Vĩ mô

Chủ tịch phường ở Hà Nội lý giải việc không chấp hành thổi nồng độ cồn

Quang Phong 22/09/2023 - 19:51

Chủ tịch UBND phường Trần Phú (quận Hoàng Mai, Hà Nội) cho biết, việc bị lực lượng chức năng lập biên bản do không chịu đo nồng độ cồn là bài học kinh nghiệm sâu sắc cho bản thân.

Chiều 22/9, trao đổi với PV VietNamNet, ông L.H.Q., Chủ tịch UBND phường Trần Phú đã có lý giải trước thông tin bị lực lượng chức năng phạt 56 triệu đồng vì không chịu đo nồng độ cồn, không xuất trình giấy tờ xe.

Ông L.H.Q. xác nhận, sự việc diễn ra vào tối thứ Hai, ngày 18/9.

“Ngày 18/9 tôi đi làm bình thường, đến tối có tham dự sự kiện của phường cùng Tổ liên gia tự quản tập huấn, diễn tập về phòng cháy chữa cháy cộng đồng. Kết thúc buổi tập huấn, tôi lái xe đi đón bố và con trai”, ông L.H.Q nói.

Ông L.H.Q cho biết sẽ chấp hành quyết định xử phạt của lực lượng chức năng. (Ảnh: Đình Hiếu)

Theo ông L.H.Q, trên đường đi đón người thân về, ông gặp tổ công tác lập chốt kiểm tra nồng độ cồn trên tuyến đường Giải Phóng.

Ông L.H.Q phân trần, do tối chủ Nhật (ngày 17/9) gia đình có công việc, ông có uống rượu nên khi gặp tổ công tác yêu cầu thổi nồng độ cồn vào tối 18/9, tâm lý lấn cấn sợ vẫn còn nồng độ cồn trong người nên đã có ứng xử không phù hợp.

Ông L.H.Q cũng bộc bạch việc xe có đủ giấy tờ, nhưng không cung cấp ngay cho tổ công tác là thiếu sót. Vì thế, ông đã bị lập biên bản các lỗi không chấp hành thổi nồng độ cồn, không xuất trình giấy tờ xe và bị tạm giữ ô tô.

Theo ông L.H.Q, ngày 19/9, khi cán bộ của Đội CSGT số 14 (Phòng CSGT Công an TP Hà Nội) xuống phường làm việc, ông đã có tường trình.

“Chính thức thì đến nay chưa có quyết định xử phạt hành chính. Tới đây khi lực lượng chức năng ban hành quyết định về mức phạt, tôi sẽ chấp hành nghiêm túc”, ông L.H.Q nói và nhìn nhận, sẽ coi đây là bài học kinh nghiệm.

Đề xuất tăng số Phó Chủ tịch và đại biểu HĐND TP Hà Nội

Danh sách các dự án nhà ở xã hội sắp được TP Hà Nội triển khai

Phản ánh vi phạm giao thông qua Zalo đường dây nóng Công an TP. Hà Nội

Theo vietnamnet.vn
https://vietnamnet.vn/chu-tich-phuong-o-ha-noi-ly-giai-viec-khong-chap-hanh-thoi-nong-do-con-2193166.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Chủ tịch phường ở Hà Nội lý giải việc không chấp hành thổi nồng độ cồn
POWERED BY ONECMS & INTECH