Sống

Chọn vợ thế nào là đúng: Đây là câu trả lời của tỷ phú Phạm Nhật Vượng, Đặng Lê Nguyên Vũ và bầu Đức

Quỳnh Như 25/07/2023 08:38

Một hậu phương vững chắc song hành trong gian khó quan trọng như thế nào đối với những người thành đạt?

Các tỷ phú trên thế giới không chỉ làm cho nhiều người ngưỡng mộ về tài năng, sự hiểu biết cũng như khả năng kiếm tiền đỉnh mà khi chọn bạn đời, họ cũng có những tiêu chuẩn vô cùng khác biệt.

Tỷ phú Phạm Nhật Vượng: Là người vợ tào khang, luôn sát cánh cạnh bên ngay từ ngày đầu gian khó

Ông Phạm Nhật Vượng và bà Phạm Thu Hương (vợ ông Vượng) là hai thanh niên ưu tú thời đó được cử đi du học Liên Xô. Ông Vượng theo học chuyên ngành kinh tế và địa chất tại Học viện địa chất Moscow. Bà Hương cũng rất xuất sắc khi theo học ngành Luật quốc tế tại Liên Xô. Hai người quen biết nhau qua nhóm du học sinh ở Liên Xô.

Khoản đầu tư lớn nhất là bạn đời: Vậy các tỷ phú, doanh nhân Việt đã chọn vợ như thế nào?
Bà Phạm Thu Hương là người đồng hành cùng chồng từ những ngày đầu gian khó.

Nhớ lại thời kỳ này, chia sẻ trên Báo Tuổi trẻ, ông Vượng chia sẻ: "Tôi chỉ là một người bình thường thôi. Tôi đi học ở Liên Xô, rồi ở lại làm việc. Bắt đầu khởi nghiệp thực ra là từ năm thứ 3 đại học. Ở Moscow, tại Dom 5 (khu thương xá tập trung làm ăn buôn bán của người Việt tại Nga thời đó), mình cũng đi thuê một cái phòng để bán hàng nhưng buôn bán kém, cứ càng buôn càng lỗ. Sau đó mới mở cái nhà hàng tại Dom ấy luôn.

Đến đoạn sau thì nhập hàng từ Việt Nam sang. Hồi ấy buôn áo gió là đỉnh điểm, ban đầu kiếm được nhiều tiền lắm. Nhưng cuối cùng cũng lại mất sạch. Phá sản luôn ấy. Vì khi thị trường đi xuống mình phản ứng không đúng và không kịp. Sinh viên đã có kinh nghiệm gì đâu nên mới bị phá sản. Khi rời Moscow đi xuống Kharkov vẫn còn nợ 40.000 USD".

Năm 1993, ông Vượng tốt nghiệp và kết hôn với bà Hương. Đầu những năm 90 của thế kỷ trước, bà Hương cùng ông Vượng từ Moscow (Nga) tới Kharkov (Ucraina) khởi nghiệp với dự án đầu tiên là nhà hàng tại Kharkov, đến thương hiệu mì ăn liền Mivina rồi Tập đoàn Technocom (tiền thân của Vingroup hiện nay).

Sau khi về Việt Nam, bà trực tiếp tham gia sâu vào công tác điều hành của Vingroup trong suốt giai đoạn hình thành và phát triển của tập đoàn này. Đây là sự khác biệt lớn của bà so với vợ của nhiều đại gia khác tại Việt Nam.

Bà Hương cũng có thời gian dài nằm trong top 10 người giàu nhất sàn chứng khoán Việt Nam, nhưng bà rất kín tiếng trước truyền thông. Phải tới tối 20/1/2022, tại lễ trao giải thưởng khoa học công nghệ toàn cầu VinFuture được tổ chức tại Nhà hát lớn Hà Nội, bà Phạm Thu Hương mới lần đầu xuất hiện công khai trước công chúng bên cạnh người chồng tỷ phú.

Bầu Hiển: Là tri kỷ, là người dẫn đường tinh thần cho bạn đời

Khoản đầu tư lớn nhất là bạn đời: Vậy các tỷ phú, doanh nhân Việt đã chọn vợ như thế nào?
Trước khi đến với nhau, vợ chồng bầu Hiển từng là bạn thân.

Dù không cùng chồng gánh vác công việc kinh doanh trên thương trường nhưng bà Lê Thanh Hòa luôn là hậu phương vững chắc, để đại gia Đỗ Quang Hiển "tỏa sáng" trên thương trường.

Bà Hòa là bạn "thanh mai trúc mã" từ hồi còn học cấp ba ở trường Trần Phú (Hà Nội). Từ đôi bạn thân, họ nên duyên vợ chồng và nhờ đó mà có nhiều thuận lợi khi hiểu tính nết, luôn có sự chia sẻ cần thiết.

Bà Hòa từng chia sẻ với báo Hà Nội Mới: “Là bạn, hiểu tính nhau nên khi thành duyên, trong gia đình tôi luôn có sự chia sẻ nhưng cũng rất tôn trọng sự độc lập của nhau. Mỗi nhà mỗi cảnh, nhưng để có hạnh phúc bền vững, không gì bằng phải luôn biết tôn trọng. Và quan trọng hơn cả là biết nhường nhịn”.

Là người giỏi giang, bà Hòa đủ sức gánh vác lĩnh vực tài chính cho chồng nhưng bà lại chọn cách “không liên quan” tới SHB. Sau thời kỳ cống hiến tại cơ quan nhà nước, bà Hoà nghỉ hưu và tập trung chăm sóc gia đình. Bầu Hiển nhờ đó có thể tập trung hoàn toàn vào công việc kinh doanh.

Bầu Đức: Vợ là hậu phương vững chắc

Là đại gia có tiếng trên thương trường xong xưa nay, bầu Đức lại hoàn toàn giấu kín chuyện đời tư, gia đình, vợ con. Trong một bữa tiệc tất niên tại tư gia của bầu Đức vào năm 2021, có sự tham gia của các cầu thủ đội bóng phố Núi thì hình ảnh vợ ông Bầu mới lần đầu lộ diện.

Khoản đầu tư lớn nhất là bạn đời: Vậy các tỷ phú, doanh nhân Việt đã chọn vợ như thế nào?
Bức ảnh hiếm hoi có sự xuất hiện của vợ bầu Đức.

Theo những lần chia sẻ của ông, bà Ngọc Bích chính là hậu phương vững chắc và nền tảng để ông có được thành công như ngày hôm nay. Có một lần hiếm hoi ông đã chia sẻ rằng khi thấy mình vất vả vợ đã khuyên ông nghỉ ngơi. Nhưng bầu Đức đã xin vợ cho ông thêm thời gian 5 năm nữa để cống hiến, làm việc.

Bản thân bầu Đức cũng chia sẻ ông rất bận rộn với công việc. Do đó mỗi tháng ông chỉ có thể ở cùng vợ con 4 đến 5 ngày. Ông yên tâm giao mọi việc nuôi dưỡng, dạy bảo con cái cho vợ. Theo thông tin hiếm hoi mà bầu Đức từng chia sẻ, bà Bích sinh sống tại Singapore cùng cả ba người con của ông bà.

Đặng Lê Nguyên Vũ: Lấy vợ người cùng tầng phối ngẫu

Không chỉ khiến người đời tò mò với lối sống bí ẩn trong hang đá, những quan điểm về hôn nhân của ông chủ Trung Nguyên cũng luôn được đề cập từ năm này sang năm khác.

Năm 2019, trong một buổi gặp gỡ báo chí thời điểm trước khi ông và bà Diệp Thảo chính thức ra tòa, ông đã chia sẻ như sau: "Qua nói một người thành đạt là 'chọn đúng vợ, đúng việc, chọn đúng cà phê' để tỉnh táo. Chọn nhầm 2 cái đầu tan xác… Khi muốn làm gì thì người vợ, người phối ngẫu phải ở cùng tầng. Còn nếu vợ là người giới hạn, cực đoan nữa thì giới hạn của người vợ sẽ là giới hạn của mình”.

Khoản đầu tư lớn nhất là bạn đời: Vậy các tỷ phú, doanh nhân Việt đã chọn vợ như thế nào?

Từ câu chuyện của bản thân, khi hai vợ chồng có cái nhìn khác nhau dẫn đến mâu thuẫn, ông từng khuyên thanh niên Việt Nam cần phải chọn vợ, chọn chồng cho đúng.

Dù không phủ nhận đằng sau thành công của người đàn ông là bóng dáng phụ nữ nhưng ông chủ Trung Nguyên nói thêm: "Đằng sau sự tan hoang của người đàn ông cũng là người phụ nữ thôi. Nên phải chọn, nếu không chọn được thì ở giá đi, Qua khuyên 1 điều như vậy. Đừng bao giờ dính dáng để sau đó sinh chuyện".

Trong cuộc trò chuyện với báo chí vào năm 2014, ông Đặng Lê Nguyên Vũ bày tỏ quan điểm khá thú vị. Nguyên văn đoạn hội thoại này như sau:

- Anh có thích phụ nữ thông minh không?

- Chắc chắn là phải có chứ!

- Nhưng anh cũng nói "phụ nữ thì chỉ nên là phụ nữ"?

- Ô, phụ nữ thông minh thì càng cần phải biết mình nên là phụ nữ!

- Anh thấy sao, việc Bill Gates, Sergey Brin, Mark Zuckerberg…, thay vì chọn vợ đẹp, lại chọn bạn học hoặc chính "người làm thuê" cho mình?

- Mấy tay đó là khôn đó! Vì họ muốn tập trung tối đa vào sự nghiệp, có người lo hậu cần, lại không bị phân tâm quá nhiều vào chuyện… giữ vợ.

Nói ngắn gọn, ông chủ Trung Nguyên vẫn nhận định: “Tốt nhất, đàn ông thì chỉ nên là đàn ông và phụ nữ thì chỉ nên là phụ nữ”.

Không chỉ đàn ông hay các triệu phú, tỷ phú nói riêng, ai cũng nhận thấy tầm quan trọng của đối tượng kết hôn, đồng hành chặng đường dài. Trên thực tế, nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng bạn đời có ảnh hưởng đáng kể đến mức độ thành công của ai đó.

Theo một nghiên cứu được công bố bởi các nhà tâm lý học từ Đại học Carnegie Mellon, những người có vợ hoặc chồng hỗ trợ có nhiều khả năng thành công cao hơn. Bạn đời là người có thể kéo bạn đi lên nhưng cũng đồng thời kéo bạn đi xuống. Vậy nên phải chọn một bạn đời thích hợp, không quá xinh đẹp, hấp dẫn nhưng ít nhất phải là người không bỏ mặc ta vào những thời điểm khó khăn nhất.

4/6 tỷ phú đô la Việt Nam đều "vượt khó" từ miền Trung, có người sinh ra trong gia đình 8 con, từng đi vét mỡ bò

Thân thế Madam Pang - nữ tỷ phú thán phục Đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam: Hậu duệ của gia tộc giàu bậc nhất xứ Chùa Vàng

Đại gia Hoàng Kiều rớt hạng tỷ phú USD, nhiều dự án dở dang và người đẹp

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/chon-vo-the-nao-la-dung-day-la-cau-tra-loi-cua-ty-phu-pham-nhat-vuong-dang-le-nguyen-vu-va-bau-duc-192802.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Chọn vợ thế nào là đúng: Đây là câu trả lời của tỷ phú Phạm Nhật Vượng, Đặng Lê Nguyên Vũ và bầu Đức
POWERED BY ONECMS & INTECH