Doanh nghiệp

Chủ tịch Tân Hoàng Minh được giảm 1 năm tù, toàn bộ thiệt hại được khắc phục trên 100%

Hoàng Ngân 25/09/2024 16:24

"Gần 1.000 ngày trong tù là rất khủng khiếp với bị cáo", ông Dũng nói trước Hội đồng xét xử.

Chiều ngày 25/9, Tòa án Nhân dân Cấp cao tại Hà Nội đã chấp nhận đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt của bị cáo Đỗ Anh Dũng, Chủ tịch Tập đoàn Tân Hoàng Minh, và tuyên án 7 năm tù thay vì 8 năm như bản án sơ thẩm. Ông Đỗ Anh Dũng bị xét xử về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Trong phiên tòa phúc thẩm, ông Dũng bày tỏ sự ăn năn, hối hận và thừa nhận các sai phạm theo bản án sơ thẩm. Bị cáo chia sẻ rằng suốt gần 1.000 ngày trong trại giam, ông luôn mong mỏi được giảm án để sớm trở về tiếp tục cống hiến cho xã hội và duy trì hoạt động kinh doanh của Tập đoàn Tân Hoàng Minh. "Gần 1.000 ngày trong tù là rất khủng khiếp với bị cáo", ông Dũng nói trước Hội đồng xét xử, đồng thời bày tỏ mong muốn được nhận bản án nhẹ nhất.

Luật sư bào chữa cho ông Đỗ Anh Dũng cũng cho biết rằng trước phiên tòa phúc thẩm, hơn 260 bị hại đã gửi đơn xin giảm nhẹ hình phạt cho ông Dũng. Tại cả hai phiên tòa sơ thẩm và phúc thẩm, tổng cộng đã có hơn 1.500 lá đơn từ các bị hại ủng hộ cho Chủ tịch Tân Hoàng Minh, đây là trường hợp hiếm thấy trong các vụ án lừa đảo.

Chủ tịch Tân Hoàng Minh được giảm 1 năm tù, toàn bộ thiệt hại được khắc phục trên 100%
Bị cáo Đỗ Anh Dũng tại phiên toà

>> Đem 8.600 tỷ đồng khắc phục toàn bộ hậu quả, Chủ tịch Tân Hoàng Minh xin giảm án

Ngoài ra, luật sư cũng nhấn mạnh bản án sơ thẩm đã ghi nhận toàn bộ thiệt hại được khắc phục trên 100% kể từ giai đoạn điều tra vụ án. Đến phiên tòa phúc thẩm, thông tin từ Cục Thi hành án dân sự TP Hà Nội xác nhận rằng các bị hại đã nhận lại đủ số tiền mà họ bị chiếm đoạt theo phán quyết của tòa án.

Bên cạnh đó, ông Đỗ Anh Dũng đã có hơn 30 năm xây dựng và phát triển Tập đoàn Tân Hoàng Minh, có nhiều đóng góp cho xã hội và được Đảng, Nhà nước ghi nhận. Ông cũng tham gia nhiều hoạt động từ thiện và xã hội, như chăm sóc suốt đời cho 4 bà mẹ Việt Nam anh hùng, ủng hộ 21 tỷ đồng cho lực lượng quân sự tỉnh Lạng Sơn, 20 tỷ đồng cho công tác phòng chống COVID-19 và tài trợ 20 chiếc xe rác trị giá 20 tỷ đồng cho Hà Nội để xử lý môi trường.

Sau khi nghị án, Hội đồng xét xử phúc thẩm đã đánh giá ông Đỗ Anh Dũng có nhiều tình tiết giảm nhẹ đặc biệt, bao gồm việc khắc phục toàn bộ thiệt hại, tuổi cao và đang mang bệnh. Do đó, Hội đồng xét xử đã chấp nhận đơn kháng cáo, giảm 1 năm tù cho bị cáo, từ 8 năm xuống còn 7 năm. Đồng thời, tòa bác bỏ kháng cáo của bị hại Phạm Thị Thi do không có căn cứ.

Kết thúc phiên tòa, ông Đỗ Anh Dũng sẽ phải thi hành bản án 7 năm tù, và tiếp tục thực hiện các nghĩa vụ pháp lý liên quan trong vụ án.

>> Chủ tịch Tân Hoàng Minh Đỗ Anh Dũng tiếp tục hầu tòa

Chủ tịch Tân Hoàng Minh Đỗ Anh Dũng được giảm án còn 7 năm tù

Chủ tịch Tân Hoàng Minh Đỗ Anh Dũng được đề nghị giảm án tù

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/chu-tich-tan-hoang-minh-duoc-giam-1-nam-tu-toan-bo-thiet-hai-duoc-khac-phuc-tren-100-250372.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Chủ tịch Tân Hoàng Minh được giảm 1 năm tù, toàn bộ thiệt hại được khắc phục trên 100%
POWERED BY ONECMS & INTECH