Bất động sản

Chủ tịch Tập đoàn T&T Đỗ Quang Hiển đề xuất xây tổ hợp công nghiệp hàng không và đô thị sân bay lớn tại Quảng Trị

Quốc Chiến 22/09/2024 13:13

Đây là phát biểu của Chủ tịch Tập đoàn T&T phát biểu tại Hội nghị giữa Thường trực Chính phủ và các doanh nghiệp về giải pháp phát triển kinh tế - xã hội, tổ chức vào sáng 21/9.

Tại Hội nghị giữa Thường trực Chính phủ và các doanh nghiệp về giải pháp phát triển kinh tế - xã hội, tổ chức vào sáng 21/9, ông Đỗ Quang Hiển - Chủ tịch Ủy ban Chiến lược Tập đoàn T&T cho biết, tập đoàn đã đầu tư và đưa vào khai thác nhiều dự án quy mô lớn, với tổng giá trị lên đến hàng chục tỷ USD. Đặc biệt, những dự án công nghệ cao, tiên tiến và thông minh đang được chú trọng phát triển.

Hiện tại, doanh nghiệp đang triển khai hàng loạt dự án trong các lĩnh vực hạ tầng giao thông và năng lượng.

Chủ tịch Tập đoàn T&T Đỗ Quang Hiển đề xuất xây tổ hợp công nghiệp hàng không và đô thị sân bay lớn tại Quảng Trị

Chủ tịch Tập đoàn T&T Đỗ Quang Hiển đề xuất xây tổ hợp công nghiệp hàng không và đô thị sân bay lớn tại Quảng Trị

Tiêu biểu là Trung tâm Logistics ICD Vĩnh Phúc - một mắt xích quan trọng trong chuỗi cung ứng của hành lang Trung Quốc – ASEAN, Cảng hàng không Quảng Trị cùng nhiều dự án năng lượng tái tạo với tổng công suất lên đến hơn 1.000 MW trải rộng tại nhiều tỉnh thành. Đặc biệt, dự án điện khí 1.500 MW tại Quảng Trị được liên doanh với đối tác Hàn Quốc.

>> Chủ tịch Tập đoàn T&T Đỗ Quang Hiển: Những dự án tỷ USD không phải là viển vông

"Chúng tôi đang triển khai các dự án công nghệ cao đa phương thức, tiên tiến và thông minh, kết hợp nhiều loại hình giao thông từ đường sắt, đường bộ, đường thủy đến hàng không. Đây sẽ là động lực quan trọng để thu hút các tập đoàn đầu tư", ông Hiển nhấn mạnh.

Về dự án Sân bay Quảng Trị, ông Đỗ Quang Hiển cho biết thêm, trong khu vực sân bay này có quy hoạch tổ hợp đô thị công nghiệp hàng không với tổng diện tích 3.700ha. Đây sẽ là trung tâm công nghiệp chế tạo và bảo trì, bảo dưỡng phụ kiện hàng không. Giai đoạn đầu sẽ tập trung vào bảo trì, bảo dưỡng, sau đó mở rộng sản xuất các linh kiện từ cấp độ 1 đến cấp độ cao hơn.

Hiện quy hoạch Sân bay Quảng Trị đang được tư vấn bởi các chuyên gia từ Singapore. Ông Hiển cũng bày tỏ mong muốn Thủ tướng và các Phó Thủ tướng quan tâm, hỗ trợ đưa quy hoạch này thành tổ hợp công nghiệp hàng không và đô thị sân bay lớn tại Quảng Trị. Dự kiến, sân bay sẽ khánh thành vào tháng 5/2026.

Cũng tại hội nghị, ông Đỗ Quang Hiển chia sẻ với các doanh nghiệp về những kinh nghiệm hợp tác với đối tác nước ngoài.

Ông nhấn mạnh ba yêu cầu quan trọng: thứ nhất, đối tác phải tuân thủ pháp luật và đảm bảo an ninh quốc phòng; thứ hai, đối tác cần cam kết đào tạo, chuyển giao công nghệ và nhân lực quản lý cho Việt Nam trong vòng 10-15 năm; thứ ba, mọi quyết định chuyển nhượng hoặc tăng vốn đều phải có sự đồng ý từ phía đối tác Việt Nam.

Cảng hàng không Quảng Trị được xác định là 1 trong 16 Cảng hàng không quốc nội thời kỳ 2021-2030.

Đồng thời, dự án là 1 trong 19 Cảng hàng không quốc nội tầm nhìn đến năm 2050 theo Quy hoạch tổng thể phát triển hệ thống Cảng hàng không, sân bay toàn quốc thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Quảng Trị là một tỉnh nằm ở dải đất miền Trung, nơi chuyển tiếp giữa hai miền địa lý Bắc - Nam của Việt Nam.

>> Chủ tịch Vingroup Phạm Nhật Vượng: Trở ngại lớn nhất hiện nay là quy định về lợi nhuận 10% cho các dự án nhà ở xã hội

Chủ tịch Tập đoàn T&T Đỗ Quang Hiển: Những dự án tỷ USD không phải là viển vông

Lãnh đạo Sun Group đề xuất Chính phủ giao dự án lớn cho doanh nghiệp đủ năng lực

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/chu-tich-tap-doan-tt-do-quang-hien-de-xuat-xay-to-hop-cong-nghiep-hang-khong-va-do-thi-san-bay-lon-tai-quang-tri-d133821.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Chủ tịch Tập đoàn T&T Đỗ Quang Hiển đề xuất xây tổ hợp công nghiệp hàng không và đô thị sân bay lớn tại Quảng Trị
POWERED BY ONECMS & INTECH