Choco Pie đạt doanh số kỷ lục 4 tỷ hộp bánh, Việt Nam góp công không nhỏ
Hiện tại, thương hiệu bánh Choco Pie đã có mặt tại hơn 60 quốc gia với 24 phiên bản khác nhau và được sản xuất tại 4 bốn nhà máy ở châu Á, trong khi Việt Nam là một thị trường quan trọng tiêu thụ số lượng lớn sản phẩm này của Orion.
Choco Pie là một loại bánh ăn nhẹ gồm hai lớp bánh tròn nhỏ với nhân kẹo dẻo và lớp phủ sô cô la.
Choco Pie - món bánh biểu tượng của Orion đã vượt qua cột mốc 4 tỷ hộp được bán ra trong năm ngoái, đánh dấu con số kỷ lục kể từ khi sản phẩm này ra mắt vào năm 1974.

Bánh Choco Pie của hãng thực phẩm Hàn Quốc Orion được trưng bày tại rất nhiều cửa hàng ở Việt Nam - Ảnh: Orion
Hôm thứ Năm (27/2), Orion – một trong ba công ty thực phẩm lớn nhất Hàn Quốc và có trụ sở chính tại khu phố Munbae-dong, quận Yongsan, Thủ đô Seoul đã công bố các số liệu đáng chú ý trong báo cáo kinh doanh quan trọng nhân dịp kỷ niệm 50 năm thành lập của Choco Pie.
Theo tập đoàn này, tổng doanh số kể từ khi sản phẩm Choco Pie ra mắt đã vượt 50 tỷ hộp bánh, với doanh thu tích lũy đạt hơn 8 nghìn tỷ won (gần 5,5 tỷ USD). Đáng chú ý, 68% doanh thu, tương đương 5,5 nghìn tỷ won, đến từ các thị trường nước ngoài.
>> Hé lộ nguyên nhân ‘núi’ bánh kẹo bị thải bỏ ở bãi rác La Phù
Orion cho biết thành công của Choco Pie đến từ các chiến lược cốt lõi, bao gồm hương vị và chất lượng đặc trưng, cũng như việc phát triển các phiên bản phù hợp với từng thị trường.
Công ty đã giới thiệu những hương vị đặc trưng cho từng quốc gia, như matcha (bột trà xanh) và đậu đỏ tại Trung Quốc, dừa tại Việt Nam và mứt berry tại Nga. Orion cũng nhấn mạnh rằng khái niệm “jeong” – một thuật ngữ Hàn Quốc thể hiện sự gắn kết tình cảm mà người tiêu dùng dành cho sản phẩm – đã góp phần tạo nên sức hút của Choco Pie qua nhiều thế hệ.
Hiện tại, Choco Pie đã có mặt tại hơn 60 quốc gia với 24 phiên bản khác nhau và được sản xuất tại 4 nhà máy ở châu Á. Orion đã thành công trong việc mở rộng thị trường toàn cầu, với 7 lần đứng đầu Chỉ số Khuyến nghị Khách hàng (Customer Recommendation Index) của Trung Quốc trong hạng mục bánh snack.

Sản phẩm bánh Choco Pie mứt quả mọng của Orion trên kệ hàng tạp hóa ở Nga - Ảnh: Orion
Tại Việt Nam, Choco Pie đã trở thành một phần không thể thiếu trong các nghi lễ truyền thống như lễ Tết, các ngày giỗ. Ở nước ta, Choco Pie được coi là món bánh ăn nhẹ quốc dân và đứng đầu trong thị phần bánh (pie) địa phương, thậm chí còn được nhiều người dâng lên mâm cúng tổ tiên.
“Choco Pie là sự kết tinh của công nghệ làm bánh kẹo của Orion, kết hợp giữa sô-cô-la, bánh quy và kẹo. Chúng tôi sẽ tiếp tục phát triển Choco Pie không chỉ là một món ăn ngon mà còn mang giá trị cảm xúc, để mọi người trên khắp thế giới đều có thể thưởng thức”, đại diện Orion chia sẻ.
Năm 2024, công ty con tại Việt Nam ghi nhận doanh thu 216,6 tỷ won, tăng 7,7% nhờ tăng thị phần Choco Pie, bánh gạo và bánh mì sản xuất hàng loạt. Lợi nhuận hoạt động đạt 34,8 tỷ won, tăng 16,2% nhờ hiệu quả chi phí, bao gồm giảm chi phí hậu cần và quảng cáo.
Công ty con tại Việt Nam sẽ tập trung vào việc bán các thương hiệu chủ chốt, chẳng hạn như tổ chức lại số lượng sản phẩm như đồ ăn nhẹ và bánh nướng, đồng thời mở rộng cơ sở người tiêu dùng bằng cách giới thiệu những sản phẩm mới nhắm đến trẻ em, như thạch và bánh gạo. Công ty con ở Việt Nam cũng đang tích cực nhắm đến các cửa hàng tiện lợi và kênh thương mại điện tử được giới trẻ ưa chuộng.
Theo The Korea Herald
>> Phát hiện bất ngờ về hàng tấn thực phẩm tại bãi rác bánh kẹo La Phù
Truy tìm người đổ thải hàng chục tấn bánh kẹo bị vứt bỏ ở La Phù
Cận cảnh làng nghề La Phù 'ngập' trong bánh kẹo bỏ đi sau Tết Nguyên đán