Chủ tịch một hãng phim Việt Nam bị tạm hoãn xuất cảnh

31-03-2024 12:50|Chi Hạ

Chủ tịch Hội đồng quản trị (HĐQT) Hãng phim truyện Việt Nam bị tạm hoãn xuất cảnh do công ty nợ thuế.

Theo Báo Công Thương, Cục Thuế TP. Hà Nội gửi văn bản lên Cục Quản lý xuất nhập cảnh của Bộ Công an về việc tạm hoãn xuất cảnh đối với ông Nguyễn Danh Thắng. Ông Thắng là Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Đầu tư và Phát triển phim truyện Việt Nam (Hãng phim truyện Việt Nam) và cũng là đại diện theo pháp luật của công ty này.

Do đơn vị này có hành vi nợ thuế, ông Nguyễn Danh Thắng bị tạm hoãn xuất cảnh. Ngày 21/11/2023, Cục Thuế TP. Hà Nội đã ban hành Quyết định số 81970 về việc cưỡng chế bằng biện pháp ngừng sử dụng hóa đơn đối với Hãng phim truyện Việt Nam.

Cục Thuế TP. Hà Nội cũng đã có văn bản gửi tới Sở Kế hoạch và Đầu tư TP. Hà Nội để thông báo về nội dung này. Báo Công Thương cho biết, Sở Kế hoạch và Đầu tư TP. Hà Nội cần phối hợp cung cấp thông tin cho cơ quan thuế trong trường hợp Hãng phim truyện Việt Nam thay đổi người đại diện pháp luật, đồng thời cung cấp các tài liệu liên quan.

Chủ tịch một hãng phim Việt Nam bị tạm hoãn xuất cảnh
Ông Nguyễn Danh Thắng, Chủ tịch HĐQT Hãng phim truyện Việt Nam

Được thành lập năm 1953, Hãng phim truyện Việt Nam (Số 4 phố Thụy Khuê, quận Tây Hồ, TP. Hà Nội) vốn là cái nôi của điện ảnh cách mạng. Giữa năm 2017, Công ty Vận tải thủy Vivaso hoàn tất quá trình mua lại hãng Phim truyện Việt Nam. Ba tháng sau, nghệ sĩ và ban lãnh đạo hãng nhiều lần đối thoại gay gắt do chậm lương, không có định hướng làm phim. Hãng phim giờ chỉ còn là khu nhà đổ nát, hoang tàn xuống cấp theo thời gian.

>> Nợ thuế 280 tỷ đồng, Giám đốc dự án Amira Chơn Thành bị đề nghị hoãn xuất cảnh

Nợ thuế 280 tỷ đồng, Giám đốc dự án Amira Chơn Thành bị đề nghị hoãn xuất cảnh

Tạm hoãn xuất cảnh đối với 8 giám đốc doanh nghiệp nợ thuế tại Bình Phước

Một 'đại gia' bất động sản tại Hải Dương bị cưỡng chế hàng trăm tỷ đồng vì nợ thuế

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/chu-tich-mot-hang-phim-viet-nam-bi-tam-hoan-xuat-canh-228498.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Chủ tịch một hãng phim Việt Nam bị tạm hoãn xuất cảnh
POWERED BY ONECMS & INTECH