Bất động sản

Cho thuê 3 tòa cao ốc đẹp bậc nhất TP.HCM và Hà Nội, Vietcombank 'bỏ túi' bao nhiêu tiền mỗi năm?

Khương Lê 22/08/2024 10:02

Cao ốc 36 tầng tại số 5 Công trường Mê Linh, tòa nhà Harbour View trên mặt đường Nguyễn Huệ (TP. Hồ Chí Minh) hay Tower tại số 198 Trần Quang Khải (Hà Nội) đều thuộc sở hữu của Vietcombank. Ngoài sử dụng làm văn phòng cho ngân hàng, các bất động sản trên hiện đang được cho thuê với mức giá đắt đỏ.

Vietcombank Tower tọa lạc trên đường Công Trường Mê Linh (Quận 1), được đánh giá là một trong những cao ốc đẹp nhất TP. Hồ Chí Minh. Thuộc phân khúc hạng A, với vị trí đắc địa, giá cho thuê của Vietcombank Tower cao hơn so với nhiều tòa nhà lân cận. Cụ thể, giá thuê công bố khoảng 34 USD mỗi m2, tương đương khoảng 850.000 đồng mỗi m2.

Tòa nhà này thuộc quản lý của Công ty Liên doanh TNHH Vietcombank-Bonday-Benthanh (VBB) - Công ty liên doanh giữa ngân hàng Vietcombank, Công ty CP DVTM TP. HCM (Setra Corp.) và Bonday Investments Ltd. Tỷ lệ góp vốn của Vietcombank và hai đối tác trong VBB lần lượt là 52%, 18% và 30%.

Nhờ tỷ lệ lấp đầy đạt 96,5% và giá cho thuê cao, "quả trứng vàng" VBB ghi nhận lợi nhuận trước thuế năm 2023 đạt 220,75 tỷ đồng.

Cho thuê 3 tòa cao ốc đẹp bậc nhất TP.HCM và Hà Nội, Vietcombank 'bỏ túi' bao nhiêu tiền mỗi năm?
Vietcombank Tower tọa lạc trên đường Công Trường Mê Linh, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh. Ảnh: Saigon Office

Cũng cho thuê bất động sản tại trung tâm Quận 1, TP. Hồ Chí Minh, nhưng lợi nhuận trước thuế của thành viên khác nhà Vietcombank - Công ty Liên doanh Hữu hạn Vietcombank–Bonday (VCBB) - kém hơn đáng kể so với VBB, chỉ đạt 51 tỷ đồng trong năm 2023.

VCBB là liên doanh giữa Vietcombank, Tổng Công ty Địa ốc Sài Gòn và đối tác Bonday Investments Ltd. (Hongkong) với tỷ lệ vốn góp lần lượt là 16%, 4%, và 80%. Doanh nghiệp này cho thuê văn phòng tại Tòa nhà Harbour View, địa chỉ 35 Nguyễn Huệ, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh.

Harbour View có 20 tầng nổi và 2 tầng hầm, giá thuê dao động từ 27-28 USD/m2 mỗi tháng, chưa bao gồm phí dịch vụ, theo tham khảo trên Maison Office.

Ngoài hai tòa nhà văn phòng tại thành phố Hồ Chí Minh, Vietcombank còn sở hữu Vietcombank Tower cao 22 tầng tại số 198 Trần Quang Khải, Hoàn Kiếm, Hà Nội. Cao ốc này có tổng diện tích cho thuê lên tới 19.500m2, mỗi mặt sàn được chia cắt linh hoạt để phù hợp với quy mô đa dạng của khách.

Với vị trí đắc địa gần cầu Chương Dương, theo tham khảo, giá thuê tại đây từ 28-30 USD mỗi m2, chưa bao gồm phí dịch vụ.

Bất động sản thuộc quản lý của Công ty TNHH Cao Ốc Vietcombank 198 (VCBT).

VCBT là công ty hoạt động trong lĩnh vực cho thuê văn phòng, liên doanh giữa Vietcombank và Công ty FELS Property Holdings Pte, Ltd. của Singapore. Trong đó, Vietcombank nắm giữ 70% vốn điều lệ.

Năm 2023, VCBT duy trì tỷ lệ cho thuê đạt 100%, ghi nhận lợi nhuận trước thuế 79,36 tỷ đồng.

Cho thuê 3 tòa cao ốc đẹp bậc nhất TP.HCM và Hà Nội, Vietcombank 'bỏ túi' bao nhiêu tiền mỗi năm?
Cao ốc Vietcombank Tower số 198 Trần Quang Khải, Hoàn Kiếm, Hà Nội. Ảnh: Officespace

Từ tỷ lệ sở hữu của Vietcombank tại ba doanh nghiệp trên, ước tính lợi nhuận trước thuế mà nhà băng này nhận được từ việc cho thuê văn phòng trong năm 2023 khoảng 178 tỷ đồng, đóng góp chưa tới 0,5% tổng lợi nhuận hợp nhất ngân hàng.

Năm ngoái, Vietcombank ghi nhận lợi nhuận trước thuế hợp nhất hơn 41.200 tỷ đồng, tăng 10% so với năm trước và tiếp tục duy trì vị trí quán quân lợi nhuận trong ngành ngân hàng. Nửa đầu năm nay, nhà băng ghi nhận mức lợi nhuận trước thuế trong 6 tháng đầu năm cao kỷ lục, đạt hơn 20.834 tỷ đồng, tăng 1,6% so với cùng kỳ năm 2023.

>> Lộ diện doanh nghiệp đứng sau dự án tòa nhà 29 tầng nằm ven dòng sông biểu tượng của thành phố đáng sống nhất Việt Nam

Chân dung ông Nguyễn Tuấn Anh - tân thành viên HĐQT Vietcombank

Vietcombank (VCB) ra mắt thành viên HĐQT, 3 thành viên Ban Kiểm soát

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/cho-thue-3-toa-cao-oc-dep-bac-nhat-tphcm-va-ha-noi-vietcombank-bo-tui-bao-nhieu-tien-moi-nam-246214.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Cho thuê 3 tòa cao ốc đẹp bậc nhất TP.HCM và Hà Nội, Vietcombank 'bỏ túi' bao nhiêu tiền mỗi năm?
POWERED BY ONECMS & INTECH