổng mức đầu tư 512 tỷ đồng được tài trợ từ nguồn vốn ngân sách thành phố.

Sau khi hoàn thành, cầu Rạch Đỉa sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc kết nối tuyến đường Lê Văn Lương với đại lộ Nguyễn Văn Linh, tăng cường khả năng lưu thông giữa Quận 7 và Nhà Bè.

Cầu Rạch Đỉa mới cũng sẽ giúp giảm bớt áp lực giao thông cho cầu Rạch Đỉa 2 trên đường Nguyễn Hữu Thọ - vốn đã quá tải trong nhiều năm qua, đặc biệt là vào giờ cao điểm.

Vị trí xây dựng cầu Rạch Đỉa. Ảnh: Internet

Vị trí xây dựng cầu Rạch Đỉa. Ảnh: Internet

Theo Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP. HCM, dự án này không chỉ cải thiện tình hình giao thông ở khu vực phía Nam mà còn đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế - xã hội của TP. HCM trong tương lai.

Cầu Rạch Đỉa sẽ tăng cường kết nối giữa TP. HCM và tỉnh Long An, tạo điều kiện thuận lợi cho việc khai thác hạ tầng giao thông đồng bộ ở khu vực phía Nam, góp phần thúc đẩy sự phát triển toàn vùng.

Quận 7 từng là một phần của huyện Nhà Bè, hiện là một trong những quận nội thành của TP. HCM. Nơi đây cũng được mệnh danh là quận "nhà giàu", nổi tiếng với các khu đô thị hiện đại, biệt thự sang trọng và công viên xanh.

>> Sân bay hơn 16 tỷ USD lớn nhất Việt Nam: Chính phủ yêu cầu thiết kế là công trình kiến trúc biểu tượng

Tỉnh có nhiều khu công nghiệp nhất miền Bắc Việt Nam sắp có thêm dự án nhà ở xã hội, quy mô hơn 7.200 người

Tuyến phố trung tâm Hà Nội lọt top mặt bằng đắt nhất thế giới có giá cho thuê vượt ngưỡng 500 triệu đồng/tháng

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/chinh-thuc-noi-nhip-cau-500-ty-du-kien-thong-xe-vao-thang-12-2024-giai-cuu-cua-ngo-phia-nam-tp-hcm-d136112.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Chính thức nối nhịp cầu 500 tỷ, dự kiến thông xe vào tháng 12/2024 giải cứu cửa ngõ phía Nam TP. HCM
POWERED BY ONECMS & INTECH