Chủ tịch sở hữu công ty 120 nghìn tỷ đồng, ‘giả nghèo’ làm công nhân và cái kết suýt bị sa thải ngay ngày đầu tiên tới công trường

22-01-2024 08:33|Thư Ý

Ngay ngày đầu tiên đi làm, Vương Quân Cẩn đã đến muộn.

Vương Quân Cẩn là người đứng đầu một doanh nghiệp lớn tại Thượng Hải (Trung Quốc). Ông sở hữu khối tài sản ròng trị giá 35 tỷ NDT (hơn 120 nghìn tỷ VNĐ).

Vì muốn trải nghiệm, ông đã đăng ký tham gia một chương trình truyền hình thực tế. Chương trình này cho phép những người giàu có được “sống thử” ở tầng lớp lao động. Nhiệm vụ được tổ chương trình giao cho Vương Quân Cẩn là vào vai một công nhân nhập cư, làm việc trên công trường trong 3 ngày để trải nghiệm những khó khăn trong cuộc sống của họ.

Chủ tịch sở hữu công ty 120 nghìn tỷ đồng, ‘giả nghèo’ làm công nhân và cái kết suýt bị sa thải ngay ngày đầu tiên tới công trường
Vương Quân Cẩn tham gia một chương trình truyền hình thực tế để trải nghiệm cuộc sống của người lao động bình dân

Chủ tịch đi “vi hành”

Tuy nhiên, ngay ngày đầu tiên đi làm, Vương Quân Cẩn đã đến muộn. Ông chia sẻ bản thân chưa từng trải qua cuộc sống như vậy nên cảm thấy vui đến mức thức suốt đêm đến hai ba giờ sáng mới nhắm mắt ngủ. Đến sáng, ông không nghe thấy đồng hồ báo thức nên đã ngủ quên.

Nhìn thấy người công nhân vội vàng chạy đến, người chủ thầu rất giận dữ, thậm chí mắng mỏ vị tỷ phú ngay lập tức khiến ông Vương phải xin lỗi.

Chủ thầu đã đưa cho ông một chiếc mũ bảo hộ. Nhìn chiếc mũ có phần nhem nhuốc, Vương Quân Cẩn do dự nhưng vẫn phải nhanh chóng đội lên để bắt đầu công việc.

Để giúp ông làm quen, chủ thầu phân công một công nhân khác hướng dẫn ông. Nhìn bộ dạng tri thức của ông, người công nhân tên Hà Bình kia chỉ có thể lắc đầu ngán ngẩm, anh cảm thấy ông chỉ học việc được vài hôm chứ không làm ăn được gì.

Và thực tế đúng như vậy. Để chứng tỏ bản thân, ban đầu Vương Quân Cẩn đã làm việc rất chăm chỉ. Đội ngũ xây dựng phải xúc cát vào một chiếc xe đẩy nhỏ rồi chở đến nơi chỉ định, chỉ trong 2 giờ họ phải vận chuyển được 40 xe cát. Tuy nhiên, ông vừa chất xong một xe tải cát đã kiệt sức. Ông quay đầu nhìn người đồng nghiệp bên cạnh, phát hiện anh dường như không biết mệt mỏi, vẫn đang vận chuyển cát lên hết xe này đến xe khác.

>> “Giả nghèo” thử lòng cháu ruột, cụ ông U70 nhận cái kết “đắng”: Chuẩn bị tiền dưỡng già và không cho con cháu biết là quyết định đúng đắn!

Và cái kết…

Chủ thầu thấy vậy chỉ có thể giao cho ông công việc đơn giản hơn là xếp gạch. Nhưng dù vậy, ông vẫn thua xa những người khác về tốc độ và chất lượng công việc, thậm chí nhiều lần đặt gạch không đạt yêu cầu, còn bị chủ thầu yêu cầu làm lại.

Chủ tịch sở hữu công ty 120 nghìn tỷ đồng, ‘giả nghèo’ làm công nhân và cái kết suýt bị sa thải ngay ngày đầu tiên tới công trường
Sau khi trở về Thượng Hải, ông quyết định thành lập quỹ từ thiện

Cứ như vậy, một ngày dài trôi qua, cuối cùng họ cũng hoàn thành nhiệm vụ, có được khoảng thời gian nghỉ ngơi hiếm có. Trò chuyện với Hà Bình, lúc này ông mới nhận ra mình đã quên thu xếp chỗ ở. Hà Bình thấy ông khó khăn nên đã mời ông ở lại nhà mình qua đêm.

Ông hào hứng, nhưng về đến nơi, vừa mới vừa mở cửa, ông liền bị tình cảnh trước mắt làm chấn động. Ngôi nhà Hà Bình chật hẹp nhưng có đến 8 người ở: cha mẹ, vợ và các con. Trời hè nóng nực nhưng trong nhà không có nổi một chiếc quạt chứ đừng nói đến điều hòa. Trong bữa ăn, ông còn nghe được chuyện cô con gái của anh đòi nghỉ học đi làm để phụ giúp cha vì nhà quá nghèo. Lúc này, Vương Quân Cẩn chỉ lặng lặng suy nghĩ.

Kết thúc 3 ngày trải nghiệm, vị doanh nhân đã rời đi và bí mật để lại toàn bộ số tiền kiếm được cho nhà họ Hạ, sau đó trở lại vị trí Chủ tịch.

Sau khi trở về Thượng Hải, ông quyết định thành lập quỹ từ thiện bởi ông muốn dùng cách của mình giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn, từ đó khiến cuộc sống của họ trở nên dễ dàng hơn.

Ông đã yêu cầu tổ chương trình truyền hình mời Hà Bình và gia đình đến công ty của ông ở Thượng Hải. Ông dành cho anh một vị trí trong công ty và tài trợ cho con gái anh học bổng để cô bé có thể tiếp tục tới trường. Hà Bình không khỏi ngạc nhiên trước thân phận của người đồng nghiệp hôm nào.

Nhiều người hy vọng sẽ ngày càng có những doanh nhân như ông Vương giang tay giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn trong xã hội.

>> Nữ giám đốc bị sa thải nhưng vẫn đến công ty, nói chuyện một mình suốt 4 năm: Sự thật khiến ai cũng ngỡ ngàng

Japan Airlines bổ nhiệm nữ Chủ tịch đầu tiên trong lịch sử

Phó chủ tịch bị bắt, cổ phiếu công ty xe điện của 'chúa nợ' China Evergrande lao dốc không phanh

Con trai Chủ tịch Ngân hàng Trung ương châu Âu lỗ nặng vì đầu tư tiền điện tử

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/chu-tich-so-huu-cong-ty-120-nghin-ty-dong-gia-ngheo-lam-cong-nhan-va-cai-ket-suyt-bi-sa-thai-ngay-ngay-dau-tien-toi-cong-truong-220768.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Chủ tịch sở hữu công ty 120 nghìn tỷ đồng, ‘giả nghèo’ làm công nhân và cái kết suýt bị sa thải ngay ngày đầu tiên tới công trường
POWERED BY ONECMS & INTECH