Tài chính Ngân hàng

'Người đẹp kiêu sa' của Chủ tịch ACB Trần Hùng Huy nắm giữ khối tài sản ra sao?

Hà An 21/10/2024 - 06:04

Là thành viên của gia tộc sáng lập ACB, bà Thủy không chỉ có ảnh hưởng về mặt điều hành mà còn nắm trong tay khối lượng cổ phần đáng kể tại ngân hàng.

anh-man-hinh-2024-10-21-luc-01.37.41.png

Đặng Thu Thủy không chỉ được biết đến là phu nhân của cố Chủ tịch ACB Trần Mộng Hùng và mẹ của đương kim Chủ tịch ACB Trần Hùng Huy, mà còn là một nữ doanh nhân quyền lực với tầm ảnh hưởng lớn trong ngành tài chính – ngân hàng Việt Nam.

Sở hữu kinh nghiệm quản trị dày dặn cùng sự nhạy bén, bà Thu Thủy đã góp phần không nhỏ vào sự phát triển ổn định và bền vững của ACB.

Là thành viên của gia tộc sáng lập ACB, bà Thủy không chỉ có ảnh hưởng về mặt điều hành mà còn nắm trong tay khối lượng cổ phần đáng kể tại ngân hàng. Với nhiều năm gắn bó với ngân hàng này, bà đã tích lũy được lượng tài sản lớn từ cổ tức và các khoản đầu tư sinh lời đều đặn qua các năm.

anh-man-hinh-2024-10-20-luc-15.02.07.png
Chủ tịch ACB Trần Hùng Huy và bà Đặng Thu Thủy

Theo Báo cáo quản trị ACB 6 tháng đầu năm 2024, bà Thu Thủy hiện sở hữu hơn 53,3 triệu cổ phiếu ACB, tương đương với 1,194% vốn điều lệ ngân hàng. Với thị giá cổ phiếu ACB hiện tại, khối tài sản mà đang nắm giữ gần 1.400 tỷ đồng.

Sinh năm 1955, bà Đặng Thu Thủy tốt nghiệp cử nhân Anh văn tại Đại học Khoa học Xã hội & Nhân văn TP. Hồ Chí Minh và cử nhân Kinh tế tại Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh.

Không chỉ có nền tảng học vấn vững chắc, bà còn sở hữu gương mặt quý phái, phúc hậu và phong thái thanh lịch. Chính sự kết hợp giữa vẻ đẹp kiêu sa và trí tuệ đã khiến bà được giới truyền thông ưu ái gọi là “người đẹp kiêu sa”.

Bà Thủy sát cánh bên chồng từ những ngày đầu ACB thành lập, đảm nhận nhiều trọng trách quan trọng như Chánh văn phòng, Giám đốc nhân sự, Giám đốc Khối Quản trị nguồn lực. Hiện tại, bà đang là thành viên HĐQT của ngân hàng, khẳng định vai trò không thể thiếu trong bộ máy lãnh đạo.

Sau sóng gió, ACB một lần nữa về tay nhà họ Trần. Lúc này, không phải ông Trần Mộng Hùng mà thế hệ trẻ, ông Trần Hùng Huy lên tiếp quản vị trí Chủ tịch HĐQT. Ông Trần Hùng Huy là con trai ông Hùng, bà Thủy. Dù đứng sau ánh hào quang của con trai, bà Thủy vẫn luôn là hậu phương vững chắc, đồng hành cùng con vượt qua những thử thách trong giai đoạn tái cơ cấu và phát triển ngân hàng. Với sự cống hiến thầm lặng, ACB tiếp tục vững bước trên con đường chinh phục những đỉnh cao mới.

'Người đẹp kiêu sa' của Chủ tịch ACB Trần Hùng Huy nắm giữ khối tài sản ra sao?
Sở hữu gương mặt quý phái, phúc hậu, bà Thủy ánh lên vẻ đẹp kiêu sa

Về tình hình kinh doanh, kết thúc 6 tháng đầu năm 2024, ACB ghi nhận lợi nhuận trước thuế hợp nhất đạt 10,5 nghìn tỷ đồng, tăng trưởng 5%. Nguyên nhân chủ yếu đến từ sự tăng trưởng tốt về quy mô, cải thiện phí dịch vụ và kiểm soát chi phí chặt chẽ. Tỷ lệ ROE của ngân hàng duy trì ở mức 23,4%.

Theo đó, lợi nhuận thuần từ hoạt động kinh doanh đạt gần 11,6 nghìn tỷ đồng, tăng 5,8% so với cùng kỳ. Chi phí dự phòng rủi ro tín dụng đạt hơn 1 nghìn tỷ đồng, tương ứng với mức tăng 14%.

Tính đến ngày 30/6, tổng tài sản của ACB đạt gần 770 nghìn tỷ đồng, tăng 7% so với đầu năm. Tiền gửi của khách hàng đạt 512 nghìn tỷ đồng, tăng trưởng 6% so với đầu năm, vượt so với tăng trưởng bình quân ngành. Tỷ lệ CASA đạt 22%.

Cho vay khách hàng đạt cũng đạt kết quả tích cực khi tăng trưởng 12,8% so với đầu năm, lên 550 nghìn tỷ đồng, tăng gấp đôi so với bình quân ngành. Đây cũng là mức tăng trưởng cao nhất của ACB trong gần một thập niên qua.

>> 'Bóng hồng' quyền lực đứng phía sau 2 thế hệ Chủ tịch ngân hàng ACB

Ông Nguyễn Trần Mạnh Trung: 'Anh trai vượt ngàn chông gai' 20 năm từ nhân viên quan hệ khách hàng đến CEO Big4 VietinBank

'Bóng hồng' quyền lực đứng phía sau 2 thế hệ Chủ tịch ngân hàng ACB

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/nguoi-dep-kieu-sa-cua-chu-tich-acb-tran-hung-huy-nam-giu-khoi-tai-san-ra-sao-254947.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
'Người đẹp kiêu sa' của Chủ tịch ACB Trần Hùng Huy nắm giữ khối tài sản ra sao?
POWERED BY ONECMS & INTECH