Điểm đến

Chợ vàng lớn nhất thế giới: Lúc nào cũng có 10 tấn vàng, có thể ‘trả giá’ như mua rau

Thùy Dung 05/01/2024 - 11:17

Đây là khu chợ vàng lớn nhất thế giới, tập trung khoảng 300 cửa hàng chuyên doanh vàng với khoảng 10 tấn vàng để giao dịch.

Trong mê cung các con hẻm ở thành phố Dubai, du khách có thể tham quan khu chợ bán vàng Dubai Gold Souk. Người dân địa phương chia sẻ rằng lữ khách có thể sở hữu những món đồ trang sức mới với giá rất rẻ nếu biết cách thương lượng.

Dubai Gold Souk nằm trong những con hẻm nhỏ

Dubai Gold Souk nằm trong những con hẻm nhỏ

Được thành lập vào đầu những năm 1900, khu chợ này tồn tại trước khi Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE) chính thức trở thành một quốc gia, theo Time Out Dubai. Chợ có một lịch sử phong phú, kể từ những năm 1940 khi các thương nhân từ Ấn Độ và Iran lần đầu tiên bắt đầu bán vàng và các kim loại quý khác trong khu vực. Tuy nhiên, chính sự bùng nổ mang tính thay đổi vào những năm 1970 đã thực sự nâng Dubai Gold Souk lên vị thế mang tính biểu tượng mà nó vẫn giữ cho đến ngày nay.

Khu chợ nổi tiếng với nhiều lựa chọn về vàng và đồ trang sức, cung cấp nhiều loại mặt hàng, từ thiết kế truyền thống của Ả Rập đến phong cách hiện đại và đương đại, phục vụ cho thị hiếu và sở thích đa dạng. Người mua hàng có thể tìm thấy mọi thứ từ dây chuyền, vòng tay và hoa tai bằng vàng cho đến những bộ, mặt dây chuyền và vòng đeo tay bằng vàng phức tạp.

Vàng ở Dubai Gold Souk rất đa dạng với nhiều thể loại và hình thức khác nhau

Vàng ở Dubai Gold Souk rất đa dạng với nhiều thể loại và hình thức khác nhau

Bên cạnh vàng, khu chợ còn tự hào có nhiều loại đá quý, bao gồm kim cương, ngọc bích, ngọc lục bảo, hồng ngọc... Nhiều cửa hàng cung cấp đồ trang sức nạm đá quý và cho phép khách hàng tạo ra những món đồ tùy chỉnh.

Những món trang sức có kích thước lớn gây tò mò cho du khách

Những món trang sức có kích thước lớn gây tò mò cho du khách

Giao dịch ở đây chủ yếu được thực hiện bằng gram và karat với các loại vàng như 24K, 22K, 21K và 18K. Người ta ước tính rằng khu chợ này có tới 10 tấn vàng vào bất kỳ thời điểm nào và có hàng chục cửa hàng cung cấp một số mặt hàng đáng kinh ngạc bao gồm đồ trang sức kim cương và các loại đá quý khác.

Al Romaizan, một trong những công ty vàng và trang sức hàng đầu trong Hội đồng Hợp tác vùng Vịnh, đưa ra những lý do giải thích tại sao du khách nên đến địa điểm khó quên này.

Chính phủ Dubai đã thành công trong việc đảm bảo xác minh thường xuyên số vàng được bán. Các nhà bán lẻ ở Dubai cũng phải lưu giữ tất cả hồ sơ đo lường để cơ quan chức năng xác minh nghiêm ngặt. Ngày nay, nơi này trở thành trung tâm giao dịch vàng lớn nhất toàn Trung Đông và là một trong những trung tâm lớn nhất thế giới.

Chất lượng vàng tại Dubai Gold Souk được kiểm định nghiêm ngặt về chất lượng

Chất lượng vàng tại Dubai Gold Souk được kiểm định nghiêm ngặt về chất lượng

Ngoài chất lượng, Gold Souk có nhiều chọn lựa cho du khách khi có đến hơn 300 cửa hàng trang sức vàng. Khách hàng khi mua vàng ở đây sẽ được miễn thuế, nghĩa là rẻ hơn so với khi mua tại một số địa chỉ khác. Đặc biệt, mua vàng tại Gold Souk Dubai du khách hoàn toàn có quyền tự do mặc cả với người bán để có được những món đồ trang sức bằng vàng với giá tốt nhất.

>> Các tiệm vàng ở Hà Nội, TP.HCM chật ních khách đi bán chốt lời

Bất ngờ hiện trạng của khu chợ từng là thủ phủ thời trang sầm uất bậc nhất miền Bắc

Gia tộc bán vàng khét tiếng Hà Thành cùng khối tài sản khiến người người ‘lác mắt’

Choáng sốc giá bán khu chợ lâu đời nhất Thủ đô Hà Nội, 1m2 bằng cả căn chung cư

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/cho-vang-lon-nhat-the-gioi-luc-nao-cung-co-10-tan-vang-co-the-tra-gia-nhu-mua-rau-d114190.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Chợ vàng lớn nhất thế giới: Lúc nào cũng có 10 tấn vàng, có thể ‘trả giá’ như mua rau
POWERED BY ONECMS & INTECH