Tài chính Ngân hàng

Chủ tịch ACB Trần Hùng Huy: Rất vui khi nhân viên 'bật' lại mình

Hà An 25/10/2024 16:59

Trong talkshow của Vietcetera, Chủ tịch ACB Trần Hùng Huy chia sẻ, khoảnh khắc ông cảm thấy thích nhất là khi nhân viên có đủ tự tin để "bật lại" ý kiến của mình.

Trong một buổi talkshow của Vietcetera, Chủ tịch ACB Trần Hùng Huy đã chia sẻ một góc nhìn thú vị về lãnh đạo và văn hóa làm việc tại ngân hàng này.

Ông Trần Hùng Huy cho biết, khoảnh khắc ông cảm thấy thích nhất là khi nhân viên có đủ tự tin để "bật lại" ý kiến của mình. Quan điểm này cho thấy một phong cách quản trị cởi mở và khuyến khích đối thoại hai chiều giữa cấp trên và cấp dưới.

Chủ tịch Trần Hùng Huy chia sẻ: "Rất là thích khi các bạn trẻ, khi các bạn nhỏ hơn mình bật ngược lại mình và nói: 'Không, cái này anh sai rồi, em sẽ chứng minh cho anh thấy'. Những cái luồng nhiệt huyết như vậy làm cho mình cảm thấy trẻ hơn, làm cho mình cảm thấy hào hứng hơn trong công việc và nó đem đến những niềm vui nho nhỏ như thế thôi".

>> 'Người đẹp kiêu sa' của Chủ tịch ACB Trần Hùng Huy nắm giữ khối tài sản ra sao?

Chủ tịch ACB Trần Hùng Huy: Rất vui khi nhân viên 'bật' lại mình
Chủ tịch ACB Trần Hùng Huy

Theo ông Trần Hùng Huy, triết lý này không chỉ giúp cải thiện sự gắn kết trong tổ chức mà còn tạo điều kiện cho nhân viên bày tỏ ý kiến và phát huy năng lực, từ đó thúc đẩy sự đổi mới và sáng tạo trong công việc. ACB cũng đã xây dựng một văn hóa làm việc hòa nhập với các chiến lược phát triển nhân sự như Worklive.

Những chia sẻ này phản ánh cách tiếp cận lãnh đạo hiện đại, nơi người đứng đầu sẵn sàng lắng nghe và học hỏi từ chính đội ngũ của mình, tạo nên một môi trường làm việc mà mỗi cá nhân đều cảm nhận được giá trị và tầm quan trọng của mình trong sự phát triển chung của ngân hàng.

Sinh năm 1978, ông Trần Hùng Huy đã khẳng định tài năng vượt trội ngay từ những năm tháng đầu đời. Năm 2000, ông tốt nghiệp với tấm bằng cử nhân trong ba chuyên ngành Quản trị kinh doanh, Tài chính và Kinh doanh quốc tế. Không dừng lại ở đó, ông tiếp tục chinh phục con đường học vấn với bằng Thạc sĩ Quản trị Kinh doanh từ Đại học Chapman (California, Mỹ) vào năm 2002. Đến năm 33 tuổi, ông hoàn tất học vị Tiến sĩ Kinh tế tại Đại học Golden Gate (Mỹ), một cột mốc đáng nể trong sự nghiệp học vấn.

Ông Huy được biết tới là vị Chủ tịch ngân hàng trẻ nhất tại Việt Nam, nắm giữ chức vụ này khi mới 34 tuổi, thời điểm ACB đang đứng trước nhiều khó khăn sau sự kiện của ông Nguyễn Đức Kiên và một số vị cựu lãnh đạo nhà băng vướng vòng lao lý.

Là con trai của ông Trần Mộng Hùng, một trong những cổ đông sáng lập của ACB và bà Đặng Thị Thu Thủy, thành viên HĐQT của ngân hàng này, nhận nhiệm vụ đứng đầu chèo lái một ngân hàng khi tuổi đời còn rất trẻ, ông Huy đã nhận về không ít sự nghi ngờ, tuy nhiên sau đó ông đã nhanh chóng chính minh được năng lực của mình bằng kết quả thực tế.

Về tình hình kinh doanh, ACB vừa công bố báo cáo tài chính quý III/2024 với lợi nhuận trước thuế đạt 4.844 tỷ đồng, giảm 3,8% so với cùng kỳ. Lũy kế 9 tháng đầu năm, ngân hàng của Chủ tịch HĐQT Trần Hùng Huy lãi trước thuế hơn 15.334 tỷ đồng, tăng 2,1% so với cùng kỳ 2023.

Tính đến cuối tháng 9, tổng tài sản của ACB đạt 777.392 tỷ đồng, tăng 8,2% so với đầu năm. Dư nợ tín dụng của ngân hàng ở mức 554.908 tỷ đồng, tăng 13,8% so với đầu năm, cao gấp 1,5 lần so với bình quân ngành và là mức tăng ròng cao nhất trong 10 năm qua. Trong khi đó, tiền gửi khách hàng chỉ tăng 6,1%, đạt 512.124 tỷ đồng.

>> Ngân hàng ACB của Chủ tịch Trần Hùng Huy báo lãi 4.800 tỷ đồng quý III/2024

ACB có hơn 6.000 tỷ đồng nợ xấu khả năng mất vốn

Ngân hàng ACB của Chủ tịch Trần Hùng Huy báo lãi 4.800 tỷ đồng quý III/2024

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/chu-tich-acb-tran-hung-huy-rat-vui-khi-nhan-vien-bat-lai-minh-256049.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
    Đặc sắc
    Nổi bật Người quan sát
    Chủ tịch ACB Trần Hùng Huy: Rất vui khi nhân viên 'bật' lại mình
    POWERED BY ONECMS & INTECH