Doanh nghiệp

Chủ tịch Meta và hàng loạt lãnh đạo từ Qualcomm, NVIDIA,... sắp đến Việt Nam

Huy Hoàng 10/09/2024 - 07:18

Ông Rafael Frankel khẳng định rằng đây là thời điểm có ý nghĩa đặc biệt trong quan hệ đối tác chiến lược giữa NIC và Meta.

Ngày 9/9/2024, Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Thị Bích Ngọc đã chủ trì cuộc họp báo công bố kỷ niệm 5 năm thành lập Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia (NIC) và Ngày hội Đổi mới sáng tạo Việt Nam 2024.

Theo thông tin tại Họp báo, trong 2 ngày 01-02/10/2024, Bộ Kế hoạch và Đầu tư chủ trì, giao NIC tổ chức Lễ Kỷ niệm 5 năm thành lập Trung tâm và Ngày hội Đổi mới sáng tạo Việt Nam 2024 (Innovate Viet Nam 2024).

Đặc biệt, chiều ngày 1/10 sẽ diễn ra Hội thảo "Doanh nghiệp và thế hệ trẻ trước làn sóng AI, bán dẫn: Cơ hội và Thách thức" với sự tham gia của Chủ tịch Quan hệ toàn cầu Tập đoàn Meta, Nick Clegg, cùng các lãnh đạo từ Qualcomm, NVIDIA và nhiều tên tuổi lớn khác.

Chủ tịch Meta và hàng loạt lãnh đạo từ Qualcomm, NVIDIA,... sắp đến Việt Nam
Toàn cảnh Họp báo. Ảnh: MPI

>> Lý do Facebook đổi màu logo

Ông Vũ Quốc Huy, Giám đốc Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia, chia sẻ rằng sự kiện này là dịp để kết nối và quy tụ các thành phần của hệ sinh thái đổi mới sáng tạo Việt Nam, đồng thời ghi nhận những thành tựu trong 5 năm qua và tôn vinh đóng góp của các chủ thể vào sự phát triển của hệ sinh thái.

Sự kiện sẽ bao gồm hội nghị và diễn đàn với sự góp mặt của nhiều diễn giả uy tín trong và ngoài nước, tập trung vào việc chia sẻ các xu hướng công nghệ mới nhất, đặc biệt là công nghệ AI và bán dẫn. Đây cũng là cơ hội để các startup, doanh nghiệp, và nhà đầu tư gặp gỡ, hợp tác và kết nối.

Ông Rafael Frankel, Giám đốc Chính sách công khu vực Nam Á và Đông Nam Á của Tập đoàn Meta, cho biết Meta và Bộ Kế hoạch và Đầu tư, thông qua NIC, đã có sự hợp tác rất hiệu quả. Những thành tựu của NIC trong 5 năm qua đã góp phần thúc đẩy đổi mới sáng tạo, tăng trưởng kinh tế số, và đưa Việt Nam vào bản đồ các quốc gia số năng động và đổi mới sáng tạo trong khu vực. Ông cũng khẳng định rằng đây là thời điểm có ý nghĩa đặc biệt trong quan hệ đối tác chiến lược giữa NIC và Meta.

Thứ trưởng Nguyễn Thị Bích Ngọc cũng nhấn mạnh rằng quá trình 5 năm phát triển của NIC là một hành trình đầy thách thức nhưng cũng rất đáng tự hào. Bà mong muốn rằng dịp kỷ niệm 5 năm này sẽ tiếp tục lan tỏa mạnh mẽ tinh thần đổi mới sáng tạo tới cộng đồng doanh nghiệp và người dân, khơi dậy tiềm năng sáng tạo, ý chí và khát vọng đổi mới, giúp Việt Nam bứt phá và đạt được mục tiêu phát triển nhanh và bền vững trong giai đoạn tới.

Tại cuộc họp báo, NIC cũng chính thức ra mắt Nền tảng Mạng lưới Đổi mới sáng tạo Việt Nam, một nền tảng tri thức kết nối các chuyên gia hàng đầu với các startup và doanh nghiệp. Đây sẽ là cầu nối giúp các nhân tài Việt trên khắp thế giới tương tác, tạo ra những ý tưởng mới mẻ và hiện thực hóa chúng thành các sản phẩm, dịch vụ có giá trị cao, góp phần vào sự tăng trưởng kinh tế của đất nước.

>> 'Kỳ lân công nghệ' VNG bắt tay 'gã khổng lồ' Nvidia mở trung tâm dữ liệu AI Cloud tại Thái Lan

Lý do Facebook đổi màu logo

Phong cách Mark Zuckerberg sau 20 năm điều hành Facebook

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/chu-tich-meta-va-hang-loat-lanh-dao-tu-qualcomm-nvidia-sap-den-viet-nam-248254.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Chủ tịch Meta và hàng loạt lãnh đạo từ Qualcomm, NVIDIA,... sắp đến Việt Nam
POWERED BY ONECMS & INTECH