Choáng ngợp với số lượng người dùng mạng xã hội Facebook, TikTok, Youtube... tại Việt Nam

10-06-2023 07:30|Bảo Trâm

Việt Nam được xếp vào danh sách quốc gia có số lượng người sử dụng mạng xã hội Facebook, TikTok, Youtube... nhiều nhất thế giới, trong khi đó Trung Quốc - nước có hơn 1 tỷ người dùng Internet lại "vắng mặt" trên tất cả các danh sách.

Công ty nghiên cứu thị trường DataReportal (Singapore) vừa công bố báo cáo về danh sách những quốc gia có lượng người dùng các nền tảng mạng xã hội lớn nhất hiện nay.

Có 6 mạng xã hội phổ biến nhất toàn cầu hiện tại gồm Facebook, Instagram, TikTok, WhatsApp, Twitter và Youtube. Theo kết quả khảo sát, trong số 10 quốc gia có lượng người dùng Facebook, TikTok và Youtube nhiều nhất thế giới, Việt Nam lần lượt xếp vị trí thứ 6, 7 và 9.

Facebook

Tính đến hết tháng 5/2023, Facebook có 2,99 tỷ người dùng, trở thành mạng xã hội có số tín đồ lớn nhất toàn cầu.

Ấn Độ hiện là quốc gia có lượng người dùng Facebook nhiều nhất thế giới với khoảng 314,6 triệu người. Xếp các vị trí tiếp theo là Mỹ, Indonesia với lần lượt 175 triệu và 119,9 triệu người dùng.

“Choáng” với lượng người sử dụng mạng xã hội ở Việt Nam - Ảnh 1.

Việt Nam cũng nằm trong top 10 quốc gia có lượng người dùng Facebook nhiều nhất thế giới với 66,2 triệu tín đồ.

TikTok

Vẫn theo số liệu thống kê mới nhất của DataReportal, tính đến tháng 5/2023, TikTok có hơn 1,1 tỷ người dùng trên 18 tuổi. TikTok hiện là mạng xã hội đứng thứ 6 về số người dùng thường xuyên, sau Facebook, Youtube, WhatsApp hay Instagram.

Mặc dù đang gây ra nhiều tranh cãi và có nguy cơ bị cấm hoạt động, song Mỹ vẫn là quốc gia có lượng người dùng TikTok lớn nhất thế giới với hơn 116,5 triệu người.

Indonesia đứng thứ hai thế giới về lượng người dùng TikTok với 113 triệu "tín đồ", trong khi Brazil đứng thứ ba với 84,1 triệu tài khoản.

Việt Nam góp mặt trong top 10 quốc gia có số người dùng TikTok nhiều nhất với 50,6 triệu người - xếp ở vị trí thứ 6.

Trước đây, Ấn Độ từng là một trong những quốc gia có số người dùng TikTok đông nhất thế giới. Tuy nhiên, kể từ tháng 1/2021, quốc gia này đã ban hành lệnh cấm TikTok và hàng loạt ứng dụng Trung Quốc vì lo ngại về quyền riêng tư và bảo mật. Do đó, TikTok đã mất đi một lượng lớn người dùng từ Ấn Độ.

“Choáng” với lượng người sử dụng mạng xã hội ở Việt Nam - Ảnh 2.

Youtube

Youtube đang là mạng xã hội lớn thứ 2 thế giới với hơn 2,5 tỷ người dùng thường xuyên. Việt Nam hiện có khoảng 63 triệu người dùng YouTube - xếp thứ 9 trong top 10 quốc gia có lượng người dùng nền tảng này thường xuyên nhất.

Kết quả khảo sát cũng cho thấy nhiều người dùng Internet tại Việt Nam thường xuyên sử dụng YouTube như một công cụ giải trí, xem phim, nghe nhạc hoặc cập nhật tin tức.

Xếp thứ nhất trong danh sách quốc gia có nhiều tín đồ của YouTube nhất là Ấn Độ, với 467 triệu người dùng. Các mạng xã hội khác nổi tiếng thế giới như Instagram, WhatsApp hay Twitter lại không phổ biến tại Việt Nam.

“Choáng” với lượng người sử dụng mạng xã hội ở Việt Nam - Ảnh 3.

Vì sao Trung Quốc không có mặt trong bất kỳ danh sách nào?

Trong danh sách top 10 quốc gia có lượng người dùng các mạng xã hội phổ biến nhất, Trung Quốc không góp mặt trong bất kỳ danh sách nào, dù theo ước tính hiện quốc gia này có hơn 1 tỷ người dùng Internet.

Một số nguồn tin cho biết, chính phủ Trung Quốc đều đã cấm các nền tảng mạng xã hội kể trên và phát triển những phiên bản tương ứng dành cho người dân trong nước.

Chẳng hạn với mạng xã hội TikTok (có nguồn gốc từ chính Trung Quốc), người dùng trong nước sẽ sử dụng phiên bản ứng dụng Douyin. Tương tự với Facebook hay Twitter, người dùng sẽ có phiên bản tương ứng là Weibo hoặc ứng dụng WeChat thay thế cho WhatsApp…

Việc cấm các nền tảng mạng xã hội của phương Tây đã giúp các mạng xã hội Trung Quốc có điều kiện phát triển trong nước và được người dùng đón nhận.

Hiện nhiều mạng xã hội Trung Quốc đã được phát triển thành các siêu ứng dụng, tích hợp nhiều chức năng khác nhau, thay vì chỉ nhằm mục đích kết nối bạn bè hoặc liên lạc đơn thuần.

Bắt 2 Giám đốc làm giả thức ăn thủy sản thu lợi số tiền lớn

Nguy cơ quảng cáo 'bẩn' từ dịch vụ kích view, câu like Facebook, TikTok

Lý do mạng xã hội Việt Nam khó 'có cửa' cạnh tranh với Google, Facebook

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/choang-ngop-voi-so-luong-nguoi-dung-mang-xa-hoi-facebook-tiktok-youtube-tai-viet-nam-187105.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Choáng ngợp với số lượng người dùng mạng xã hội Facebook, TikTok, Youtube... tại Việt Nam
POWERED BY ONECMS & INTECH